Trao hơn 3,4 tỷ đồng hỗ trợ ngư dân

10:08, 23/08/2016
.

(Baoquangngai.vn)- Sáng 23.8, Quỹ hỗ trợ ngư dân Quảng Ngãi đã tiến hành trao tiền hỗ trợ cho ngư dân bị nạn trên biển.

TIN LIÊN QUAN


Theo đó, tổng số tiền trao hỗ trợ cho ngư dân lần này hơn 3,4 tỷ đồng, trong đó trao hỗ trợ cho 5 trường hợp gia đình có ngư dân bị chết trên biển, mỗi trường hợp 5 triệu đồng. Trao hỗ trợ 17 trường hợp ngư dân bị thiệt hại tài sản, trang thiết bị, ngư cụ khi đang hoạt động trên biển, với tổng số tiền là 834 triệu đồng.

Đại diện Quỹ hỗ trợ ngư dân trao tiền hỗ trợ cho các gia đình ngư dân
Đại diện Quỹ hỗ trợ ngư dân trao tiền hỗ trợ cho các gia đình ngư dân
 
Ngoài ra, Quỹ còn hỗ trợ có thu hồi vốn gốc và phí sử dụng vốn cho các ngư dân có tàu bị thiệt hại do thiên tai và nhân tai gây ra, cụ thể hỗ trợ mỗi suất 700 triệu đồng cho 3 chủ tàu Nguyễn Văn Cu, Nguyễn Hữu Quang, Đặng Dũng cùng trú xã Bình Châu, huyện Bình Sơn và 500 triệu đồng cho chủ tàu Dương Văn Giàu ở xã An Vĩnh, huyện Lý Sơn để đóng mới tàu cá.

Thời gian qua, Quỹ hỗ trợ ngư dân Quảng Ngãi đã kịp thời hỗ trợ cho nhiều trường hợp ngư dân không may bị nạn, bị cướp phá tàu thuyền, ngư lưới cụ khi đang hành nghề hợp pháp trên vùng biển của Việt Nam. Việc hỗ trợ kịp thời đã góp phần động viên, chia sẻ giúp cho các ngư dân vượt qua khó khăn cũng như giúp các ngư dân đầu tư, mua sắm trang thiết bị tiếp tục vươn khơi bám biển.
 
Tin, ảnh: M.Toàn

 

.