Phát động Tháng hành động vì trẻ em năm 2016

02:06, 01/06/2016
.

(Báo Quảng Ngãi)- Sáng 31.5, tại huyện Nghĩa Hành, Sở LĐ-TB&XH phối hợp với UBND huyện Nghĩa Hành tổ chức Tháng hành động vì trẻ em năm 2016, với chủ đề “Vì cuộc sống an toàn, phòng, chống tai nạn, thương tích cho trẻ em”.

Tháng hành động vì trẻ em hàng năm là thời gian cao điểm để cả hệ thống chính trị thể hiện rõ trách nhiệm của mình, thúc đẩy toàn xã hội dành ưu tiên chăm lo cho trẻ em, thế hệ tương lai của đất nước. Qua đó, giúp các cấp ủy, chính quyền, gia đình và xã hội nâng cao nhận thức về ý nghĩa, tầm quan trọng của công tác bảo vệ, chăm sóc, giáo dục trẻ em nói chung và phòng, chống tai nạn thương tích trẻ em nói riêng, tạo môi trường sống an toàn và lành mạnh cho trẻ em. Thực hiện hiệu quả các chính sách, chương trình bảo vệ, chăm sóc trẻ em; vận động xã hội tích cực tham gia các hoạt động phòng ngừa, giảm thiểu tình trạng trẻ em bị mắc và tử vong do tai nạn thương tích; cố gắng, tạo điều kiện để mọi trẻ em có một kỳ nghỉ hè an toàn, bổ ích.

Đại diện Sở LĐ-TB&XH tặng quà cho trẻ em nghèo, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn của huyện Nghĩa Hành tại Lễ phát động.
Đại diện Sở LĐ-TB&XH tặng quà cho trẻ em nghèo, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn của huyện Nghĩa Hành tại Lễ phát động. Ảnh X.H


Tại lễ phát động, Sở LĐ-TB&XH đã tặng 30 suất quà; UBND huyện và một số cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh và huyện cũng đã tặng 40 suất quà (300.000 đồng/suất) cho các trẻ em nghèo, trẻ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Cũng nhân Tháng Hành động vì trẻ em 2016, Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh cũng đã phối hợp với Công ty Sữa Vinasoy tặng 362 suất quà, mỗi suất trị giá 200.000 đồng và 12 hộp sữa Fami Kid cho trẻ em nghèo, trẻ em khuyết tật có hoàn cảnh khó khăn ở Xóm Đèo xã Hành Dũng, Trung tâm Phục hồi chức năng Hành Thiện, Trung tâm nuôi dạy trẻ khuyết tật Võ Hồng Sơn (Nghĩa Hành), Trung tâm phục hồi chức năng Bình Hòa (Bình Sơn), lớp trẻ khuyết tật xã Tịnh Thọ (Sơn Tịnh), Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh, Cô nhi viện Phú Hòa, chùa Phổ Quang (TP.Quảng Ngãi). Được biết, đây là hoạt động thường niên của Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh và Công ty Sữa Vinasoy, nhằm hỗ trợ các em vượt qua khó khăn trong cuộc sống.

Sáng 31.5, huyện Sơn Tây đã tổ chức Lễ phát động hưởng ứng Tháng Hành động vì trẻ em năm 2016. Hiện nay, toàn huyện Sơn Tây có 5.700 trẻ em, phần lớn là trẻ em nghèo dân tộc thiểu số, trong đó có 54 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và 146 trẻ em bị khuyết tật.

Dịp này, huyện Sơn Tây đã trao tặng 20 suất quà cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện, mỗi suất quà trị giá 150.000 đồng.

 

Xuân Hiếu - Thế Kiệt



 


.