Gieo "cái chết trắng"… gặt án tù

02:07, 27/07/2016
.

(Baoquangngai.vn)- Biết rõ tác hại của ma túy, nhưng chỉ vì cái lợi trước mắt, nhiều đối tượng bất chấp pháp luật, lao vào con đường mua bán ma túy, gieo “cái chết trắng” cho những người khác. Để rồi cái giá họ phải trả là những ngày tháng ngồi tù dài đằng đẵng.

TIN LIÊN QUAN

Đứng trước vành móng ngựa ở phiên tòa xét xử  lưu động của Tòa án nhân dân TP. Quảng Ngãi mới đây là bị cáo Nguyễn Hữu Thiện (1996) ở phường Lê Hồng Phong, TP. Quảng Ngãi. Bị cáo bị xử về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”. Đến dự khán phiên tòa nhiều người đều thấy tiếc cho một thanh niên mới lớn, không tu dưỡng bản thân, để mình sa ngã vào con đường nghiện ngập và dẫn đến mua bán ma túy.
 
Theo bản cáo trạng, khoảng 16h20 phút ngày 23.12.2015, trước ký túc xá Trường Đại học Công nghiệp TPHCM, phân viện Quảng Ngãi nằm trên đường Nguyễn Du, thuộc phường Lê Hồng Phong, TP. Quảng Ngãi, cơ quan CSĐT- Công an TP. Quảng Ngãi phát hiện và bắt quả tang Nguyễn Hữu Thiện đang bán ma túy cho đối tượng Võ Thị Linh (1995).
 
Tang vật thu giữ trên người của Nguyễn Hữu Thiện là 1 gói nilon, bên trong chứa nhiều hạt tinh thể màu trắng mà Nguyễn Hữu Thiện khai nhận đó là ma túy, cùng nhiều tang vật có liên quan khác.
 
Tiếp tục kiểm tra xe mô tô biển kiểm soát 76B1 – 04834 do Thiện đang điều khiển, cơ quan CSĐT phát hiện và tạm giữ thêm 2 gói ma túy khác có thành phần chất ma túy Methamphetamine.
 
Tại cơ quan điều tra, Nguyễn Hữu Thiện khai nhận, năm 2015 Thiện học hết lớp 12, thi đại học không đậu ở nhà một thời gian thì Thiện theo một số bạn bè xấu sử dụng ma túy và bị nghiện. Từ bước chân lạc lối ban đầu, Thiện đã lún sâu vào con đường tội lỗi để rồi vướng vòng lao lý, đánh mất tương lai.
 
Để có tiền mua ma túy sử dụng, Nguyễn Hữu Thiện liên lạc với một thanh niên tên Duy do Thiện quen biết trên mạng xã hội facebook, hỏi mua ma túy để sử dụng và bán lại cho các đối tượng nghiện khác.
 
Bị cáo Nguyễn Hữu Thiện trước vành móng ngựa
Bị cáo Nguyễn Hữu Thiện trước vành móng ngựa
 
Trong khoảng thời gian từ ngày 12 đến ngày 16.12.2015, Nguyễn Hữu Thiện mua của Duy 3 gói ma túy với số tiền 1.200.000 đồng rồi mang về nhà tự phân ra thành 5 gói nhỏ để vừa sử dụng, vừa bán lại cho các con nghiện khác trên địa bàn TP. Quảng Ngãi.
 
Sau khi chia nhỏ số ma túy trên Thiện đã liên hệ và bán cho Võ Thị Linh 1 gói, thu lời bất chính 500.000 đồng. Đến khoảng 16h ngày 23.12.2015, Linh tiếp tục điện thoại cho Nguyễn Hữu Thiện hỏi mua 1 gói ma túy với giá 500.000đồng. Khi Nguyễn Hữu Thiện đang chuẩn bị bán ma túy cho Linh trước ký túc xá Trường Đại học Công nghiệp TPHCM thì bị bắt quả tang.
 
Bên cạnh đó, bị cáo Nguyễn Hữu Thiện còn khai nhận, ngoài những lần bán ma túy cho Linh thì Thiện còn phân nhỏ bán ma túy cho các đối tượng khác. Trả giá cho việc gieo rắc “cái chết trắng” của mình, bị cáo Nguyễn Hữu Thiện bị tòa tuyên án với mức án 7 năm tù giam
 
Cũng liên quan đến “cái chết trắng”, mới đây,  TAND TP. Quảng Ngãi đã mở phiên tòa xét xử lưu động đối với bị cáo Phạm Đăng Hoanh (1994) ở xã Hành Thuận, huyện Nghĩa Hành về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”.
 
Theo cáo trạng, khoảng 15h30 phút ngày 28.12.2015, Công an tỉnh Quảng Ngãi phối hợp với Công an TP. Quảng Ngãi bắt quả tang Phạm Đăng Hoanh đang có hành vi mua bán trái phép chất ma túy cho Trần Minh Hoàng  tại phường Nghĩa Chánh, Tp Quảng Ngãi.
 
Kiểm tra nhanh trên người của Phạm Đăng Hoanh, cơ quan chức năng phát hiện và thu giữ 1 gói nylon, bên trong chứa ma túy, cùng nhiều tang vật có liên quan khác. Tiếp tục khám xét phòng trọ của Phạm Đăng Hoanh, cơ quan điều tra thu giữ thêm 11 tép ma túy có chứa thành phần chất Methamphetamine với trọng lượng 1,60g mà bị cáo đang cất giấu để bán lại cho các con nghiện khác khi họ có nhu cầu.
 
Ma túy không chỉ cản lối tương lai của những người trực tiếp tham gia, mà còn “gặm nhấm” cuộc đời nhiều người thân khác của họ (Ảnh Internet)
Ma túy không chỉ cản lối tương lai của những người trực tiếp tham gia, mà còn “gặm nhấm” cuộc đời nhiều người thân khác của họ (Ảnh Internet)
 
Tại cơ quan điều tra, bị cáo Hoanh khai nhận là đối tượng nghiện ma túy, để có ma túy sử dụng và có tiền tiêu xài cá nhân nên đầu tháng 12.2015 bị cáo từ Quảng Ngãi ra Đà Nẵng mua 27 tép ma túy mang về phòng trọ ở TP. Quảng Ngãi chia ra thành nhiều tép nhỏ để sử dụng; đồng thời bán lại cho các đối tượng nghiện khác trên địa bàn Tp Quảng Ngãi và các vùng lân cận.
 
Tại phiên tòa xét xử, bị cáo Phạm Đăng Hoanh đã cúi đầu khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Sau khi xem xét tính chất và mức độ phạm tội cũng như xem xét đầy đủ các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ trách nhiệm hình sự cho bị cáo HĐXX tuyên phạt bị cáo Phạm Đăng Hoanh 8 năm tù.
 
Hình phạt nghiêm minh dành cho các bị cáo trong 2 vụ án trên là bài học đắt giá, là lời cảnh tỉnh cho những đối tượng nghiện ma túy, sống buông thả, lười lao động, coi thường luật pháp.  
 
PV

.