Đảo Bé (Lý Sơn) thiếu nhà vệ sinh công cộng

03:05, 09/05/2016
.
 

(Baoquangngai.vn)- Để đảm bảo vệ sinh môi trường, đáp ứng nhu cầu của du khách, UBND xã An Bình, huyện Lý Sơn đã làm văn bản đề nghị huyện Lý Sơn xây dựng nhà vệ sinh công cộng ở khu vực Bãi Sau, đảo Bé.

Hiện nay, khu vực Bãi Sau, đảo Bé thu hút rất đông du khách đến tắm biển, thưởng ngoạn thiên nhiên. Đây cũng là nơi hình thành nhiều dịch vụ tự phát của người dân với nhiều hàng ăn, quán nước. 
 
Khu vực Bãi Sau, đảo Bé thu hút rất đông du khách đến tắm biển, thưởng ngoạn thiên nhiên. Ảnh: Hiền Linh.
Khu vực Bãi Sau, đảo Bé thu hút rất đông du khách đến tắm biển, thưởng ngoạn thiên nhiên. Ảnh: Hiền Linh.
 
Điều này dẫn đến đòi hỏi phải làm tốt công tác quản lý ô nhiễm trong đó cấp thiết phải xây nhà vệ sinh công cộng, khi khu vực này cách xa nhà dân. Ông Nguyễn Văn Lê-Chủ tịch UBND xã An Bình cho biết, sau khi xã làm văn bản, huyện đã đồng ý về mặt chủ trương, sẽ xây một nhà vệ sinh công cộng ở khu vực Bãi Sau. 
 
“Kinh phí xây nhà vệ sinh khoảng 250 triệu đồng, xã cần xây dựng càng sớm càng tốt, nhưng việc xây dựng phải phù hợp với quy hoạch 1/500 huyện đảo Lý Sơn”, ông Lê nói.
 
Sau khi xã có văn bản, UBND huyện đang xem xét triển khai. Ngoài nhà vệ sinh công cộng, chính quyền huyện đảo cũng lưu ý tới việc đặt thùng rác, tuyên truyền ý thức để giữ gìn môi trường, phục vụ phát triển du lịch.
 
Hiền Linh
 

.