TP.Quảng Ngãi: Các hồ bơi quá tải

02:06, 22/06/2016
.

(Báo Quảng Ngãi)- Nắng nóng kéo dài, lượng khách đến hồ bơi ở TP.Quảng Ngãi tăng đáng kể, trong đó chủ yếu là trẻ em. Vì thế, vấn đề an toàn cần được các đơn vị kinh doanh tăng cường hơn nữa.

TIN LIÊN QUAN

Tại hồ bơi Khách sạn Trung tâm, mặt trời chưa ló dạng nhưng đã có hàng chục lượt trẻ em, tuổi vị thành niên đến bơi lội. Hồ bơi rộng chừng 250m2 (có độ sâu từ 0,8 mét đến 1,8m), được chia làm 3 khu vực, nơi dành cho trẻ em chưa biết bơi, tập bơi và nơi dành cho người lớn biết bơi.

Theo quan sát của chúng tôi, khu vực nào cũng đông nghịt khách. Chị Nguyễn Thị Huệ - phường Nguyễn Nghiêm đang “đảo mắt” theo dõi con bơi, bảo: “Gần đây, tình trạng trẻ em đuối nước xảy ra ngày càng nhiều, con trai tôi lại hiếu động nên cho nó đi học bơi cho biết”.

 

Ngày hè, trẻ em đến các hồ bơi để  học bơi tăng đáng kể.
Ngày hè, trẻ em đến các hồ bơi để học bơi tăng đáng kể.


Chị Huệ chọn mua gói học bơi tháng, giá 700 nghìn đồng. Theo nhận định của chị Huệ, tuy khách đến bơi khá đông nhưng cách bố trí lực lượng cứu hộ quanh hồ bơi, cũng như việc cung cấp các phương tiện cho trẻ bơi đầy đủ, tạo được cảm giác an toàn cho trẻ em cũng như phụ huynh học sinh. 

Anh Nguyễn Ngọc Lâm – nhân viên trực tiếp quản lý hồ bơi Khách sạn Trung tâm, chia sẻ: “Trời quá nắng nóng, nhu cầu khách đến quá đông. Vấn đề an toàn cho khách luôn được đặt lên hàng đầu. Chúng tôi đã bố trí nhân viên cứu hộ dọc theo bờ hồ, chuẩn bị áo phao, phao cứu sinh, sào cứu hộ... và tuyệt đối không cho trẻ qua khu vực nước sâu”.

Cũng theo anh Lâm, mỗi ngày hồ bơi tiếp nhận khoảng 200 – 250 lượt khách. Mặc dù có thêm hồ bơi ở khu vực An Phú Sinh, nhưng so với năm ngoái lượng khách đến tắm vẫn tăng.

Tại hồ bơi khu đô thị An Phú Sinh, lượng khách đến tập bơi cũng rất đông. Hồ này mới khai trương gần 1 tháng, nhưng nhu cầu đến bơi, học bơi ngày một tăng. Ông Phạm Bảo Anh – nhân viên quản lý hồ bơi (Công ty TNHH dịch vụ Thủy Lộc), cho biết: “Hồ bơi khai trương, đi vào hoạt động đã đánh đúng tâm lý, đáp ứng nhu cầu cho khách.

Hằng ngày có khoảng 300 – 350 lượt khách đến tắm, học bơi”. Do lợi thế là xây dựng sau nên hồ bơi đã áp dụng kỹ thuật tân tiến để xử lý nguồn nước theo hệ thống tự động. Hồ bơi có diện tích trên 400m2, phân thành hai hồ. Hồ dành cho trẻ em có độ sâu chừng 0,5m và hồ dành cho người lớn từ 1m -1,8m. Hồ rộng nên công ty đã bố trí 4 nhân viên cứu hộ, chuẩn bị áo phao, phao cứu sinh khá đầy đủ.     

Ngoài nhu cầu khách trong thành phố, các trường ở khu vực ven sông cũng đã liên hệ các Ban quản lý hồ bơi để dạy bơi cho học sinh, nhằm hạn chế tình trạng đuối nước diễn ra như thời gian qua. Ông Phạm Bảo Anh, cho biết thêm: Công ty đã phối hợp với Trường Năng khiếu TDTT tỉnh để dạy bơi cho học sinh, khi các trường có nhu cầu.

Điều mà khách lo ngại là, hiện nay các hồ bơi đều sử dụng hết công năng nên liệu môi trường nước có đảm bảo vệ sinh? Một số hồ bơi chưa được đầu tư theo kỹ thuật hiện đại, thay nước theo cách thủ công, vừa tốn công sức và chi phí. Bên cạnh đó, vấn đề đảm bảo an toàn cho trẻ em học bơi cũng được nhiều phụ huynh quan tâm.     
 

Bài, ảnh: TRƯỜNG AN
 


.