Trẻ 3 tuổi tử vong tại cở sở mầm non tư thục Thiên Thần

02:09, 15/09/2016
.

(Baoquangngai.vn)- Sau khi ăn chiều một lúc, bé trai Trần Ngọc Tuấn (2013) đã tử vong tại cơ sở mầm non tư thục Thiên Thần tại địa chỉ đội 2, thôn 2, xã Nghĩa Dõng, TP. Quảng Ngãi.

Sự việc xảy ra khoảng 15h ngày 12.9, tại cơ sở mầm non tư thục Thiên Thần. Bé trai Trần Ngọc Tuấn, con anh Trần Ngọc Thách (thôn 4, xã Nghĩa Dõng, TP.Quảng Ngãi) sau khi ăn chiều xong đã bị tử vong. Theo lời kể của gia đình cháu Tuấn, vào thời điểm này, gia đình nhận được điện thoại của chủ cơ sở giữ trẻ là bà Lê Thị Minh Trúc (1985) gọi điện báo cháu bị mệt, gia đình tới để xem tình hình.

Ngay lập tức, cha của cháu Tuấn là anh Trần Ngọc Thách có mặt tại điểm giữ trẻ thì thấy cháu Tuấn tím tái, ngưng thở. Anh Thách đưa con đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh thì bác sĩ trả lời là cháu Tuấn đã chết, khuyên gia đình đưa cháu về lo hậu sự.

 

Cơ sở mầm non tư thục Thiên Thần hiện đã đóng cửa phục vụ công tác điều tra (ảnh: Th.Nhị)
Cơ sở mầm non tư thục Thiên Thần hiện đã đóng cửa phục vụ công tác điều tra (ảnh: Th.Nhị)


Anh Thách cho biết: Sáng 12.9, gia đình đưa cháu Tuấn đến điểm giữ trẻ trong tình trạng sức khỏe bình thường, không có biểu hiện đau ốm hay bất kỳ bệnh lý nào. Cháu Tuấn đã học ở điểm trường tư thục Thiên Thần từ khi 6 tháng tuổi.  

Anh Thách cũng bức xúc cho biết khi con trai anh có biểu hiện ho sặc, tím tái sau khi ăn chiều, dù điểm giữ trẻ này cách Trạm y tế xã Nghĩa Dõng chỉ mấy chục mét, nhưng cô giáo đã không đưa con anh đến trạm cấp cứu kịp thời. Đến khi cháu tắt thở, cô giáo mới gọi cho gia đình thì tình hình đã không thể cứu vãn được nữa.

Trao đổi với Phòng Giáo dục và Đào tạo TP Quảng Ngãi và UBND xã Nghĩa Dõng về việc quản lý đối với cơ sở mầm non tư thục Thiên Thần, nhưng hai đơn vị này đều cho rằng không thuộc thẩm quyền của họ.

Tuy nhiên, theo cung cấp của cơ quan công an, cơ sở mầm non tư thục Thiên Thần chính thức hoạt động từ năm 2008. Theo hồ sơ lập tại Công an TP. Quảng Ngãi, cơ sở mầm non tư thục Thiên Thần do bà Lê Thị Minh Trúc làm chủ. Quy mô hoạt động đảm bảo tiếp nhận khoảng 25 cháu, nhưng khi xảy ra vụ việc trên, điểm giữ trẻ này chỉ có khoảng 10 cháu đang theo học.

Ngay sau khi xảy ra vụ việc, cơ quan chức năng đã yêu cầu cơ sở mầm non tư thục Thiên Thần đóng cửa để phục vụ công tác điều tra. Công an TP.Quảng Ngãi cũng đã có mặt tại hiện trường để khám nghiệm tử thi, khám nghiệm hiện trường nhằm xác định rõ nguyên nhân cháu Tuấn tử vong.  



THANH NHỊ

 


.