Ân tình của người thợ điện

07:09, 11/09/2016
.

(Báo Quảng Ngãi)- Ngoài hoàn thành nhiệm vụ đưa ánh sáng đến mọi nhà, nhiều năm qua, những cán bộ, công nhân viên Công ty Điện lực Quảng Ngãi còn sẵn sàng chia sẻ với cộng đồng bao khó khăn, thiếu thốn, mong ước góp phần nhỏ bé làm nên cuộc sống tốt đẹp hơn.

Những giọt máu hồng

Phong trào hiến máu tình nguyện trong Công ty Điện lực Quảng Ngãi ngày càng phát triển và đã trở thành truyền thống, nghĩa cử cao đẹp trong  mỗi CBCNV. Với hàng trăm đơn vị máu được hiến hằng năm, những giọt máu hồng của người thợ điện đã âm thầm mang lại niềm vui sự sống cho bao người. Đặc biệt, kể từ lúc Đội xung kích hiến máu tình nguyện của Đoàn Thanh niên công ty đi vào hoạt động, phong trào này đã thật sự lan tỏa mạnh mẽ, với nhiều tấm gương sáng được cộng đồng trân trọng, noi theo.

(Báo Quảng Ngãi)- Ngoài hoàn thành nhiệm vụ đưa ánh sáng đến mọi nhà, nhiều năm qua, những cán bộ, công nhân viên Công ty Điện lực Quảng Ngãi còn sẵn sàng chia sẻ với cộng đồng bao khó khăn, thiếu thốn, mong ước góp phần nhỏ bé làm nên cuộc sống tốt đẹp hơn.
Nhân viên Điện lực Trà Bồng mắc điện cho gia đình chị Hồ Thị Sâm, thôn Trà Ong, xã Trà Quân (Tây Trà).


Tối 23.8.2016, nhận lời đề nghị của bệnh nhân đang cần gấp tiểu cầu do bệnh sốt xuất huyết từ Hội Chữ thập đỏ tỉnh và Bệnh viện Đa khoa tỉnh, anh Lê Việt Hùng - cán bộ Công ty Điện lực Quảng Ngãi đã trực tiếp đến bệnh viện để hiến tiểu cầu cho bệnh nhân. "Nghe có người cần nhóm máu của mình để có thể giữ tính mạng, mình vội vàng đến ngay, không băn khoăn nghĩ ngợi gì, mà chỉ mong hỗ trợ người bệnh sự sống". Trước đó, ngày 19.6.2016, anh Mai Thanh Tùng - Phòng an toàn Công ty nhận lời đề nghị của bệnh viện đã đến trực tiếp hiến tiểu cầu cho người nhà của một đồng nghiệp đang trong cơn nguy kịch.

Trò chuyện với anh Hùng về những kỷ niệm về "những lần hiến máu trực tiếp cho người bệnh", anh không thôi nhắc đến các đồng nghiệp - những người là cộng sự đắc lực trong Đội tình nguyện hiến máu của Công ty.

Anh Hùng kể, cách đây 3 năm, khi đội mới đi vào hoạt động, vào một đêm, tôi nhận điện thoại đề nghị giúp đỡ cử người tham gia hiến máu cứu một bệnh nhân người đồng bào dân tộc thiểu số ở Trà Bồng bị tai nạn đa chấn thương, cần phải tiếp nhóm máu O khẩn cấp.

Ngay lập tức, Đội xung kích đã liên hệ cho các thành viên có nhóm máu O và cử 3 anh: Phạm Ngọc Thanh, Phạm Ngọc Thành và Đinh Văn Dương nhanh chóng tập trung về bệnh viện để tham gia hiến máu. Tại đây, 3 anh đã cùng với 2 thành viên của Hội Tương lai xanh và 1 phụ nữ ở phường Nghĩa Chánh kịp thời tiếp máu, cứu giúp cho bệnh nhân vượt qua cơn nguy kịch.

Bác sĩ Huỳnh Thị Thuận nhận xét: “Thấy bệnh nhân đang trong cơn nguy kịch, các anh không chỉ trực tiếp tham gia hiến máu cứu người, mà còn lo lắng cùng với kíp trực của bệnh viện tham gia tích cực trong công tác vận động, kêu gọi người khác cùng tham gia hiến máu để cứu sống bệnh nhân. Chúng tôi vô cùng trân trọng nghĩa cử cao đẹp của các anh”.

Sẵn sàng chia sẻ với hoàn cảnh khốn khó

Chị Hồ Thị Sâm (thôn Trà Ong, xã Trà Quân, huyện Tây Trà), là vợ của anh Hồ Văn Hải - người đàn ông đã ôm đứa con 28 tháng tuổi nhảy lầu Bệnh viện Đa khoa tỉnh khi đang nằm điều trị tại đây vào ngày 23.6.2016. Gia cảnh chị Sâm vô cùng khó khăn. Căn nhà của mẹ con chị được làm tạm bợ, thấp lè tè, mỗi khi mưa xuống mẹ con chị không có chỗ trú thân.

UBND xã Trà Quân đã hỗ trợ tôn, thanh niên cùng bộ đội đốn cây rừng làm cột; chặt lồ ô làm vách. Nền đất đo vẽ san phẳng, đầm chặt. Hơn một ngày sau, căn nhà nhỏ đã được dựng lên. Dẫu mái tôn, cột gỗ, vách lồ ô, nhưng trông chắc chắn và rất ấm cúng.

Trước khi giúp chị Sâm dựng lại nhà, Điện lực Trà Bồng đã cử cán bộ kỹ thuật về thôn Trà Ong khảo sát đường điện. Khi căn nhà vừa dựng xong, những người thợ điện đã có mặt trồng trụ, kéo dây, mắc công - tơ, bóng điện. Có điện, căn nhà nhỏ, với 4 người trước đây nay vĩnh viễn vắng đi hai, có vẻ bớt hiu quạnh. Cánh thợ điện vẫn còn một nhiệm vụ quan trọng là bắt tivi, dò sóng. Sau một hồi, tivi bắt đúng tần số, tiếng nói cười hiện ra trên màn hình. Cả xóm Trà Ong vui chung niềm vui "nhà chị Sâm" có điện...

Bài, ảnh: THANH NHỊ
 


.