600 người cai nghiện phá trại tràn ra QL1

08:10, 24/10/2016
.

Khoảng 600 học viên ở Trung tâm cai nghiện Đồng Nai đã trốn trại tràn ra Quốc lộ 1, chặn đường, đập phá xe cộ, gây kẹt xe nghiêm trọng.


Báo Đồng Nai đưa tin, khoảng 23g ngày 23/10, gần 600 học viên của Trung tâm cai nghiện Đồng Nai đóng tại xã Xuân Phú, huyện Xuân Lộc đã đập phá trung tâm gây áp lực với ban giám đốc. Sau đó, số người này kéo ra quốc lộ 1A đoạn qua địa phận xã Xuân Phú chặn xe gây ách tắc giao thông nghiêm trọng. Rất nhiều xe khách và xe tải bị đập phá.


Công an tỉnh sau đó đã huy động nhiều lực lượng chặn bắt. Tuy nhiên các học viên đã chạy theo nhiều hướng, tràn vào cả khu dân cư nên việc truy bắt rất khó khăn.

Báo Tuổi trẻ dẫn lời ông Hồ Văn Lộc, Phó Giám đốc Sở Lao động Thương binh và Xã hội tỉnh Đồng Nai cho biết, sau nhiều giờ truy tìm, tính đến sáng sớm 24/10, lực lượng Công an đã bắt lại được hơn 150 học viên và hiện lực lượng Công an vẫn đang phối hợp các đơn vị, lực lượng khác để truy tìm hơn 400 học viên đang bỏ trốn bên ngoài.

Được biết, trung tâm cai nghiện này thuộc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh Đồng Nai, có sức chứa chỉ khoảng 600 học viên.

Trong cuộc họp mới đây, đại diện Sở cho biết, hiện cơ sở này đã lên đến gần 1.500 học viên, tăng hơn 1.300 học viên so với thời điểm tháng 4/2016. Số lượng học viên hiện hơn gấp đôi so với năng lực tiếp nhận của trung tâm.

Trong số các đối tượng được đưa vào trung tâm có đến 30% học viên từng lãnh tiền án, tiền sự. Cùng với đó, tỷ lệ học viên mắc các chứng bệnh như: HIV, lao, tâm thần… chiếm khá cao khiến công tác chăm sóc, quản lý giáo dục gặp nhiều khó khăn.

Trước đó, tối 25/9, 15 đối tượng xã hội đang điều trị cai nghiện tại phòng 3, khu C thuộc Cơ sở cai nghiện ma túy tỉnh Đồng Nai cũng đã phá lưới B40, sau đó dùng quần áo, mùng mền nối thành dây, cột lên hàng rào để giật sập rào và trốn thoát.

Theo Chinhphu.vn

 


.