Hưởng ứng "Giờ Trái đất": Hành động nhỏ, ý nghĩa lớn

04:03, 18/03/2016
.

(Báo Quảng Ngãi)- Sự kiện Giờ Trái đất năm 2016 tại Quảng Ngãi diễn ra từ 20 giờ 30 phút đến 21 giờ 30 ngày 19.3 với thông điệp: “Hành động nhỏ, ý nghĩa lớn, cùng tắt đèn từ 20 giờ 30 phút đến 21 giờ 30 phút.

Tích cực hưởng ứng Giờ Trái đất

Hưởng ứng sự kiện Giờ Trái đất, Sở Công thương đã ban hành kế hoạch tổ chức hoạt động này trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi. Đây là hoạt động nhằm vận động tổ chức, cơ quan và người dân thực hiện tiết kiệm điện, góp phần thúc đẩy thực thi Luật Sử dụng năng lượng tiết kiệm trong toàn xã hội.

Chương trình hưởng ứng Giờ Trái đất gồm các hoạt động như tuyên truyền nâng cao nhận thức trong việc sử dụng hiệu quả năng lượng, tiết kiệm điện, bảo vệ môi trường; vận động tổ chức, cơ quan, đơn vị, cá nhân tham gia tắt đèn và các thiết bị điện không cần thiết vào thời điểm diễn ra sự kiện Giờ Trái đất...

(Báo Quảng Ngãi)- Sự kiện Giờ Trái đất năm 2016 tại Quảng Ngãi diễn ra từ 20 giờ 30 phút đến 21 giờ 30 ngày 19.3 với thông điệp: “Hành động nhỏ, ý nghĩa lớn, cùng tắt đèn từ 20 giờ 30 phút đến 21 giờ 30 phút.
Cán bộ CNV Công ty Điện lực Quảng Ngãi diễu hành hưởng ứng Giờ Trái đất.


Đối với Điện lực Quảng Ngãi- đơn vị thực hiện chức năng kinh doanh điện trên địa bàn, có vai trò quan trọng trong việc tuyên truyền tiết kiệm điện, ông Nguyễn Thanh - Phó Giám đốc Công ty Điện lực cho biết, đơn vị sẽ phối hợp tổ chức hàng loạt hoạt động truyền thông như vận động tất cả cán bộ CBCNV trong Công ty tham gia và vận động gia đình, bạn bè, hàng xóm tích cực hưởng ứng bằng cách tự giác tắt các đèn chiếu sáng và các thiết bị điện không cần thiết của gia đình; tại trụ sở Công ty, điện lực các huyện, các trạm 35kV tắt bớt đèn chiếu sáng bảo vệ, chiếu sáng sân thể thao và các thiết bị điện không cần thiết trong thời gian diễn ra sự kiện Giờ Trái đất; tổ chức biểu diễn văn nghệ nội dung tuyên truyền tiết kiệm điện; kêu gọi cán bộ, nhân viên tham gia đạp xe diễu hành trên các tuyến đường chính trong nội ô thành phố, hưởng ứng sự kiện Giờ Trái đất...

Không chỉ có 1 giờ!

Tuyên truyền tiết kiệm điện của Điện lực Quảng Ngãi là hoạt động thường xuyên, liên tục, rộng khắp, với chương trình, kế hoạch tiết kiệm điện cụ thể, phù hợp với từng đối tượng sử dụng điện. Trong đó, điện lực chú trọng tuyên truyền tiết kiệm điện đến khách hàng sử dụng điện với sản lượng lớn, các đơn vị quản lý chiếu sáng công cộng yêu cầu cắt giảm bớt số lượng đèn chiếu sáng, thời gian bật tắt đèn phù hợp theo mùa. Đối với các đơn vị trực thuộc Công ty, tính toán, giao kế hoạch sử dụng điện sát thực tế, thực hiện tiết kiệm ít nhất 10% lượng điện sử dụng so với tháng cùng kỳ năm trước; tuyên truyền, phổ biến CBCNV về chủ trương, nội dung tiết kiệm điện của ngành, vận động mỗi CBCNV và gia đình, người thân cùng thực hiện tiết kiệm điện...

Năm 2015, Công ty Điện lực Quảng Ngãi đã thực hiện nhiều hoạt động tuyên truyền và thực hành tiết kiệm điện hiệu quả. Trong đó nổi bật, là việc tổ chức tuyên truyền tiết kiệm điện tại 21 trường học trong tỉnh cho hơn 12.000 học sinh, với chủ đề “Học sinh tiết kiệm điện”, nhằm trang bị thêm những kiến thức cơ bản về tiết kiệm điện và sử dụng điện hợp lý, góp phần nâng cao ý thức sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả cho các em từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường. Thông qua các em, nội dung tuyên truyền có sức lan toả tốt đến từng gia đình, cộng đồng, xã hội.

Đặc biệt là hoạt động phối hợp với Liên đoàn Lao động tỉnh tổ chức chương trình “Tiết kiệm điện trong công sở năm 2015”; ký kết Kế hoạch phát động thi đua “Cơ quan hành chính, sự nghiệp đồng hành cùng công tác tiết kiệm điện năm 2015" trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi. Sau 3 tháng (từ tháng 4 đến tháng 6) chương trình kết thúc, các đơn vị hành chính, sự nghiệp tiết kiệm điện trên 10% điện năng tiêu thụ so với cùng kỳ năm 2014, với lượng điện năng tiết kiệm được gần 100.000 kWh, tương đương số tiền tiết kiệm khoảng 150 triệu đồng. Ngoài việc đã tiết kiệm được chi phí cho ngân sách, còn tạo được thói quen sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả tại các đơn vị.

Năm 2015, Công ty Điện lực Quảng Ngãi còn triển khai thay 521 bóng đèn sợi đốt bằng bóng đèn tiết kiệm điện cho hộ nghèo, gia đình chính sách tại các huyện Minh Long, Ba Tơ và huyện đảo Lý Sơn; sửa chữa điện, thay thế đường dây sau công tơ bị hư hỏng cho các hộ nghèo, gia đình chính sách;  cấp phát 6.000 tờ rơi tuyên truyền tiết kiệm điện... Qua đó, hướng dẫn cho người dân cách sử dụng các thiết bị điện trong gia đình hợp lý, an toàn, tiết kiệm và tư vấn việc lựa chọn các thiết bị điện hiệu quả để thay thế các thiết bị điện đã hư hỏng, góp phần nâng cao ý thức về việc sử dụng điện an toàn và tiết kiệm cho người dân.

Bài, ảnh: THANH NHỊ

 


.