Học bổng Vừ A Dính đến với học sinh nghèo Quảng Ngãi

09:03, 17/03/2016
.

(Baoquangngai.vn)- Chiều 16.3, Quỹ học bổng Vừ A Dính phối hợp với Tỉnh đoàn, Sở GD-ĐT tỉnh tổ chức trao học bổng năm học 2015-2016 cho các em học sinh nghèo 2 huyện miền núi Minh Long và Ba Tơ. Đồng chí Trương Mỹ Hoa, nguyên Phó Chủ tịch nước, Chủ tịch Quỹ học bổng Vừ A Dính đã đến dự và trao học bổng cho các em. 

TIN LIÊN QUAN

Có 60 suất học bổng được trao, mỗi suất học bổng trị giá 800 ngàn đồng dành cho học sinh tiểu học, 1 triệu đồng dành cho học sinh THCS và THPT.
 
Đón nhận món quà ý nghĩa, em Phạm Thị Thơ, học sinh lớp 8, trường THCS Ba Tô (Ba Tơ) phấn khởi bày tỏ: Em rất vui khi hôm nay được nhận suất học bổng và những phần quà đầy ý nghĩa này. Em xin hứa sẽ cố gắng học thật tốt để không phụ lòng cha mẹ, thầy cô và đặc biệt là những người đã trao cho chúng em những suất học bổng có ý nghĩa này.
 
 
Bà Trương Mỹ Hoa - Nguyên Phó Chủ tịch nước - Chủ tịch Quỹ học bổng Vừ A Dính trao học bổng cho các em hoc sinh
Bà Trương Mỹ Hoa - Nguyên Phó Chủ tịch nước - Chủ tịch Quỹ học bổng Vừ A Dính trao học bổng cho các em hoc sinh
 
 
Chia sẻ tại buổi lễ trao tặng học bổng, bà Trương Mỹ Hoa - Nguyên Phó Chủ tịch nước - Chủ tịch Quỹ học bổng Vừ A Dính mong những suất học bổng này sẽ là nguồn động viên tinh thần vượt khó để các em cố gắng học tốt hơn nữa, tiếp và trở thành công dân tốt của đất nước.
 
Năm 2016 đánh dấu bước đường 17 thành lập, hoạt động của Quỹ học bổng Vừ A Dính. Quỹ học bổng ý nghĩa này do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh thành lập không chỉ  với mục đích hỗ trợ, ươm mầm, chăm bồi cho học sinh miền núi, người đồng bào dân tộc vươn lên trong cuộc sống, chăm ngoan, học giỏi để tạo nguồn nhân lực trẻ cho đất nước nói chung, miền núi và vùng có đông đồng bào dân tộc nói riêng mà còn kêu gọi cộng đồng, tổ chức, cá nhân cùng chung tay tiếp sức cho hàng triệu giấc mơ hiếu học khác trên toàn quốc.

Dịp này, cùng với trao tặng 60 suất học bỗng Vừ A Dính dành cho các học sinh người dân tộc thiểu số, với tổng trị giá 60 triệu đồng. CLB Vì Hoàng Sa - Trường Sa thân yêu còn trao tặng 50 suất học bổng trị giá 1 triệu đồng/suất cho con em ngư dân vượt khó học giỏi và 100 suất quà  (200 nghìn đồng/suất) cho những chị em phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn ở huyện đảo Lý Sơn. 

N.Đức

 


.