Công an huyện Tư Nghĩa triệt phá nhanh nhiều vụ trộm cắp

09:05, 28/05/2016
.

(Báo Quảng Ngãi)- Chúng tôi gặp ông Tống Thanh Hoàng, xã Nghĩa Kỳ (Tư Nghĩa) khi ông vừa nhận lại được số tài sản đã mất. Ông không ngớt lời ca ngợi Công an huyện Tư Nghĩa trong công tác điều tra, khám phá vụ án. Ông cũng không thể ngờ rằng mình được nhận lại số tiền 450 triệu đồng đã bị mất.

Trước đó, vào ngày 29.12.2015, ông Hoàng đến cơ quan Công an huyện Tư Nghĩa trình báo về số tiền 450 triệu đồng để trong cốp xe ô tô của ông đã “không cánh mà bay”. Nhận được tin báo, Công an huyện Tư Nghĩa đã huy động lực lượng tiến hành xác minh, truy xét kẻ gây án.

Với tinh thần mưu trí, cương quyết đấu tranh với tội phạm, chỉ một ngày sau, đối tượng Lê Công Hòa, ở thôn An Hội Bắc, xã Nghĩa Kỳ, đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Ông Tống Thanh Hoàng, nhận xét: “Phải nói rằng các đồng chí Công an huyện Tư Nghĩa rất nhiệt tình trong điều tra vụ án, nhanh chóng bắt được đối tượng, bản thân tôi và bà con địa phương rất ghi nhận và phấn khởi”.

Cuối năm 2015, trên địa bàn xã Nghĩa Trung xảy ra vụ đột nhập lấy đi chiếc xe máy của ông Bùi Tá Phú – người ở địa phương. Sau khi nhận tin báo, Công an xã Nghĩa Trung đã nhanh chóng triển khai các biện pháp xác minh, rà soát, truy tìm. Đến tháng 1.2016, Công an xã Nghĩa Trung đã làm rõ thủ phạm vụ trộm xe máy là Lương Quốc Anh Việt (19 tuổi), trú tại thị trấn La Hà và Nguyễn Tiến Dũng (22 tuổi), trú tại xã Nghĩa Trung, huyện Tư Nghĩa. Anh Trương Văn Đào, Công an xã Nghĩa Trung nói: “Bên cạnh công tác nghiệp vụ, chúng tôi đã tăng cường công tác tuyên truyền trong nhân dân địa phương về thủ đoạn gây án của đối tượng, để nhân dân cảnh giác và tố giác kịp thời. Đồng thời thường xuyên tăng cường công tác tuần tra vũ trang vào ban đêm, nhờ đó chúng tôi đã phát hiện và bắt được đối tượng nghi vấn, chuyển Công an huyện Tư Nghĩa điều tra làm rõ”.

Ngày 17.2, chị T.T.L, 27 tuổi, ở xã Nghĩa An (TP. Quảng Ngãi) cùng bạn đi chơi tại khu vực suối Mơ thuộc xã Nghĩa Thuận (Tư Nghĩa). Lợi dụng sơ hở, đối tượng Phạm Của, ở xã Nghĩa Thuận đã trộm túi xách của chị L, trong đó có tài sản trị giá trên 20 triệu đồng rồi bỏ trốn. Công an huyện Tư Nghĩa đã kịp thời điều tra, tổ chức vây bắt đối tượng Phạm Của chỉ sau 3 giờ gây án. Đại tá Võ Văn Dương- Phó giám đốc Công an tỉnh đã thưởng nóng Công an huyện Tư Nghĩa về thành tích xuất sắc trong công tác phá nhanh vụ trộm, góp phần đảm bảo ANTT trên địa bàn.

Liên tục trong thời gian qua, Công an huyện Tư Nghĩa đã điều tra, khám phá hàng chục vụ trộm cắp tài sản trên địa bàn huyện. Công tác điều tra, khám phá các vụ trộm gặp rất nhiều khó khăn, nhưng cán bộ chiến sĩ Công an huyện Tư Nghĩa  vẫn không quản ngày đêm bám sát địa bàn, bám sát đối tượng để phá án, đưa đối tượng ra xét xử theo quy định của pháp luật. Đại tá Nguyễn Tấn Chuân – Trưởng Công an huyện Tư Nghĩa cho biết: “Sau khi nhận tin của nhân dân, lãnh đạo Công an huyện đã chỉ đạo, triển khai nhanh lực lượng điều tra. Tổ chức sàng lọc, khoanh vùng đối tượng, phối hợp với lực lượng Công an xã, dân quân địa phương bắt nhanh các đối tượng gây án. Cử các điều tra viên có kinh nghiệm trực tiếp điều tra, lần theo dấu vết đối tượng, không bỏ lọt tội phạm, đặc biệt là phải nhanh chóng thu hồi tài sản trả cho nạn nhân, không để đối tượng tẩu tán...”.

Việc Công an huyện Tư Nghĩa khám phá nhanh các vụ trộm cắp tài sản xảy ra trên địa bàn đã góp phần làm ổn định tình hình ANTT tại địa phương, được quần chúng nhân dân ghi nhận, đánh giá cao.
  

Ngọc Thương
 


.