Tưởng niệm, cầu siêu cho nạn nhân tử vong do TNGT

04:11, 18/11/2016
.

(Baoquangngai.vn)- Tối 17.11, Ban An toàn giaop thông (ATGT) tỉnh phối hợp với Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh tổ chức lễ tưởng niệm, cầu siêu cho các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông, với sự tham gia của gần 500 tăng ni, phật tử và người dân địa phương.

TIN LIÊN QUAN


Tại buổi lễ tưởng niệm, nhiều câu chuyện thương tâm do TNGT được nhắc đến như trường hợp của gia đình ông Lê Văn Tấn, xã Đức Thạnh (huyện Mộ Đức) khi cùng lúc mất đi người con trai và con dâu, để lại cháu nhỏ Lê Thị Yến Nhi, 5 tuổi, may mắn sống sót trong vụ tai nạn. Hay trường hợp tử vong của chồng chị Huỳnh Thị Kim Liên, xã Tịnh Phong (huyện Sơn Tịnh).

Trước những nỗi đau, mất mát này, Giám đốc sở GTVT Quảng Ngãi- Phó Trưởng Ban thường trực Ban An toàn Giao thông tỉnh Hà Hoàng Việt Phương đã kêu gọi toàn thể người dân tham gia giao thông phải có trách nhiệm hơn với bản thân mình và cộng đồng. Không phóng nhanh vượt ẩu, uống rượu bia khi tham gia giao thông dẫn đến tai nạn thương tâm.

Ông Phương cũng cho hay, hoạt động tưởng niệm và cầu siêu cho các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông là một sự kiện đầy ý nghĩa nhân văn nhằm mục đích bày tỏ niềm thương xót với những người xấu số, chia sẻ bớt nỗi đau mất mát cùng với gia đình các nạn nhân trên tinh thần “Tưởng nhớ người đi- Vì người ở lại”.

Đại biểu thắp hương, tưởng niệm các nạn nhân.
Đại biểu thắp hương, tưởng niệm các nạn nhân.

Lễ tưởng niệm và cầu siêu còn là cơ hội để mỗi chúng ta nhắc nhở chính mình, nhắc nhở người thân, bạn bè nhận thức rõ hơn về hậu quả nghiêm trọng mà tai nạn giao thông gây ra để từ đó chấp hành tốt luật giao thông đường bộ.

Dịp này, đại diện lãnh đạo Ban An toàn Giao thông tỉnh cũng đã trao tặng 49 suất quà (trị giá mỗi suất 3 triệu đồng) cho các nạn nhân, gia đình nạn nhân khó khăn, được trích từ nguồn xã hội hóa huy động được.

Trao quà cho gia đình các nạn nhân.
Trao quà cho gia đình các nạn nhân, gia đình các nạn nhân bị TNGT..


                                                                                                                                         Tin, ảnh: Thiên Hậu
 


.