Bất cập ở những công trình sân vận động tiền tỷ

02:09, 22/09/2016
.

(Báo Quảng Ngãi)- Sân vận động (SVĐ) là nơi để người dân và thanh thiếu niên rèn luyện thể dục thể thao. Tuy nhiên, hiện có một số SVĐ dù được xây dựng tiền tỷ, nhưng vẫn chưa phát huy hết hiệu quả, vì người dân “ngại” đến.

SVĐ xã Bình Trung (Bình Sơn) xây dựng và đưa vào sử dụng cuối năm 2013. Với tổng diện tích 10.000m2 và kinh phí đầu tư hơn 2 tỷ đồng, đây là một trong những SVĐ  cấp xã khang trang của tỉnh. Chính vì thế, từ lúc mới bắt đầu khởi công xây dựng, người dân trong xã vui mừng và khấp khởi chờ đợi công trình mau chóng hoàn thành.

Tuy nhiên, từ ngày nghiệm thu và đưa vào sử dụng đến nay, SVĐ này chủ yếu để tổ chức các đêm văn nghệ, còn phong trào thể dục thể thao của xã, một năm chỉ tổ chức vài lần. Riêng đối với người dân trong xã, chẳng mấy khi vào SVĐ để tập thể dục. Đặc biệt đối với thanh thiếu niên, SVĐ xã Bình Trung cũng không phải là điểm đến cho những buổi đá bóng hay đánh cầu lông...

 

Mặt sân vận động xã Bình Trung đầy sỏi đá.
Mặt sân vận động xã Bình Trung đầy sỏi đá.


Tại sao SVĐ rất khang trang, bề thế của xã Bình Trung lại vắng bóng các hoạt động thể dục thể thao. Lý giải về điều này, chị B.T.A.T, một người dân trong xã cho hay: “SVĐ trông to thế, đẹp thế, nhưng chỉ được vỏ bề ngoài, còn nền bên trong toàn sỏi đá. Hơn nữa mặt sân chỗ lồi, chỗ lõm, chỉ cần một trận mưa là nước ngập lênh láng. Nơi luyện tập, vui chơi thể thao mà mất an toàn thì ai mà dám đến thường xuyên. Trừ những hôm có giải bóng đá, bóng chuyền của xã thì đội bóng mới “bất đắc dĩ” để đến đó thôi”.

Còn bà B.T.K thì cho rằng: "Cái bất cập của SVĐ xã Bình Trung là dù to và rộng thế, nhưng chỉ có một cổng chính, không có lối thoát hiểm. Mỗi lần có hoạt động gì là việc ra vào trở nên ách tắc. Đó là chưa kể trong lúc tổ chức đêm văn nghệ hay hoạt động gì đông người mà có sự cố thì có nước dẫm đạp lên nhau...".  

Trái với Bình Trung, SVĐ thị trấn Châu Ổ (Bình Sơn) lại nằm trong một hóc núi, tách biệt với trung tâm thị trấn, nên không thu hút được người dân đến đây tập thể dục, thể thao. SVĐ thị trấn Châu Ổ xây dựng khá bài bản, với một cổng chính và hai cổng phụ. Tuy nhiên, chỉ có cổng chính là có đường vào khang trang. Còn hai cổng phụ hiện người dân phải đi theo lối mòn đường ruộng để vào.

Ông Đoàn Hà Yên – Phó Chủ tịch UBND huyện Bình Sơn cho biết, theo quy hoạch, khu dân cư Đông Nam thị trấn Châu Ổ sẽ kéo dài đến sân vận động thị trấn. Tuy nhiên, do bị vướng diện tích đất lúa khoảng 10ha phải xin chủ trương Trung ương chuyển đổi mục đích sử dụng, nên gặp khó khăn. Bây giờ 10ha đất lúa này thuộc thẩm quyền giải quyết của tỉnh, nên huyện đang xin tỉnh thực hiện quy hoạch trước đó. Một khi khu dân cư này hoàn thành, con đường đi vào sân vận động thị trấn sẽ nối thông.

Bài, ảnh: NHẬT UYÊN

 


.