Tắc nghẽn giao thông trên QL24

02:11, 10/11/2016
.

(Baoquangngai.vn)- Do ảnh hưởng của những cơn mưa lớn, nhiều ngày qua việc lưu thông trên tuyến QL24 đoạn đang được đầu tư nâng cấp, mở rộng từ Km8 - Km30 thuộc địa bàn huyện Ba Tơ gặp rất nhiều khó khăn. 
 
Đặc biệt, trong sáng nay 10.11, giao thông trên tuyến QL này đoạn qua đèo Đá Chát (xã Ba Liên) đã bị gián đoạn nhiều tiếng đồng hồ. Hàng trăm phương tiện gồm xe tải, xe khách, xe máy đã bị mắc kẹt lại giữa đèo. Nguyên nhân do xe chở keo trọng tải lớn khi đi qua đoạn đường đất bị mắc lầy, phải dùng xe máy đào, máy kéo hỗ trợ giải tỏa.

 

Xe keo mắc lầy sáng 10.11
Xe keo mắc lầy sáng 10.11
Lực lượng cảnh sát giao thông, đơn vị thi công tuyến đường này là Công ty cổ phần Trung Thành Việt Nam cùng tham gia hỗ trợ giải tỏa, sau nhiều tiếng đồng hồ giao thông trên tuyến này mới lưu thông trở lại.
 
Tuy nhiên, tình hình thời tiết tiếp tục có mưa, việc nâng cấp tuyến đường QL24 đã tạo thành bùn, gây lún, lầy lội, khó khăn cho người và phương tiện tham gia giao thông. Trước đó có trường hợp xe chở keo khi đến đoạn đường trên gặp trời mưa, đường trơn, bùn lầy, dẫn đến xe bị lật nghiêng hư hỏng.

 

Hàng chục xe tải bị mắc kẹt trên tuyến QL24 sáng 10.11
xe tải bị mắc kẹt nối đuôi nhau trên tuyến QL24 sáng 10.11
Ban An toàn giao thông tỉnh yêu cầu các các đơn vị chức năng làm việc với Công ty cổ phần Trung Thành Việt Nam và các đơn vị thi công đẩy nhanh tiến độ và có giải pháp đảm bảo an toàn giao thông. Đồng thời bố trí nhân viên mặc áo phản quang hướng dẫn giao thông; lắp đèn cảnh báo vào ban đêm; sớm khắc phục các vị trí lún, lầy, đảm bảo an toàn giao thông thông suốt, nhất là trong mùa mưa bão này. 
 
Ban An toàn giao thông tỉnh cũng có công văn gửi chủ đầu tư dự án nâng cấp QL24 là Ban 85 (Bộ Giao thông Vận tải) nhưng tình trạng trên vẫn chưa được cải thiện.
 
Tin, ảnh: Th.Nhị
 
 

.