Hết lòng vì quê hương

10:08, 10/08/2016
.

(Báo Quảng Ngãi)- Ngày còn trai trẻ, ông dốc lòng tham gia cách mạng, xây dựng Đảng, chính quyền, đến khi về hưu, tóc đã pha sương, ông vẫn một lòng vì quê hương, ra sức kêu gọi, vận động nhân dân xây trường học, làm đường giao thông... Đó là đảng viên Lê Minh Dũng (70 tuổi) ở xóm Nhất Đông, thôn Tân Phước, xã Bình Minh (Bình Sơn).

TIN LIÊN QUAN

Với lòng yêu nước nồng nàn, từ khi 15 tuổi, ông Dũng đã xung phong tham gia vào lực lượng cách mạng ở địa phương. Đến năm 19 tuổi, ông thoát ly và công tác ở Ban An ninh tỉnh, trở thành trinh sát vũ trang, bảo vệ an ninh nội bộ. Với sự gan dạ, bản lĩnh, năm 21 tuổi (1967), ông vinh dự được kết nạp vào hàng ngũ của Đảng.

Ông Dũng bên con đường do chính ông vận động, đóng góp xây dựng.
Ông Dũng bên con đường do chính ông vận động, đóng góp xây dựng.


Sau 3 năm công tác ở Ban An ninh, ông được điều động chuyển sang công tác ở Ban Tổ chức Tỉnh ủy, rồi làm giảng viên Trường Đảng tỉnh. Sau ngày giải phóng, ông được cử đi học và sau đó giữ chức Phó Ban Tuyên giáo Huyện ủy Trà Bồng, kiêm Trưởng Ban cải tạo nông nghiệp huyện Trà Bồng.

Cả một thời thanh xuân hết lòng vì cách mạng, tích cực tham gia vào công cuộc xây dựng Đảng, chính quyền và đến khi về hưu, ông vẫn tận tụy cống hiến, tiếp tục là Bí thư chi bộ xóm Nhất Đông, “Được chính quyền và nhân dân tín nhiệm, nên tôi cũng phải gắng sức để cống hiến sức mình cho quê hương”, ông Dũng trải lòng.

Xóm Nhất Đông có dân số đông, hơn 350 hộ, nhưng điều kiện kinh tế của bà con còn nhiều khó khăn. Vì thế, khi nhận thấy xóm còn thiếu điểm giữ trẻ mầm non, ông Dũng đã không ngại khó khăn, đích thân viết thư ngỏ, lặn lội đi các tỉnh phía Nam để vận động con em xa quê làm ăn khá, đóng góp tiền xây dựng điểm trường mẫu giáo của xóm.

Trong vài tháng vận động, ông huy động được gần 30 triệu đồng. Sau đó, ông lại tiếp tục cùng bà con trong xóm giám sát, thi công công trình trường học đầu tiên được con em địa phương đóng góp. Cùng với công trình trường mẫu giáo, ông còn huy động làm nhiều công trình giao thông nông thôn như xây cầu cống, bê tông nhiều tuyến đường liên thôn, xóm...

Giờ đây, sau 20 năm đưa vào sử dụng, điểm trường mầm non xóm Nhất Đông vẫn kiên cố và là nơi để các cháu nhỏ vui chơi, học hành. Kể về những việc làm của mình trong hơn 5 năm là bí thư chi bộ xóm, ông thỉnh thoảng lại nói: “Tôi làm những việc này là vì cuộc sống của bà con nhân dân, chứ không phải để kể công, hay muốn được ca ngợi đâu”.

Năm 2012, khi chương trình xây dựng nông thôn mới được phát động, ông Dũng lại một lần nữa là người tiên phong, đứng ra đóng góp và vận động 5 hộ dân trong xóm  hiến đất, góp tiền, bỏ công làm con đường bê tông dài hơn 250m, với kinh phí hơn 50 triệu đồng. Từ con đường này mà địa phương đã tuyên truyền, khơi dậy ý thức bà con ở những thôn xóm khác tham gia làm đường. Giờ đây, không chỉ có những con đường ở xóm Nhất Đông, mà toàn xã Bình Minh đã có hàng chục tuyến đường được bê tông, nhờ sự đóng góp của nhân dân.

Theo chân ông Dũng dạo quanh những luống rau xanh mướt, do chính tay vợ chồng ông vun trồng, ông bảo, về hưu rồi, con cái cũng đã lớn khôn, nên vợ chồng già cùng nhau trồng hoa, trồng rau... Đây vừa là thú vui, vừa giúp vợ chồng ông có thêm một khoản thu nhập để mỗi khi địa phương có hoạt động, phong trào nào cần đóng góp thì ủng hộ.

“Ông Dũng là đảng viên gương mẫu, luôn nhiệt tình trong các phong trào của địa phương. Ông là nhân tố quan trọng trong các hoạt động cần huy động sức mạnh nhân dân”, ông Châu Tuấn – Chủ tịch Ủy ban MTTQVN xã Bình Minh cho biết.

Bài, ảnh: HIỀN THU
 


.