Video: Phá vụ án tự lập website lừa đảo, chiếm đoạt gần 200 triệu đồng

08:05, 26/05/2016
.

(Baoquangngai.vn)- Toàn bộ thẻ ATM đều mua lại, sim điện thoại không đăng ký, trang website với những thông tin bịa đặt và nhiều tên ảo khác nhau đã lừa đảo hàng chục người dân trong toàn quốc, chiếm đoạt trên 200 triệu đồng.

TIN LIÊN QUAN

Tuy nhiên với sự sắc bén trong công tác điều tra, phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Quảng Ngãi và Công an TP.Quảng Ngãi vừa triệt phá băng nhóm chuyên lừa đảo chiếm đoạt tài sản này. 

 

 

Phòng Cảnh sát hình sự tiếp nhận tin trình báo của chị Bùi Thị Thu Ly (25 tuổi) trú tại phường Trần Phú, TP.Quảng Ngãi về việc bị lừa đảo 21 triệu đồng thông qua mạng facebook.

Theo đơn trình bày, sáng ngày 27.5, facebook của chị Ly nhận tin nhắn với nội dung: “Hệ thống facebook thông báo, xin chúc mừng tài khoản facebook của bạn đã may mắn trúng được giải nhất từ chương trình Tuần lễ vàng tri ân khách hàng quý II. Phần thưởng của bạn là 1 xe máy và 1 phiếu quà tặng 100 triệu đồng. Hãy truy cập vào Website: www.dangkinhangiai24.com  để đăng ký hồ sơ nhận giải, mọi thắc mắc vui lòng liên hệ tổng đài có mã vùng 0084… Amin Vy để được hỗ trợ và tư vấn".

Sau khi liên hệ, chị Ly đã chuyển tiền qua số tài khoản trong website 21 triệu đồng (tiền để trả phí nhận giải thưởng). Tuy nhiên sau khi chuyển tiền, chị Ly không liên hệ được với mọi thông tin cần liên hệ đăng trên website. 

Qua điều tra, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh và Công an TP.Quảng Ngãi đã phối hợp bắt nhóm đối tượng gồm: Nguyễn Thanh Tài (22 tuổi), Trương Đức Thiện (22 tuổi) đều trú tại xã Duy Phước, huyện Duy Xuyên và Nguyễn Thị Hồng Nhung (24 tuổi) trú tại xã Điện Ngọc, thị xã Điện Bàn (tỉnh Quảng Nam) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
 
Thực hiện: V.Nam - M.Toàn - T.Hậu

.