Vụ TNGT thảm khốc tại tỉnh Bình Thuận: Nhói lòng người ở lại

07:05, 26/05/2016
.

(Baoquangngai.vn)- Trong 2 ngày 24 và 25.5, thi thể của những nạn nhân trong vụ tai nạn thảm khốc tại tỉnh Bình Thuận đã được những chiếc xe cứu thương lần lượt đưa về quê cho gia đình an táng. 

TIN LIÊN QUAN


Tính đến ngày 25.5, Quảng Ngãi có thêm một nạn nhân trong vụ tai nạn tử vong do bỏng quá nặng, đó là anh Vi Thanh Hiếu (46) tuổi, quê phường Trương Quang Trọng, TP.Quảng Ngãi được điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy.

Nghẹn ngào đón thi thể người thân

Sáng 25.5, chúng tôi tìm về thôn Thọ Lộc Bắc, xã Tịnh Hà, huyện Sơn Tịnh, không khí đau thương dường như bao trùm cả thôn, bởi chưa bao giờ người dân trong thôn lại chứng kiến cảnh tượng tai nạn giao thông đau lòng như vậy, bởi cả hai người bị tử nạn đều là người thân trong gia đình.

 

Bà con xóm giềng tập trung lo hậu sự cho anh Nghĩa
Bà con xóm giềng tập trung  chia buồn và lo hậu sự cho anh Nguyễn Văn Nghĩa


Tại gia đình anh  Nguyễn Văn Nghĩa (34 tuổi), một trong 10 nạn nhân trong vụ tai nạn giao thông vừa được đưa về tới nhà khuya 24.5. Rất đông người thân, hàng xóm đã có mặt để chia buồn cùng gia đình và giúp gia đình lo hậu sự.

Trong số những người bị chết trong vụ tai nạn giao thông thì trường hợp của anh Nghĩa là nặng nhất. Để xác định được thân nhân, các thành viên trong gia đình phải vào tận tỉnh Bình Thuận để lấy mẫu ADN nhưng vẫn không được, phải đến khi lấy mẫu đứa con trai thì mới xác định được thân nhân.

Chị Lê Thị Cảnh, vợ anh Nghĩa từ khi nghe hung tin chồng tử nạn cứ như người mất hồn. Khi anh Nghĩa được đưa về, không chịu được nỗi đau quá lớn chị đã ngất xỉu, mọi người và nhân viên y tế phải túc trực chăm sóc, khi tỉnh chị lại rào khóc thảm thiết khiến mọi người có mặt không ai cầm được nước mắt.

 

2 đứa con của anh Nghĩa giờ mồ côi cha và các cháu quà nhỏ để cảm nhận nỗi đau mất cha
Hai đứa con của anh Nghĩa giờ mồ côi cha và các cháu còn quá nhỏ để cảm nhận nỗi đau mất cha.


Anh Nghĩa ra đi, để lại người mẹ già bệnh nặng, người vợ trẻ cùng hai đứa con thơ, một mới 7 tuổi và một 15 tháng tuổi. Gia cảnh anh Nghĩa cũng hết sức khó khăn, anh làm công nhân, còn vợ là giáo viên trường mầm non.

Cách gia đình anh Nghĩa không xa là nhà chị Võ Thị Trà My (33 tuổi). Thi thể chị My cũng được đưa về gia đình vào rạng sáng 25.5 sau khi xác định được người thân qua xét nghiệm ADN. Chị My là chị dâu của anh Nguyễn Văn Nghĩa. Cả hai đón xe đi TP. Hồ Chí Minh ăn đám cưới, khi đến Bình Thuận thì không may tử nạn.

Ông Võ Đình Nhu- Cha ruột chị My nghẹn ngào: "Đau quá, sao một lúc có hai người thân ra đi thế này. Tội nghiệp, đứa nào ra đi cũng để lại hai đứa con nhỏ. Chúng thì quá nhỏ để cảm nhận được nỗi đau mất bố, mất mẹ". Nói đến đây nước mắt ông tuôn trào, ông nghẹn ngào không nói lên lời.

