Cứu được 15 ngư dân Quảng Ngãi trôi dạt trên biển

09:10, 04/10/2016
.

(Baoquangngai.vn)- Liên quan đến tàu cá Quảng Ngãi cùng 15 ngư dân bị chìm ở Trường Sa, tàu HQ-732 của Quân chủng Hải quân đã tiếp cận và cứu vớt được 15 ngư dân nói trên. Đến sáng 4.10, 15 ngư dân bị nạn đều đã an toàn. 

TIN LIÊN QUAN

Ngay sau khi được cứu, các ngư dân đã được y bác sĩ trên tàu sơ cứu ban đầu. Tàu hải quân sẽ đưa các ngư dân vào bờ để chăm sóc sức khỏe.
 
Trước đó, tàu cá mang số hiệu QNg 95645 TS do ông Nguyễn Văn Đức, sinh năm 1969 ở xã Bình Châu, huyện Bình Sơn làm thuyền trưởng, trên tàu có 15 thuyền viên. Khoảng 10 giờ 20 phút ngày 3.10, trong lúc đang đánh bắt cá tại quần đảo Trường Sa của Việt Nam thì tàu cá của ông Đức gặp nạn. Ngay lúc tàu gặp nạn, ông Đức đã kịp thời phát tín hiệu đề nghị cứu nạn khẩn cấp.  
 
Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh cũng đã chỉ đạo các đài canh tìm kiếm cứu nạn và Đồn Biên phòng Bình Đông, huyện Bình Sơn thông báo, kêu gọi các phương tiện đang hoạt động gần khu vực tàu bị nạn khẩn trương đến hỗ trợ, giúp đỡ.
 
Ngay sau khi nhận được thông tin trên, Hệ thống Thông tin Duyên hải Việt Nam lập tức chuyển thông tin đến cơ quan phối hợp tìm kiếm cứu nạn để có phương án hỗ trợ tàu cá QNg 95645-TS, cùng 15 ngư dân bị nạn.
 
Sau khi tiếp nhận thông tin, tàu HQ-732 của Quân chủng Hải quân đã lên đường ra hỗ trợ  và đã tiếp cận cứu được 15 ngư dân đang bị trôi dạt trên vùng biển Trường Sa, tỉnh Khánh Hòa.
 
M.Toàn
 
 
 

.