"Cuồng ghen", người chồng cắt đứt lìa tai của tình địch

07:10, 30/10/2016
.

(Baoquangngai.vn)- Có lẽ tài sản lớn nhất của người vợ chính là tình yêu với người chồng đầu ấp tay gối của mình và niềm hạnh phúc, sức khỏe của các con. Người phụ nữ trong câu chuyện này có tất cả, nhưng chỉ vì một phút yếu mềm trước lời lẽ “ong bướm”, đường mật khiến chị đã ngã vào vòng tay người bạn thân của chính chồng mình. Để rồi khi chồng chị biết chuyện đã nổi cơn “cuồng ghen”, dẫn đến việc chồng chị dùng dao cắt đứt lìa tai của tình địch.

Bị cáo B (SN 1982) ở xã Bình Phước, huyện Bình Sơn dáng người thấp đậm, khuôn mặt đầy khắc khổ của một người thợ hồ, quanh năm mưa gió, vất vả sớm hôm để kiếm tiền nuôi vợ và hai đứa con nhỏ. Vất vả là thế nhưng người vợ vẫn đang tâm phụ bạc bị cáo.

Vào ngày 27.12.2015, khi nghe lời bàn ra tán vào của bà con, chòm xóm về chuyện chị T (là vợ của B, ngụ tại huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi) đang ngoại tình với anh VTT (SN 1985), ngụ tại xã Bình Hiệp, huyện Bình Sơn, là người bạn thân chơi với B nhiều năm. Trong cơn “cuồng ghen”, nhưng bị cáo vẫn tỉnh táo để về nhà gặng hỏi chị T. Khi chị T thừa nhận mọi chuyện thì bị cáo cảm thấy trời đất như sụp đổ dưới chân.

Đáng lý ra bị cáo phải bình tĩnh giải quyết mọi chuyện trong ôn hòa, khuyên nhủ vợ mình chấm dứt mối quan hệ bất chính này để cùng nhau xây dựng hạnh phúc gia đình. Nhưng bị cáo không làm như vậy mà dùng vũ lực để giải quyết mọi chuyện và dặn lòng phải quyết tâm đánh anh T cho ra lẽ.

Nói là làm, sáng ngày 28.12.2015, bị cáo hẹn anh T ra quán cà phê Hoa Hồng nói chuyện, sau đó, lại tiếp tục hẹn anh T ra khu đất trống tại địa điểm 28ha thuộc thôn An Lộc, xã Bình Trị, huyện Bình Sơn. Khi đến nơi, lợi dụng anh T đang sơ hở bị cáo dùng tay, chân đánh và ôm anh T vật ngã xuống đất, sau đó, lấy dao rạch giấy trong người ra và cắt đứt lìa tai phải của anh T rồi vứt dao gần đó và đi về nhà, anh T bị thương tích 18%.

Tại phiên tòa phúc thẩm, bị cáo nói trong nỗi đau đớn: “Bị cáo không cố ý, chỉ trong cơn cuồng ghen, mất lý trí nên bị cáo mới làm như vậy, xin hội đồng xét xử xem xét cho bị cáo để bị cáo được hưởng án treo để trở về với gia đình, với xã hội làm lụng nuôi vợ và hai đứa con nhỏ”.

Vị chủ tọa phiên tòa ôn tồn giảng giải cho bị cáo: “Vợ sai lầm là một chuyện, nhưng đáng lý ra là một người đàn ông, anh nên giải quyết mọi chuyện thấu tình đạt lý, đúng quy định của pháp luật không thể lấy cái sai của vợ mình để bào chữa cho cái sai của mình được. Anh biết không?”.

Giải thích tại phiên tòa vì mối quan hệ ngoại tình với anh T, chị T cho rằng: “Tôi không hề có tình ý với anh T, cách đây 3 tháng anh T hẹn tôi đi uống cà phê, sau đó, bỏ thuốc ngủ vào ly cà phê khi tôi tỉnh dậy thì đã thấy ở trong nhà nghỉ với anh T. Sau lần đó, anh T nhiều lần gọi điện thoại đe dọa tôi buộc tôi phải quan hệ với anh T nếu không anh T sẽ nói mọi chuyện cho mọi người, và tung hình ảnh của tôi lên mạng Internet”.

Nghe đến đó, vị chủ tọa phiên tòa chất vấn gay gắt: “Nếu anh T hãm hại chị, vì sao chị không trình báo với cơ quan Công an mà lại tiếp tục quan hệ bất chính với anh T nhiều lần nữa”, tiếp lời vị chủ tọa nói: “Giờ đây, mặc dù phải đối mặt với án tù tội phía trước nhưng bị cáo vẫn không một lời oán thán chị mà vẫn xin giảm nhẹ hình phạt tù để trở về nuôi vợ, nuôi con. Chị không thấy hối hận sao?”. Nghe đến đó, người phụ nữ cuối gằm mặt xuống đất, phiên tòa chùng xuống trong giây lát.

Nhận thấy hành vi phạm tội của bị cáo B là nguy hiểm cho xã hội, xâm phạm trực tiếp đến sức khỏe của người khác, nên Hội đồng xét xử phúc thẩm vẫn giữ nguyên bản án sơ thẩm tuyên phạt bị cáo 9 tháng tù về tội “Cố ý gây thương tích”.

Phiên tòa kết thúc, hai vợ chồng chị cập rập, dắt díu nhau ra về trong buổi sáng những ngày đầu đông mưa gió. Giờ đây, có lẽ chị đang hối hận về hành vi của mình, chỉ vì một chút nông nổi mà chị đã gián tiếp đưa chồng chị vào vòng lao lý.
                                  

 Quảng Ninh
 


.