Quảng Ngãi: 115 tỷ đồng nợ đọng BHXH, BHYT, BHTN

02:10, 28/10/2016
.

(Baoquangngai.vn)- Tính đến nay, toàn tỉnh Quảng Ngãi có hơn 2.300 cơ quan, đơn vị doanh nghiệp nợ đọng bảo hiểm xã hội (BHXH), bảo hiểm y tế (BHYT), bảo hiểm thất nghiệp (BHTN), với tổng nợ trên 115 tỷ đồng.
Việc nợ đọng BHXH, BHYT và BHTN của các đơn vị này gây ảnh hưởng trực tiếp đến khoảng 48.000 lao động. Trong số, 2.300 đơn vị nợ đọng, có hơn 700 đơn vị nợ kéo dài gần 70 tỷ đồng, 120 đơn vị nợ khó thu hơn 12 tỷ đồng. Những đơn vị này hiện đã phá sản, giải thể và không có địa chỉ liên lạc.

 

Việc nợ đọng BHXH, BHYT,BHTN gây ảnh hưởng trực tiếp đến người lao động
Việc nợ đọng BHXH, BHYT,BHTN gây ảnh hưởng trực tiếp đến người lao động
 
Theo BHXH tỉnh, để đảm bảo nguồn thu và quyền lợi cho người lao động, ngành đã triển khai nhiều biện pháp thu, nhưng tình trạng nợ đọng vẫn không hề được cải thiện. Hiện BHXH tỉnh, Sở Lao động Thương binh Xã hội và Liên đoàn Lao động tỉnh phối hợp kiểm tra, thanh tra việc thực hiện đóng và trả nợ đọng BHXH, BHYT và BHTN cho người lao động.
 
Trong thời gian tới, Liên đoàn lao động tỉnh Quảng Ngãi sẽ tiến hành khởi kiện một số doanh nghiệp nợ BHXH, BHYT, BHTN của người lao động theo Luật BHXH mới sửa đổi và bổ sung.
 
PV

.