Cử tri An Bình hân hoan đón ngày bầu cử

04:05, 19/05/2016
.

(Báo Quảng Ngãi)- Nằm giữa biển khơi, cách đất liền hơn 20 hải lý, nhưng không khí đón ngày bầu cử của người dân xã An Bình (Lý Sơn) rất rộn ràng, háo hức.

TIN LIÊN QUAN

Tại An Bình, công tác chuẩn bị bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 đã hoàn tất rất sớm. Với việc làm tốt công tác tuyên truyền đến cơ sở, đã giúp cử tri ở xã đảo ý thức tốt  hơn về quyền và nghĩa vụ của mỗi công dân đối với việc tham gia bầu cử, đặc biệt là với ngư dân đang hành nghề đánh bắt xa bờ.

Đến thời điểm này, các ứng cử viên đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp đã tổ chức tiếp xúc, báo cáo với cử tri chương trình hành động; công tác kiểm tra, giám sát đã triển khai theo kế hoạch, đúng luật định. Việc niêm yết danh sách cử tri, danh sách ứng cử viên tại các khu dân cư đã giúp người dân An Bình thuận tiện theo dõi và thực hiện quyền và nghĩa vụ của công dân thông qua lá phiếu bầu cử.

Người dân đảo Bé (An Bình) kỳ vọng Nhà nước tiếp tục quan tâm đầu tư hoàn thiện cơ sở hạ tầng.
Người dân đảo Bé (An Bình) kỳ vọng Nhà nước tiếp tục quan tâm đầu tư hoàn thiện cơ sở hạ tầng.


Bà Dương Thị Đây, thôn Nam cho biết: "Danh sách ứng cử viên niêm yết gần nhà. Cả nhà tôi tranh thủ xem, nghiên cứu kỹ để chọn người có tài, có đức, làm điều có lợi cho dân để chọn, bỏ phiếu".

Khắp các ngõ xóm ở An Bình rợp bóng cờ, băng rôn, khẩu hiệu chào mừng ngày bầu cử. Khách du lịch đến An Bình vào dịp này cũng cảm nhận rõ không khí của ngày bầu cử. Anh Đoàn Anh Tuấn, khách du lịch ở Hà Nội đến đảo An Bình tham quan, khi chứng kiến không khí chuẩn bị ngày hội bầu cử ở đây đã bày tỏ: "Thấy An Bình náo nức chào đón ngày bầu cử tôi ý thức hơn trách nhiệm công dân và sẽ trở về Hà Nội trước ngày 22.5 để đi bỏ phiếu...".

Cử tri đảo Bé bày tỏ niềm tin tưởng lớn vào đường lối, chính sách của Đảng, Nhà nước, trong đó có các đại biểu Quốc hội, HĐND các cấp trong suốt nhiệm kỳ 2011 - 2016. Bởi vì trong nhiệm kỳ vừa qua, nguyện vọng của người dân An Bình đã thành hiện thực. Người dân An Bình biết ơn sự quan tâm của Chính phủ, Nhà nước và chính quyền địa phương đã đáp ứng nguyện vọng có nước ngọt, có điện thắp sáng, có kè chắn sạt lở, đường giao thông bê tông khang trang cho đảo. Với họ, các đại biểu đã lắng nghe và thấu hiểu tâm tư, nguyện vọng của nhân dân và có đóng góp thực sự cho cuộc sống của người dân.

Chính vì niềm tin tưởng đó, hiện tại các gia đình ở đảo Bé đã sắp xếp công việc để tham gia bầu cử đầy đủ. Nhiều gia đình đã nhắn nhủ con em đang đánh bắt trên các ngư trường Hoàng Sa, Trường Sa trở về kịp ngày bầu cử. Ông Bùi Thanh Hùng, thôn Bắc, xã An Bình cho biết: "Hai con trai tôi đang trên đường từ Trường Sa trở về. Tôi đã nói với các con, lá phiếu bầu rất quan trọng, phải về đi bỏ phiếu để chọn người đại diện, góp tiếng nói giúp cho cuộc sống người dân huyện đảo ngày càng cải thiện". Còn ông Đặng Yên, ở thôn Nam quả quyết:  "Dứt khoát đến ngày bầu cử, dù ở xa mấy người thân trong gia đình tôi cũng phải về để tự tay cầm lá phiếu bầu. Bầu cử cho xong rồi mới tiếp tục đi làm ăn".

Ông Nguyễn Thanh - Chủ tịch UBND huyện Lý Sơn cho biết, tất cả các cử tri Lý Sơn đã nắm được thông tin về ngày bầu cử. Ngư dân đánh bắt xa bờ đã và đang trở về để tham gia bầu cử. Công tác đảm bảo an ninh trật tự xã hội, bảo vệ ngày bầu cử đã thực hiện đúng kế hoạch. Nhìn chung đại bộ phận cử tri rất phấn khởi, sẵn sàng cho ngày bầu cử.


Bài, ảnh: THANH NHỊ

 


.