Bình Sơn: Thiệt hại gần 6,5 tỷ đồng do lốc xoáy gây ra

01:06, 09/06/2016
.

(Baoquangngai.vn)- Theo báo cáo nhanh từ Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn huyện Bình Sơn, con số thiệt hại do cơn lốc xoáy gây ra vào chiều 7.6 trên địa bàn huyện là gần 6,5 tỷ đồng. Rất may không có thiệt hại về người.

 
Trong đợt lốc xoáy này, toàn huyện có 85 nhà ở dân cư bị ảnh hưởng, thiệt hại 408 triệu đồng. Trong đó có 82 nhà bị tốc mái và 3 nhà bị sập hoàn toàn.
 
Đối với cây trồng, tổng thiệt hại khoảng 6 tỷ đồng. Trong đó, tập trung chính ở các cây trồng như dưa hấu, mía, mì, bắp, đậu các loại, cây lâm nghiệp, ớt, mè, lúa với 142ha. Tính riêng cây chuối, thiệt hại lên đến 507 triệu đồng.
 
Nhà ở bị ảnh hưởng bởi lốc xoáy.
Nhà ở bị ảnh hưởng bởi lốc xoáy.
 
Trước đó, như Báo Quảng Ngãi điện tử đã đưa tin, vào chiều 7.6, tại các xã Bình Thới, Bình Chương, Bình Phước, Bình Trung, Bình Mỹ, Bình Minh, Bình Khương (huyện Bình Sơn) đã xảy ra mưa lớn, kèm theo lốc xoáy khiến nhiều nhà cửa và hoa màu của người dân bị hư hại.
 
Trước tình hình trên, huyện đã nhanh chóng chỉ đạo lực lượng cơ sở giúp đỡ người dân, đo đạc, thống kê con số thiệt hại, nhằm kịp thời khắc phục hậu quả, ổn định cuộc sống cho người dân. Đồng thời, yêu cầu các xã tuyên truyền cho người dân chủ động đề phòng khi có mưa lớn và lốc xoáy xảy ra.
 
Tin, ảnh: T.Hậu - H.Linh
 

.