"Ly cà phê 50 ngàn": Kết nối những tấm lòng

05:11, 12/11/2016
.

(Baoquangngai.vn)- Sáng 12.11, những người làm báo Quảng Ngãi đã có mặt tại tại quán cà phê Sala Riverside, TP.Quảng Ngãi để hưởng ứng chương trình "ly cà phê 50 ngàn" do Hội Nhà báo Việt Nam tỉnh Quảng Ngãi phát động. 
 
Chưa bao giờ, báo giới Quảng Ngãi lại tập trung uống cà phê đông như trong sáng 12.11. Quán cà phê Sala Riverside, trên đường Tôn Đức Thắng, thành phố Quảng Ngãi gần như chật kín chỗ. Bởi ai cũng biết rằng, đến đây không chỉ đơn giản là uống cà phê, gặp gỡ giao lưu cùng đồng nghiệp, mà đến đây là để sẻ chia, hưởng ứng và đóng góp cho chương trình thiện nguyện với tên gọi "ly cà phê 50 ngàn". Điều đáng nói, không chỉ có anh em báo chí, mà những người bạn, những người khách đến uống cà phê cũng tích cực tham gia chương trình.
 
Rất đông phóng viên, hội viên nhà báo tham gia chương trình
Rất đông phóng viên, hội viên nhà báo tham gia chương trình "ly cà phê 50 ngàn"
 
Anh Huỳnh Văn Thương- Phóng viên Đài phát thanh và truyền hình Quảng Ngãi, một trong những tình nguyện viên của chương trình cho biết, chương trình “Ly cà phê 50 ngàn” là hoạt động giao lưu và thiện nguyện của giới báo chí tỉnh Quảng Ngãi. 
 
Sở dĩ có tên gọi "Ly cà phê 50 ngàn, là khi đến đây tham gia, mỗi người sẽ gọi một ly cà phê hoặc thức uống tùy chọn của chương trình có mức giá chung là 50 ngàn đồng. Trong đó khoảng 20 ngàn đồng trở lại là tiền thanh toán cà phê và thức uống, còn lại 30 ngàn đồng để tham gia vào công tác xã hội từ thiện.
 
Theo đó, mỗi tháng một lần vào sáng thứ 7 tuần đầu tiên của tháng, anh em phóng viên, nhà báo – hội viên tổ chức gặp mặt uống cà phê, trao đổi nghiệp vụ, thăm hỏi động viên đồng nghiệp và tham gia vào hoạt động thiện nguyện. 
 
Người tham gia chương trình "Ly cà phê 50 ngàn” có thể lựa chọn bằng các hình thức: trực tiếp gặp mặt, thông qua đồng nghiệp, điện thoại, e-mail... Mức thấp nhất của một lần tham gia chương trình là 1 ly cà phê 50 ngàn đồng!

 

Đóng góp ủng hộ chương trình
Đóng góp ủng hộ chương trình "Ly cà phê 50 ngàn"
 
Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam tỉnh Quảng Ngãi Hà Minh Đích chia sẻ: Ngay từ khi phát động, chương trình đã được sự ủng hộ hết sức nhiệt tình của tất cả anh em phóng viên, hội viên Hội nhà báo. Sáng 12.11, mặc dù trời mưa nhưng anh em phóng viên, hội viên đã có mặt rất đông đủ khiến cho chúng tôi- những người tổ chức cảm thấy rất ấm lòng và cảm động.
 
Không chỉ có phóng viên, hội viên trong tỉnh tham gia mà các anh em ngoài tỉnh, rồi bạn bè các phóng viên, hội viên cũng đã tích cực gọi điện chuyển tiền ủng hộ. "“Ly cà phê 50 ngàn” đã trở thành chương trình kết nối những tấm lòng nhân ái vì cộng đồng"- Ông Hà Minh Đích nhấn mạnh.
 
Cũng theo Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam tỉnh Quảng Ngãi Hà Minh Đích, mục đích của chương trình là nhằm quyên góp kinh phí để hỗ trợ kịp thời cho phóng viên, nhà báo – hội viên có hoàn cảnh khó khăn, ốm đau phải điều trị dài ngày hoặc rủi ro tai nạn; những trường hợp được phản ánh qua các chuyên mục “Vòng tay nhân ái” trên Báo Quảng Ngãi và “Kết nối những tấm lòng” trên Đài PT-TH Quảng Ngãi.
 
Theo Ban tổ chức, trong trong buổi đầu tiên, chương trình “Ly cà phê 50 ngàn" đã quyên góp được trên 13,5 triệu đồng. Số tiền này dành để hỗ trợ cho 2 con của cố nhà báo Phạm Dũng,  phóng viên Đài PT-TH Quảng Ngãi.
 
Bài, ảnh: M.Toàn
 

.