Buôn "cái chết trắng" lãnh án hơn 7 năm tù

03:09, 29/09/2016
.

(Baoquangngai.vn)- Sáng 29.9, TAND tỉnh xét xử phúc thẩm vụ án hình sự đối với bị cáo Nguyễn Chí Duy Oanh (1987) trú tại tổ 5, phường Chánh Lộ, TP. Quảng Ngãi về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”.

TIN LIÊN QUAN

Theo cáo trạng, vào khoảng 22 giờ 20 phút ngày 8.10.2015, tại hẻm 581 đường Quang Trung, phường Chánh Lộ, TP. Quảng Ngãi, Đội Cảnh sát điều tra về ma túy Công an TP. Quảng Ngãi phát hiện, bắt quả tang Nguyễn Chí Duy Oanh đang có hành vi mua bán chất ma túy cho Võ Quốc Vương.
 
Tang vật thu giữ là 1 túi nilon bên trong có chứa nhiều chất bột dạng cục màu trắng mà Oanh khai nhận đó là ma túy, cùng nhiều tang vật có liên quan khác.
 
Tiếp tục kiểm tra phòng trọ của Nguyễn Chí Duy Oanh tại tổ 5, phường Chánh Lộ, TP.Quảng Ngãi, Cơ quan CSĐT thu giữ thêm một lượng lớn ma túy được Oanh cất giấu tại đây. 
 
Tại cơ quan Cảnh sát điều tra, Nguyễn Chí Duy Oanh khai nhận, ngoài lần bán ma túy cho Vương bị bắt quả tang, Oanh còn bán ma túy cho Võ Quốc Vương 1 lần khác vào ngày 7.10.2015 trót lọt. Nguồn gốc số ma túy bán cho Võ Quốc Vương là do Oanh mua lại của một người phụ nữ tên Lan ở huyện Nghĩa Hành.
 
Bị cáo Nguyễn Chí Duy Oanh tại phiên tòa
Bị cáo Nguyễn Chí Duy Oanh tại phiên tòa
 
Với hành vi phạm tội như trên, ngày 9.8.2016 TAND TP.Quảng Ngãi đã xét xử sơ thẩm tuyên phạt bị cáo 7 năm 6 tháng tù. Cho rằng, bản án trên là quá nặng so với hành vi phạm tội đã gây ra nên bị cáo Nguyễn Chí Duy Oanh đã làm đơn kháng cáo lên TAND tỉnh với nội dung xin giảm nhẹ hình phạt.
 
Tại phiên tòa phúc thẩm, HĐXX nhận định, hành vi mua bán trái phép chất ma túy của bị cáo Nguyễn Chí Duy Oanh đã ảnh hưởng xấu đến tình hình trật tự an toàn xã hội ở địa phương và gây nguy hại cho toàn xã hội. Mức hình phạt mà cấp sơ thẩm đã tuyên phạt đối với bị cáo là đã xem xét đầy đủ các tình tiết giảm nhẹ cho bị cáo được quy định tại khoản 1, khoản 2 Điều 46 Bộ luật hình sự và mức án trên là không nặng đối với hành vi của bị cáo đã gây ra. 
 
Bên cạnh đó, tại phiên tòa xét xử phúc thẩm bị cáo Nguyễn Chí Duy Oanh không đưa ra được tình tiết giảm nhẹ nào mới. Do đó, kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt của bị cáo không được chấp nhận, HĐXX cấp phúc thẩm giữ nguyên bản án sơ thẩm.
 
N.Đức

.