Nỗi đau sau một vụ án

10:03, 17/03/2016
.

(Báo Quảng Ngãi)- Đinh Văn Theo (SN 1978), ngụ thôn Yên Ngựa, xã Long Sơn, huyện Minh Long vốn đã có biểu hiện bị bệnh tâm thần. Ngày 6.3, sau khi uống nhiều rượu, Theo thấy trong người khó chịu, muốn cầm dao rựa chặt phá... Và người đàn ông này đã cầm rựa sát hại đứa con nhỏ...

Án mạng kinh hoàng giữa đêm khuya

Rạng sáng ngày 6.3, khi mọi người đang say giấc nồng thì từ nhà ông Đinh Văn Theo vang lên tiếng khóc thảm thiết. Sau khi choàng tỉnh, mọi người xác định đó là tiếng khóc của bà Đinh Thị Rác (38 tuổi, vợ ông Theo). Khi chạy sang nhà ông Theo, ai nấy đều kinh hãi bởi cảnh tượng quá thương tâm. Cháu Đinh Văn Toàn (8 tuổi, con trai ông Theo) nằm dưới nền đất ngoài sân với nhiều vết chém trên cơ thể. Mọi người lập tức kiểm tra cháu Toàn, nhưng cháu bé đã tử vong. Thông tin nhanh chóng được báo lên Công an huyện. Ngay sau đấy, lực lượng Công an huyện phối hợp với Công an xã xuống hiện trường để bắt giữ đối tượng.

Đối tượng Đinh Văn Theo.
Đối tượng Đinh Văn Theo.


Khi lực lượng công an có mặt thì Theo đã đóng kín cửa và cố thủ trong nhà. Khi biết mình bị vây bắt, Theo dùng chính cái rựa vừa gây án cắt cổ mình để tự tử. Tuy nhiên, lực lượng công an đã nhanh chóng tước vũ khí, khống chế Theo và đưa y đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Đồng thời, Phòng kỹ thuật hình sự, Công an tỉnh khẩn trương tổ chức các hoạt động điều tra ban đầu như khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, thu giữ tang vật và tiến hành lấy lời khai các nhân chứng để củng cố tài liệu, chứng cứ, xác minh làm rõ. Đối với hung thủ Đinh Văn Theo được cơ quan công an đưa vào bệnh viện cấp cứu kịp thời, nên an toàn tính mạng. Sau 3 ngày được các y, bác sĩ Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi chăm sóc, sức khỏe của Đinh Văn Theo đã dần hồi phục. Ngày 8.3, tại Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi, Phòng Cảnh sát Hình sự đã thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với đối tượng Đinh Văn Theo vì đã có hành vi giết người.

Rượu khiến người cha thành quỷ dữ

Theo lời khai của Theo, chiều ngày 5.3, sau khi đi làm rẫy về, Theo cùng 4 người khác đến nhà ông Đinh Văn Hùng cùng thôn tổ chức uống rượu. Trong tiệc rượu, mọi việc cũng diễn ra bình thường, không có gì đáng chú ý. Tuy nhiên, về sau, khi uống quá nhiều rượu thì Theo càng lúc càng có những lời lẽ không đâu vào đâu. Mọi người biết trước nay Theo vẫn có những lúc trạng thái không bình thường nên không ai chấp trách.

Sau khi uống hết 2 chai rượu, ai về nhà nấy. Đinh Văn Theo lên giường ngủ như mọi khi. Tuy nhiên, nằm được một lúc, Theo thấy người khó chịu. Đến khoảng 3 giờ sáng ngày 6.3, Theo ngồi dậy và bắt đầu la mắng vợ con. Bị Theo làm cho thức giấc, bà Rác cằn nhằn. Theo liền xuống nhà bếp lấy con dao phay lên và hăm dọa sẽ chém vợ. Sợ Theo làm thật, nên bà Rác chạy đến giật con dao phay mang cất. Theo đánh vợ và tiếp tục tìm hung khí khác để tấn công vợ con. Lúc này, thấy tình hình nguy hiểm, bà Rác vội kêu các con cùng bỏ trốn với mình. Lúc này, cháu Đinh Văn Toàn (con út của bà Rác) vẫn còn ngủ say, bà Rác chỉ kịp lôi tay 2 người con là Đinh Văn Tùng (10 tuổi) và Đinh Thị Bể (11 tuổi) chạy qua nhà hàng xóm kêu cứu, mà không kịp đánh thức cháu Toàn dậy để đi trốn cùng. Khi ba mẹ con bà Rác vừa chạy vừa la, thì Toàn cũng vừa thức giấc và chạy theo mẹ. Vừa lúc đó, Theo cầm một cây rựa từ dưới bếp chạy lên. Khi cháu Toàn vừa chạy ra đến sân, thì bị người cha đuổi kịp và vung rựa chém lên người.

Trao đổi với chúng tôi, ông Võ Văn Nhân, Trưởng Công an xã Long Sơn cho biết, trước đó, Theo chưa có tiền án, tiền sự. Tuy nhiên, Theo thường xuyên uống rượu về nhà gây gổ, đánh đập vợ con. Được biết, gia đình Theo thuộc diện khó khăn nhiều năm nay. Cả hai vợ chồng Theo đều làm nông, thu nhập thấp, trong khi đó bà Rác bị nặng tai, 3 người con còn nhỏ nên kinh tế gia đình chủ yếu dựa vào Theo.

Sau khi Theo bị bắt, cuộc sống của ba mẹ con bà Rác không tránh khỏi những khó khăn. Trước hoàn cảnh này, lãnh đạo Công an huyện Minh Long cùng với Đảng ủy, UBND xã Long Sơn vận động từ các nguồn lực xã hội để hỗ trợ mai táng phí cho gia đình; đồng thời tham mưu cho Huyện ủy, UBND huyện hỗ trợ một số tiền để động viên, giúp đỡ gia đình nạn nhân vượt qua khó khăn trong cuộc sống.

Bài, ảnh: Thành Sự
 


.