Chung sức vì cộng đồng

09:11, 13/11/2016
.

(Báo Quảng Ngãi)- Nhóm "Chung sức Sa Huỳnh", gồm những người con nơi miền biển xã Phổ Thạnh (Đức Phổ) có cùng một mục tiêu chung, đã gắn kết lại với nhau thực hiện nhiều việc làm ý nghĩa, mang đến một cuộc sống tốt đẹp hơn cho cộng đồng...

TIN LIÊN QUAN

Hạt muối nghĩa tình

Màn đêm tĩnh mịch nơi làng biển Sa Huỳnh được đánh thức bởi tiếng í ới gọi nhau của hơn 20 thành viên nhóm "Chung sức Sa Huỳnh", khi họ tất bật chuyển từng phần quà lên xe để gởi đến các em học sinh ở xã Trà Xinh (Tây Trà). Chuyến xe xuất phát khi trời chưa hửng sáng, vượt chặng đường gần 170km, qua nhiều đoạn đèo dốc quanh co. Thế nhưng, khi nhìn thấy gương mặt của hàng trăm em nhỏ nơi đây đang háo hức chờ đợi mình, những người con miền biển lại quên hết mệt nhọc.

 

Nhóm thiện nguyện “Chung sức Sa Huỳnh” đến với những trẻ em vùng cao Tây Trà.                                                                                                ảnh: THU HIỀN
Nhóm thiện nguyện “Chung sức Sa Huỳnh” đến với những trẻ em vùng cao Tây Trà. ảnh: THU HIỀN

 
Thương những đứa trẻ vùng cao chịu nhiều thiệt thòi trong cuộc sống, những thành viên của nhóm "Chung sức Sa Huỳnh" đã cùng đóng góp tiền, kêu gọi hỗ trợ từ các mạnh thường quân. Dịp này, có 425 suất quà ý nghĩa được trao tặng cho các em học sinh Trường Tiểu học Trà Xinh, với tổng trị giá 50 triệu đồng. Ngoài ra, còn có cả đặc sản là những hạt muối Sa Huỳnh trắng tinh, là những con cá khô thơm lừng, món quà chan chứa nghĩa tình của bà con miền biển nơi cực nam của tỉnh gởi đến đồng bào miền ngược xa xôi.
 

Sau gần 3 năm đi vào hoạt động, bằng những bài viết đầy cảm động trên trang facebook, nhóm "Chung sức Sa Huỳnh" đã kêu gọi hỗ trợ cho hàng chục trường hợp có hoàn cảnh khó khăn như hai anh em Trần Văn Tri và Trần Dự Trường, ở thôn Long Thạnh 1, đều bị suy thận giai đoạn cuối; chị Nguyễn Thị Thu Hiền ở xã Phổ Cường bị ung thư... Ngoài ra, nhóm còn tổ chức các chương trình cấp phát thuốc miễn phí, tặng quà Tết cho người nghèo ở địa phương.

Nhìn đôi chân trần lấm lem của học trò mình lúc ướm thử những đôi giày mới, cô Nguyễn Thị Kim Ảnh – Hiệu trưởng Trường Tiểu học Trà Xinh xúc động: “Bọn trẻ háo hức từ lúc nghe có đoàn từ thiện đến thăm và tặng cặp sách, quần áo. Ngay từ sáng sớm, các em đã đòi cha mẹ đưa đến trường chờ đợi nhiều giờ đồng hồ, cho dù cô giáo đã dặn dò giờ giấc kỹ lưỡng”.

Mặc dù đã gần 60 tuổi, nhưng cô Hồng, một thành viên trong nhóm "Chung sức Sa Huỳnh" vẫn không ngại đường sá xa xôi đến với các em nhỏ nơi đây.  “Mùa mưa sắp đến rồi, nghĩ tới việc những đứa trẻ thiếu ăn, thiếu mặc trong tiết trời giá lạnh nên không cầm lòng được, chúng tôi đã nỗ lực rất nhiều để kịp mang những vật dụng thiết yếu đến cho các em”, cô Hồng tâm sự.

Vậy là mùa mưa năm nay, chặng đường đến trường của những đứa trẻ ở Trà Xinh sẽ phần nào vơi bớt nỗi khó khăn, không chỉ nhờ đôi giày hay chiếc áo che mưa, mà còn vì được sưởi ấm bởi hơi ấm của tình người...

“Đừng để biển chết”

Các thành viên nhóm “Chung sức Sa Huỳnh” tham gia dọn dẹp rác tại bãi biển Sa Huỳnh.
Các thành viên nhóm “Chung sức Sa Huỳnh” tham gia dọn dẹp rác tại bãi biển Sa Huỳnh.


Ngoài việc quyên góp hỗ trợ cho trẻ em nghèo, người già, người có hoàn cảnh khó khăn, thì hoạt động chung tay bảo vệ môi trường của nhóm "Chung sức Sa Huỳnh" cũng đã tạo tiếng vang. Với những phương châm hoạt động như: “Đừng để biển chết”, “Vì sức khỏe con em ngày mai”... nhóm đã kêu gọi người thân, bạn bè cùng đến bãi biển Sa Huỳnh để thu dọn rác thải do nhiều người thiếu ý thức vứt bỏ. Nhóm "Chung sức Sa Huỳnh" đã tổ chức được hai đợt chiến dịch, mỗi chiến dịch kéo dài trong vòng 5 ngày. Vào mỗi buổi chiều, nhóm sẽ ra bãi tắm để thu gom rác và đem xử lý.


Chị Nguyễn Thị Thanh Thủy, một thành viên trong nhóm chia sẻ: “Trong lúc nhóm thực hiện công việc này có một số người dân đang vui chơi, tắm biển tại đó đã cùng đến tham gia dọn dẹp cùng. Tuy nhiên, bên cạnh đó thì cũng có người nói những lời không hay, bảo rằng hành động của tụi mình là vô ích khi “mang muối bỏ biển”. Nhưng đã quyết tâm thì tụi mình sẽ làm đến cùng. Sau mỗi chiến dịch, thấy bãi biển quê hương mình sạch đẹp, chúng tôi vui lắm”.
 

Bài, ảnh: THU HIỀN


 


.