Một gia đình gương mẫu

10:11, 19/11/2016
.

(Báo Quảng Ngãi)- Không chỉ gương mẫu trong công việc, các công tác xã hội, gia đình ông Ngô Quang Phương ở tổ dân phố 2, thị trấn Trà Xuân (Trà Bồng) còn là gia đình tiêu biểu mẫu mực, nuôi dạy các con ngoan ngoãn, học giỏi, góp phần tích cực trong phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”tại địa phương.

TIN LIÊN QUAN

Gương mẫu đi đầu

Làm công tác văn hóa xã hội của thị trấn Trà Xuân từ năm 1998 đến nay, nên ông Phương nắm rõ các quy định, tiêu chuẩn về gia đình văn hóa. Nhờ đó, việc tuyên truyền, vận động người dân tham gia xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư được thuận lợi. Tuy nhiên, nếu chỉ nói mà không làm thì sẽ không mang lại hiệu quả. Do đó, đối với gia đình hay xã hội, ông Phương luôn gương mẫu đi đầu.

Ông Ngô Quang Phương sắp xếp lại những Bằng khen, Giấy khen được các cấp khen tặng.
Ông Ngô Quang Phương sắp xếp lại những Bằng khen, Giấy khen được các cấp khen tặng.


Gia đình là tế bào của xã hội, gia đình tốt thì xã hội mới tốt. Xác định được điều này, ông Phương lấy đó làm thước đo trong giáo dục con cháu sống có nghĩa, có tình với hàng xóm láng giềng; xây dựng gia đình hòa thuận, ông bà, cha mẹ mẫu mực, con cháu hiếu thảo. Gia đình và bản thân ông Phương luôn thực hiện tốt các chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước và tuyên truyền cho mọi người xung quanh thực hiện những chỉ tiêu, quy định của địa phương trong phong trào“Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”. Ông Phương cho biết: “Xây dựng gia đình văn hoá không chỉ đem lại cuộc sống ấm no cho mỗi cá nhân, mà còn đem lại cuộc sống hạnh phúc cho cộng đồng”.

Ngay từ khi các con còn nhỏ, vợ chồng ông Phương đã dạy cho con ý thức tự giác học tập, kiên trì kèm cặp, uốn nắn để việc học hành của các con đi vào nền nếp. Gia đình ông luôn đi đầu trong phong trào ủng hộ các hoạt động từ thiện, đền ơn đáp nghĩa, xoá đói giảm nghèo, xây dựng giao thông nông thôn... Ông tích cực vận động nhân dân tham gia các cuộc họp của tổ dân phố, các buổi tuyên truyền về an toàn giao thông, phòng, chống bạo lực gia đình, trao đổi kinh nghiệm về cách tổ chức xây dựng gia đình ấm no, hạnh phúc, phát triển kinh tế, cách nuôi dạy con ngoan.

Lan tỏa lối sống đẹp

Cùng với chăm lo cho gia đình, ông Phương luôn gương mẫu đi đầu trong thực hiện phong trào xây dựng đời sống văn hoá. Một việc làm tiêu biểu của ông là vào năm 2007, khi địa phương vận động hiến đất để xây dựng Trường THCS thị trấn Trà Xuân đạt chuẩn quốc gia, gia đình ông đã đóng góp 1.200m2 đất nông nghiệp và 100m2 đất ở. “Tuy cuộc sống gia đình tôi lúc đó còn nhiều khó khăn, nhưng nếu mình không hiến thì những người xung quanh sẽ không hiến. Hơn nữa, vì sự nghiệp khuyến học, khuyến tài ở địa phương thì mình thấy cũng đáng”.

Ông Phương chia sẻ: “Cuộc sống của gia đình tôi tuy chưa được như mong muốn, nhưng vợ chồng tôi rất vui vì đã lo cho các con được học tập thành tài. Điều tâm đắc nhất của tôi là gắn cuộc vận động xây dựng gia đình văn hóa với xây dựng gia đình học tập. Bởi vì “văn hóa là nền tảng tinh thần của xã hội”. Do đó, việc xây dựng gia đình văn hóa cũng là nhằm xây dựng xã hội học tập, nâng cao dân trí, đào tạo nhân lực, bồi dưỡng con người có trí thức, có văn hóa, góp sức xây dựng quê hương đất nước...".

Ông Nguyễn Duy Tuấn – Phó Bí thư Đảng ủy thị trấn Trà Xuân đánh giá: “Những đóng góp của gia đình ông Ngô Quang Phương với địa phương trong thời gian qua đã đưa phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”  ngày càng phát triển mạnh mẽ, góp phần cải thiện đời sống vật chất và tinh thần trong cộng đồng dân cư và phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn  xã hội trên địa bàn thị trấn”.

 Ghi nhận sự đóng góp của gia đình ông Phương, UBND tỉnh, huyện đã tặng nhiều bằng khăn, giấy khen biểu dương gia đình văn hóa tiêu biểu xuất sắc. Ông Phương được Hội Khuyến học tỉnh công nhận gia đình hiếu học nhiều năm liền. Năm 2008, Bộ VH-TT&DL tặng ông Phương Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp phát triển văn hóa, thể thao và du lịch”. Đặc biệt, mới đây, ông Phương được các cấp tuyên dương là "Gia đình văn hóa tiêu biểu xuất sắc 15 năm liền".            


 Bài, ảnh: AN NHIÊN
 


.