Xử lý nghiêm học sinh vi phạm Luật Giao thông

05:03, 26/03/2016
.

(Báo Quảng Ngãi)- Chưa đủ tuổi nhưng điều khiển xe máy, không đội mũ bảo hiểm, chở quá số người quy định, phóng nhanh, vượt ẩu... là những vi phạm phổ biến của một bộ phận học sinh THPT trên địa bàn TP. Quảng Ngãi, bị CSGT xử lý những ngày qua.

TIN LIÊN QUAN

Vẫn như mọi ngày, sáng thứ 2 đầu tuần, khu vực trước Siêu thị Co.oop mart có hàng chục chiếc xe máy được xếp hàng dài trên vỉa hè. Trong số ấy phần lớn là xe máy của học sinh Trường THPT Trần Quốc Tuấn gửi để vào lớp. Đến khoảng 11 giờ 15 phút, tiếng trống tan trường vang lên, các em ra lấy xe về nhà. Cảnh tượng trên đã trở nên quen thuộc với người dân ở đây. “Các cháu chạy xe ầm ầm, đầu không đội mũ bảo hiểm, đèo 3- 4 cháu/xe rất nguy hiểm. Mong CSGT xử lý mạnh để giáo dục và phòng ngừa những rủi ro đáng tiếc có thể xảy ra”, một người ở gần trường bức xúc, nói.

Một học sinh vi phạm Luật Giao thông bị lập biên bản xử lý.                     Ảnh: X.T
Một học sinh vi phạm Luật Giao thông bị lập biên bản xử lý. Ảnh: X.T


Mặc dù ngành giáo dục đã cấm, nhưng tình trạng một bộ phận học sinh THPT đi xe máy đến trường còn diễn ra phổ biến và thường xuyên vi phạm các quy định về an toàn giao thông. Chỉ trong giờ tan học buổi sáng thứ 2, ngày 14.3, nhiều trường hợp học sinh vi phạm đã bị lực lượng CSGT lập biên bản xử lý. Khi bị dừng xe kiểm tra, các em đều cho biết là nhà trường cấm đi xe máy đến trường nên "biện minh" là không mang vào trường; có em thì nói đã có bằng lái nên được đi xe; em thì bảo nhà xa nên đi xe máy cho kịp giờ học...

Anh Lê Bảo Tài – Đội CSGT, Công an TP.Quảng Ngãi tham gia xử lý xe học sinh vi phạm, cho biết: Phần lớn các em phạm lỗi là chưa đủ độ tuổi đi xe máy, nhưng vẫn điều khiển phương tiện đi đến trường, đi xe không đội mũ bảo hiểm, chở quá số người quy định, phóng nhanh vượt ẩu, nên dễ gây ra tai nạn.

Trước tình trạng đó, Phòng CSGT đường bộ, đường sắt Công an tỉnh phối hợp với Công an TP. Quảng Ngãi thực hiện chuyên đề ra quân xỷ lý học sinh vi phạm. Trung tá Lê Vững – cán bộ Đội Tuyên truyền, xử lý, Phòng CSGT đường bộ - đường sắt (Công an tỉnh), cho biết: Bắt đầu từ tuần này sẽ mở đợt cao điểm tuần tra, xử lý tình trạng học sinh đi xe máy đến trường vi phạm Luật Giao thông tại các Trường THPT trên địa bàn TP. Quảng Ngãi. Lực lượng CSGT sẽ kiên quyết xử lý, đồng thời phối hợp với nhà trường và gia đình nhắc nhở các em.

“Chúng tôi mong muốn các bậc phụ huynh thường xuyên giáo dục, nhắc nhở con em mình; đồng thời không giao xe máy cho các em đi học, thì mới mong tình trạng trên được giải quyết triệt để, tránh những rủi ro đáng tiếc có thể xảy ra”, Trung tá Lê Vững đề nghị.

X.THIÊN


 


.