Hỗ trợ cho 9 gia đình các học sinh tử nạn do đuối nước

08:04, 15/04/2016
.

(Baoquangngai.vn)- Chiều 15.4, ngay sau khi có thông tin về vụ việc 9 học sinh tử vong do tai nạn đuối nước tại xã Nghĩa Hà, TP. Quảng Ngãi, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Căng đã đến động viên, hỗ trợ khẩn cấp cho gia đình, người thân các nạn nhân.
 
Tại các gia đình đến thăm, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Căng đã gửi lời chia buồn sâu sắc đến người thân của các học sinh bị nạn. Đồng thời, động viên gia đình các em cố gắng vượt qua nỗi đau để lo chu toàn hậu sự.

 

Đồng chí Trần Ngọc Căng động viên, hỗ trợ khẩn cấp cho gia đình em Cao Ngọc Vũ- 1 trong 9 học sinh tử nạn do đuối nước
Đồng chí Trần Ngọc Căng động viên, hỗ trợ khẩn cấp cho gia đình em Cao Ngọc Vũ- một trong 9 học sinh tử nạn do đuối nước

 

Động viên gia đình em Nguyễn Minh Hoàng
Động viên gia đình em Nguyễn Minh Hoàng
 
Dịp này, UBND tỉnh Quảng Ngãi hỗ trợ khẩn cấp số tiền 5 triệu đồng/nạn nhân, Quỹ bảo trợ trẻ em TP.Quảng Ngãi hỗ trợ 4,5 triệu đồng/ nạn nhân, Quỹ hỗ trợ thanh thiếu niên bị tai nạn hỗ trợ 1 triệu đồng/nạn nhân, Tỉnh đoàn hỗ trợ 1 triệu đồng/nạn nhân, Sở GD-ĐT hỗ trợ 1 triệu đồng/nạn nhân.
 
Trước đó, vào lúc 14 giờ chiều ngày 15.4, 9 học sinh nam cùng 2 học sinh nữ đều học lớp 6B Trường THCS Nghĩa Hà rủ rau ra bờ sông Trà Khúc đoạn chảy qua thôn Thanh Khiết, xã Nghĩa Hà tắm sông và bị đuối nước.

 

Lực lượng chức năng đang khám nghiệm hiện trường vụ tai nạn đuối nước khiến 9 học sinh trường THCS Nghĩa Hà tử nạn
Lực lượng chức năng khám nghiệm hiện trường vụ tai nạn đuối nước khiến 9 học sinh Trường THCS Nghĩa Hà tử vong.
 
Thấy nhiều quần áo học sinh và xe đạp trên bờ nhưng không có ai nên một số người dân đã đến quan sát và phát hiện thi thể các em và hô hoán cùng nhau vớt.
 
Anh Nguyễn Văn Nghĩa- một người tham gia vớt thi thể các em, kể lại: Khi vớt lên bờ thì cơ thể các em đều tím tái, tắt thở, có em bị ra máu ở mũi và tai. Riêng em Lê Như Quý còn dấu hiệu thở yếu ớt, đã được người nhà gọi xe cấp cứu chở đi bệnh viện. Tuy nhiên, đi được nửa đường, thì em Quý cũng tắt thở.
 
Hiện gia đình 9 nạn nhân đang tập trung lo hậu sự cho các em.
 
Th. Phương- Th.Hậu

.