Sau khi cơ quan chức năng xét nghiệm ADN và xác định thân nhân của 9 người tử nạn. Trong ngày 24 và 25.5 tất cả 9 thi thể đã được đưa về tới gia đình. Riêng trường hợp anh Vi Thanh Hiếu, ở phường Trương Quang Trọng, TP.Quảng Ngãi sau nhiều ngày điều trị tại bệnh viện Chợ Rẫy đã tử vong vào chiều 24.5 do bỏng quá nặng. Hiện anh cũng đã được gia đình đưa về nhà trong ngày 25.5.

Hỗ trợ tối đa cho các gia đình có người bị nạn

Trong ngày 25.5, Ban An toàn giao thông tỉnh Quảng Ngãi cùng đại diện Công ty Phương Trang tại thành phố Hồ Chí Minh đã đến thăm gia đình các nạn nhân tử vong ở Quảng Ngãi. Theo đó, công ty Phương Trang gửi lời chia buồn sâu sắc đến gia đình các nạn nhân, đồng thời trao số tiền hỗ trợ 50 triệu đồng đến từng gia đình.

Ông Đặng Trọng Hiền- Phó Tổng Giám đốc Công ty Phương Trang cho biết, đây là vụ tai nạn thảm khốc và nghiêm trọng nhất từ trước đến nay đối với Công ty Phương Trang. Những mất mát của các gia đình là quá lớn.

Ông Đặng Trọng Hiền- Phó Tổng Giám đốc Công ty Phương Trang (áo trắng) trao hỗ trợ 50 triệu đồng cho
Ông Đặng Trọng Hiền- Phó Tổng Giám đốc Công ty Phương Trang (áo trắng) trao hỗ trợ 50 triệu đồng ban đầu cho gia đình nạn nhân.


Với trách nhiệm của mình, công ty chúng tôi sẽ hỗ trợ tối đa cho các hành khách của mình kể cả vật chất lẫn tinh thần. Hiện chúng tôi lo toàn bộ chi phí liên quan cho các gia đình bị nạn cũng như bị thương. Ngoài ra, chúng tôi cũng hỗ trợ thêm ban đầu cho mỗi gia đình có người bị chết là 50 triệu đồng để lo hậu sự.

Cũng theo ông Hiền, những hành khách đi trên xe, đều được mua bảo hiểm, sau khi hoàn thành công tác điều tra vụ việc từ phía cơ quan chức năng, công ty Phương Trang sẽ làm việc với bảo hiểm và trao số tiền này đến người nhà những hành khách. Những hành khách may mắn thoát chết trong vụ tai nạn thảm khốc ở Bình Thuận rạng sáng 22.5, nếu đi xe Phương Trang, thì  sẽ được chúng tôi miễn phí trong một năm.

Trước đó, một ngày sau vụ tai nạn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Phạm Trường Thọ cùng Ban ATGT tỉnh Quảng Ngãi đã có mặt tại tỉnh Bình Thuận để thăm hỏi, động viên, chia sẻ với các gia đình bị nạn và nạn nhân đang điều trị cấp cứu tại Bệnh viện tỉnh Bình Thuận.

 

Sáng 25.5, Công ty Phương Trang đã trao số tiền 30 triệu đồng và giấy khen cho tài xế Nguyễn Du (49 tuổi) vì đã có kịp thời cứu hành khách trong vụ tai nạn. Tài xế Du cho biết, sau khi thay tài, ông nằm ngủ một lúc thì xảy ra tai nạn. Lúc xảy ra vụ tai nạn, nhiều hành khách bị hất văng và ngất xỉu, lúc này tài xế Du may mắn thoát ra được khỏi xe, dù rất mệt nhưng ông Du vẫn lao vào chiếc xe bị cháy, lôi những hành khách bị ngất xỉu gần cửa xe ra ngoài đến khi chiếc xe bốc cháy quá lớn, đành bất lực không thể tiếp cận xe để cứu thêm hành khách.

 

Bài, ảnh: M.Toàn

 


.