Quảng Ngãi: Phát động cuộc thi "Tìm hiểu các mô hình hợp tác xã kiểu mới"

09:04, 08/04/2016
.

(Baoquangngai.vn)- Cuộc thi sẽ được tiến hành bằng hai hình thức thi bằng tác phẩm báo chí và thi sân khấu với thể loại kịch, tiểu phẩm. Đây là một trong những nội dung được Liên minh hợp tác xã tỉnh Ngãi thông tin với báo chí vào chiều ngày 8.4  
 
 
Tại buổi họp báo, đại diện Liên minh hợp tác xã tỉnh Quảng Ngãi đã thông qua các quyết định, kế hoạch tổ cuộc thi “Tìm hiểu các mô hình hợp tác xã kiểu mới”. 
 
Cuộc thi do Liên minh Hợp tác xã (HTX) Việt Nam tổ chức nhằm giới thiệu, quảng bá các mô hình HTX, liên hiệp HTX điển hình, hoạt động hiệu quả, góp phần phát triển kinh tế tập thể, xây dựng nông thôn mới và đóng góp cho sự phát triển kinh tế của tỉnh Quảng Ngãi nói riêng và cả nước nói chung.
 
Theo đó, nội dung cuộc thi sẽ tập trung vào 3 chủ đề: Tìm hiểu Luật HTX năm 2012; giới thiệu mô hình HTX kiểu mới và giới thiệu các HTX điển hình tiên tiến, hoạt động sản xuất kinh doanh hiệu quả. Những kinh nghiệm hay, cách làm tốt, sáng tạo trong các hoạt động của hợp tác xã…
 
Đại diện Liên minh Hợp tác xã tỉnh thông tin về cuộc thi đến báo chí.
Đại diện Liên minh Hợp tác xã tỉnh thông tin về cuộc thi đến báo chí.
 
Cuộc thi sẽ được tiến hành bằng hai hình thức, thi tác phẩm báo chí bao gồm tất cả các loại hình và không giới hạn từ bài phóng sự, phản ánh, đến bài phỏng vấn, điều tra… Ngoài thi tác phẩm báo chí, các cá nhân, tập thể khác có có thể thi hình thức kịch, tiểu phẩm. 
 
Đối tượng dự thi bao gồm tất cả công dân trong tỉnh. Cuộc thi bắt đầu từ nay cho đến ngày 30.12.2016. Riêng, đối với hình thức thi trên báo chí, tác phẩm phải được đăng tải trong thời gian diễn ra cuộc thi.
 
Tại buổi họp báo, đại diện Liên minh HTX tỉnh Quảng Ngãi mong muốn các cơ quan báo chí, phóng viên Trung ương và địa phương trong tỉnh trực tiếp tham gia, ủng hộ cuộc thi bằng cách trực tiếp gửi sản phẩm về Ban Tuyên truyền và Thông tin - Liên minh HTX Việt Nam. Cùng với đó. đẩy mạnh tuyên truyền nội dung, mục đích, ý nghĩa cuộc thi sâu rộng đến nhân dân.
 
Tin, ảnh: Thiên Hậu
 
 
 

.