Ngày Quốc tế hạnh phúc (20.3):Yêu thương và chia sẻ

02:03, 20/03/2016
.

(Báo Quảng Ngãi)- Ngày Quốc tế hạnh phúc (20.3) năm nay ở nước ta tiếp tục truyền đi thông điệp “Yêu thương và chia sẻ”. Mọi người hãy dành cho nhau tình yêu thương và sự chia sẻ để chính bản thân mình và những người xung quanh có được hạnh phúc đích thực trong cuộc sống.

TIN LIÊN QUAN

Nhắn gửi yêu thương trên toàn cầu

 Lần đầu tiên vào ngày 20.3.2013, Ngày Quốc tế hạnh phúc được Liên Hợp quốc tổ chức với thông điệp chính được phát động trên toàn thế giới, đó là: “Hãy hành động vì hạnh phúc”. Tổng Thư ký Liên Hợp quốc Ban Ki-moon nhấn mạnh: “…Khi chúng ta đóng góp cho lợi ích chung, chúng ta cũng làm giàu cho chính mình. Lòng nhân ái mang lại hạnh phúc và giúp chúng ta xây dựng được tương lai như chính chúng ta mong muốn”. Kể từ đó, hằng năm thông điệp của Ngày Quốc tế hạnh phúc được truyền đi khắp thế giới, với mong muốn hòa bình, hạnh phúc đến với tất cả mọi người.

Bằng trách nhiệm với cộng đồng, hằng năm Công ty Doosan Vina (doanh nghiệp FDI) luôn thực hiện các chương trình an sinh xã hội, mang lại cuộc sống tốt đẹp hơn cho người nghèo ở một số địa phương.                         Ảnh: THANH NHƯ
Bằng trách nhiệm với cộng đồng, hằng năm Công ty Doosan Vina (doanh nghiệp FDI) luôn thực hiện các chương trình an sinh xã hội, mang lại cuộc sống tốt đẹp hơn cho người nghèo ở một số địa phương. Ảnh: THANH NHƯ


Việt Nam là một trong số 193 nước thành viên cùng cam kết ủng hộ Ngày Quốc tế hạnh phúc bằng các nỗ lực nâng cao chất lượng cuộc sống, xây dựng xã hội công bằng, phát triển bền vững nhằm đem lại hạnh phúc cho người dân. “Yêu thương và chia sẻ” là chủ đề của Ngày Quốc tế hạnh phúc hằng năm được tổ chức ở nước ta kể từ năm 2014 đến nay.
 

Lấy ý tưởng từ Vương quốc Bhutan

Ngày Quốc tế hạnh phúc được lấy ý tưởng của Bhutan, vương quốc nằm sâu trong lục địa miền Đông dãy Himalaya. Đây là nước có chỉ số hạnh phúc cao dựa trên các yếu tố như sức khỏe, tinh thần, giáo dục, môi trường, chất lượng quản lý và mức sống của người dân. Bhutan là quốc gia nổi tiếng với việc thực thi mục tiêu tổng hạnh phúc quốc gia thay vì tổng sản phẩm quốc nội.

Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam đã kêu gọi: Để Ngày Quốc tế hạnh phúc có ý nghĩa thiết thực và cao đẹp, chúng ta hãy cùng nhau chung sức đồng lòng, trách nhiệm, sáng tạo, quyết tâm thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đẩy mạnh công tác xóa đói giảm nghèo, trong đó đặc biệt quan tâm tới các khu vực vùng đồng bào dân tộc ít người còn nhiều khó khăn, tới các đối tượng chính sách, dễ bị tổn thương. Hãy cùng nhau kế thừa, phát huy các giá trị truyền thống tốt đẹp, hiếu nghĩa của dân tộc Việt Nam: “Nhiễu điều phủ lấy giá gương, người trong một nước phải thương nhau cùng”... Hãy yêu thương và chia sẻ để tìm thấy cho mình và giúp những người xung quanh ta, trước hết là gia đình, là những người thân có nhiều giây phút hạnh phúc đích thực.

Hạnh phúc trong trái tim mỗi người  

Trong cuộc sống thường ngày, tình yêu thương đã được mọi người trao cho nhau từ những việc làm rất đỗi giản đơn, có thể chỉ là những lời động viên, khích lệ tinh thần, hay như dĩa cơm, bát cháo, ổ bánh mì từ thiện, bình nước trà đá miễn phí đặt ở ven đường, cũng có thể là xây dựng những mái ấm tình thương, quỹ từ thiện, san sẻ cho nhau nỗi vất vả, ưu buồn... Từ người trao gửi yêu thương cho đến người đón nhận tình cảm đáng để trân trọng đều cảm thấy hạnh phúc từ trong sâu thẳm trái tim mình.

Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Trương Thị Xuân Hồng thăm trẻ mồ côi ở Cô Nhi viện Phú Hòa (xã Tịnh Ấn Tây, TP.Quảng Ngãi).
Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Trương Thị Xuân Hồng thăm trẻ mồ côi ở Cô Nhi viện Phú Hòa (xã Tịnh Ấn Tây, TP.Quảng Ngãi).


Ông Bùi Đức Thọ-Giám đốc Qũy Bảo trợ Trẻ em tỉnh tâm sự: “Nụ cười rạng ngời của những đứa trẻ bị bệnh tim bẩm sinh sau khi được hỗ trợ phẫu thuật, giọt nước mắt hạnh phúc của những ông bố, bà mẹ khi trái tim con trẻ hồi sinh khiến mình không thể nào quên được. Đối với mình đó là những giây phút hạnh phúc. Hạnh phúc vì được chia sẻ và nhờ đó thêm quyết tâm để giúp đỡ nhiều hơn nữa cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, bất hạnh trong cuộc sống”.

Thầy giáo Ngô Quang Vinh - Hiệu trưởng Trường THPT Lê Quý Đôn (Bình Sơn) thì cho rằng, khi thấy học trò chăm ngoan, nỗ lực trong học tập, là người thầy giáo ai cũng cảm thấy hạnh phúc. “Nhiều người bảo rằng học sinh đó không ngoan, nhưng khi gặp mình, em vòng tay trước ngực chào thầy, tự dưng trong lòng mình thấy vui và nhận ra rằng, đó là một học sinh ngoan, vấn đề là phải xem lại phương pháp giáo dục đối với em học sinh đó có phù hợp hay không”, thầy giáo Vinh chia sẻ.

Thầy giáo Ngô Quang Vinh kể, mới đây có một học sinh của trường bỏ học giữa chừng, chẳng phải học yếu hay hư hỏng, mà lý do là gia cảnh quá nghèo. Sau khi biết rõ sự việc, chi bộ nhà trường đã phát động trong toàn đảng viên giúp đỡ em học sinh này trở lại trường học bằng cách hơn 30 đảng viên mỗi người quyên góp ủng hộ 10.000đồng/tháng. Hiện nay, em học sinh này đã đi học trở lại với sự nỗ lực rất lớn trong học tập, bởi em được sống và học tập trong môi trường giàu tình yêu thương. Đó là niềm hạnh phúc có được từ tình yêu thương và sự sẻ chia. Hạnh phúc không ở đâu xa mà trong chính trái tim mỗi người!


Bài, ảnh: Phương Lý

 


.