Hội Phụ nữ xã Hành Thịnh: Điểm tựa của hội viên

02:04, 19/04/2016
.

(Báo Quảng Ngãi)- Tạo quỹ tiết kiệm; phối hợp hỗ trợ phụ nữ vay vốn, đào tạo nghề; tổ chức nhiều phong trào hoạt động bổ ích... đó là những gì mà Hội LHPN xã Hành Thịnh (Nghĩa Hành) đã thực hiện 5 năm qua. Tổ chức Hội xứng đáng là điểm tựa vững chắc của chị em phụ nữ trong xã...

“Dư dả nhờ... hội phụ nữ”

Đó là khẳng định của chị Nguyễn Thị Sỹ, ở thôn Xuân Ba. Nhớ lại 5 năm trước, dù quần quật cả ngày với ruộng lúa, vườn rau, nhưng thu nhập của gia đình chị Sỹ cũng chỉ đủ ăn, lắm lúc còn chật vật thiếu thốn. Năm 2010, nhờ sự trợ giúp của Hội LHPN xã, chị Sỹ được vay ưu đãi 20 triệu đồng của Ngân hàng Chính sách Xã hội để đầu tư sản xuất.
 

 

Nhờ sự giúp đỡ của Hội LHPN xã, kinh tế gia đình chị Sỹ phát triển ổn định.
Nhờ sự giúp đỡ của Hội LHPN xã, kinh tế gia đình chị Sỹ phát triển ổn định.

Cầm số tiền lớn trong tay, vợ chồng chị Sỹ vừa mừng vừa lo. “Mừng vì có cơ hội làm ăn. Lo là lỡ làm ăn thua lỗ, lại gánh nợ”, chị Sỹ nhớ lại. Thế nên, thay vì đầu tư "một cục” để mua bò như những hộ khác, chị Sỹ bàn với chồng nuôi 1.000 con vịt đẻ; rồi đào ao nuôi cá. Ao cá cũng là nơi cho vịt sinh sống. Nhờ kỹ thuật chăm sóc, lại cẩn trọng phòng ngừa dịch bệnh nên đàn vịt nhà chị Sỹ lớn nhanh, mắn đẻ. Mỗi ngày, đàn vịt này đẻ 600 – 700 trứng, giúp chị Sỹ thu tiền triệu.

Có vốn, chị Sỹ không chỉ hoàn trả nợ đúng hạn, mà còn đầu tư mua bò, mở rộng quy mô nuôi heo. Kinh tế gia đình chị từ chỗ thiếu trước hụt sau, giờ vươn lên khá giả. Con cái vì thế cũng có điều kiện học hành đàng hoàng.

Còn chị Đào Thị Thu, thôn Thuận Hòa cũng “dư dả” nhờ sự hỗ trợ của hội phụ nữ. Không mạnh dạn như chị Sỹ, từ nguồn vốn vay 5 triệu đồng, chị Thu đầu tư sản xuất rau màu theo phương châm “lấy ngắn nuôi dài”. “Vốn ít, lại chưa có kinh nghiệm làm ăn nên mình làm từ từ. Chậm mà chắc”, chị Thu chia sẻ. Sự thận trọng này đã giúp chị Thu từng bước gầy dựng một cơ ngơi mà nhiều người phải mơ ước. Rẫy rừng xanh tốt, bò heo nhiều, nhà cửa đàng hoàng, con cái thành đạt... đó là thành quả mà chị Thu gặt hái được, khởi điểm từ nguồn vốn 5 triệu đồng...

Theo chị Võ Thị Anh Trâm - Chủ tịch Hội LHPN huyện Nghĩa Hành thì, Hội LHPN xã Hành Thịnh đã thực hiện tốt các cuộc vận động và 6 nhiệm vụ trọng tâm của Hội, là đơn vị dẫn đầu các cơ sở Hội trong toàn huyện. Được TƯ Hội LHPN Việt Nam tặng Bằng khen đơn vị xuất sắc trong 2 năm 2014 – 2015. Qua đó, Hội LHPN xã Hành Thịnh vinh dự được chọn để chỉ đạo tổ chức Đại hội điểm phụ nữ cấp cơ sở, nhiệm kỳ 2016 – 2020.
Trở thành điểm tựa

Không chỉ giúp đỡ chị Sỹ, chị Thu mà những năm qua, Hội LHPN xã Hành Thịnh đã trở thành điểm tựa của hàng trăm phụ nữ trong xã. Cùng với việc thực hiện có hiệu quả phong trào phụ nữ xây dựng gia đình “no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc”; gia đình hội viên “không có người vi phạm pháp luật, không có người tham gia các tệ nạn xã hội”... Hội LHPN xã còn thành lập 8 tổ vay vốn, phối hợp với các tổ chức tín dụng tạo điều kiện cho 500 hội viên tiếp cận và vay hơn 6 tỷ đồng từ nguồn vốn ưu đãi, phát triển và mở rộng quy mô sản xuất. Ngoài ra, Hội LHPN xã cũng đã phát động chị em hội viên hưởng ứng và thực hiện phong trào “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” bằng những việc làm cụ thể, thiết thực, ý nghĩa. Từ việc tiết kiệm hàng tấn gạo, hơn 30 triệu đồng, đóng góp 110 ngày công để hỗ trợ, giúp đỡ hàng trăm chị em phụ nữ gặp hoạn nạn, có hoàn cảnh khó khăn trong xã ổn định cuộc sống.

Cùng với những hoạt động trên, Hội LHPN xã Hành Thịnh đã thành lập các Câu lạc bộ (CLB) “giáo dục và đời sống”, CLB “trồng rau sạch” và CLB “phòng chống bạo lực gia đình”, thu hút sự tham gia đông đảo của chị em. “Đây là những địa chỉ để chị em trao đổi, chia sẻ thông tin và kinh nghiệm trong sản xuất, phát triển kinh tế cũng như cuộc sống gia đình, góp phần nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho chị em”, chị Huỳnh Thị Phương Nhân - Chủ tịch Hội LHPN xã Hành Thịnh chia sẻ.

Với những kết quả đạt được, Hội LHPN xã Hành Thịnh liên tục được Hội LHPN tỉnh biểu dương, khen thưởng; chị em hội viên tin tưởng, gắn bó. Đây chính là động lực để Hội LHPN xã Hành Thịnh tiếp tục phấn đấu hoàn thành mục tiêu, nhiệm vụ giai đoạn 2016 - 2020.

Bài, ảnh: MỸ HOA


 

.