Phát hiện sai phạm gần 8 tỷ đồng qua thanh tra

02:06, 06/06/2016
.

(Báo Quảng Ngãi)- Chiều 3.6, Thanh tra tỉnh đã tổ chức Hội nghị Sơ kết công tác thanh tra 6 tháng đầu năm 2016.

 Đến hết tháng 5.2016, toàn ngành thực hiện 177 cuộc thanh tra, kiểm tra, phát hiện sai phạm gần 8 tỷ đồng và hơn 561 nghìn m2 đất cùng nhiều sai phạm khác, kiến nghị thu hồi hơn 2,7 tỷ đồng và trên 561 nghìn m2 đất các loại; kiến nghị xử lý khác khoảng 5 tỷ đồng; ban hành 294 quyết định xử phạt vi phạm hành chính, với số tiền gần 1 tỷ đồng...

 Tổ chức và hoạt động tiếp công dân của các cấp, ngành đã được quan tâm củng cố và dần đi vào nền nếp, lịch tiếp công dân và danh sách cán bộ công chức tiếp công dân thường xuyên đã được công khai trên Cổng thông tin điện tử của Thanh tra tỉnh; thủ trưởng nhiều cơ quan, đơn vị đã thực hiện trách nhiệm tiếp công dân theo đúng Luật Tiếp công dân 2014. Thủ trưởng các cấp, ngành cũng đã quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo và tập trung giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của người dân.

 Tình hình tham nhũng trên địa bàn tỉnh trong thời gian qua không có diễn biến phức tạp. Qua công tác thanh tra đã kịp thời phát hiện và kiến nghị xử lý các vụ việc có dấu hiệu tham nhũng, góp phần nâng cao hiệu quả công tác phòng, chống tham nhũng trên địa bàn. Tuy nhiên, công tác này vẫn còn nhiều hạn chế; truyền thông chưa sâu rộng, có làm nhưng còn mang tính hình thức; phát hiện tham nhũng vẫn còn là khâu yếu; thanh tra công tác phòng, chống tham nhũng vẫn chưa đi vào chiều sâu.                 
              

NG.TRIỀU
 


.