Hạnh phúc khi giúp đỡ được nhiều người

09:03, 17/03/2016
.

(Báo Quảng Ngãi)- Mặc dù đã ngoài 50 tuổi, nhưng ngọn lửa nhiệt tình vẫn luôn bừng cháy trong chị Bùi Thị Lan - Chi hội trưởng phụ nữ thôn An Kỳ, xã Tịnh Kỳ (TP.Quảng Ngãi). Chị đã không quản khó nhọc, đóng góp nhiều công sức cho công tác hội phụ nữ ở địa phương.

Trong những năm qua, chị Bùi Thị Lan đã nỗ lực không ngừng cùng với Ban chấp hành và hội viên phụ nữ trong chi hội thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua, nhất là đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh bằng những việc làm thiết thực. Chị thường xuyên tuyên truyền để nâng cao nhận thức của hội viên, phụ nữ về vai trò của tổ chức hội LHPN; đồng thời quan tâm giúp đỡ những chị em gặp khó khăn, hoạn nạn.

Nhờ có mô hình nuôi heo đất do chị Lan khởi xướng, nhiều phụ nữ thôn An Kỳ được giúp đỡ trong lúc khó khăn, hoạn nạn.
Nhờ có mô hình nuôi heo đất do chị Lan khởi xướng, nhiều phụ nữ thôn An Kỳ được giúp đỡ trong lúc khó khăn, hoạn nạn.


Hằng năm, chị Lan cùng BCH chi hội xây dựng kế hoạch cụ thể về việc học tập và làm theo Bác, phổ biến đến hội viên trong chi hội để hiểu rõ ý nghĩa sâu sắc và thực hiện làm theo, nhờ đó đã đem lại hiệu quả thiết thực. Đến nay, chi hội phụ nữ thôn An Kỳ đã xây dựng được mô hình nuôi heo đất, hũ gạo tình thương, quỹ hỗ trợ phụ nữ nghèo... với sự tham gia của rất đông chị em phụ nữ trong thôn.

Tịnh Kỳ là vùng bãi ngang ven biển, có không ít gia đình gặp rủi ro trên biển dẫn đến đời sống khó khăn. Là chi hội trưởng phụ nữ, chị Lan luôn băn khoăn, trăn trở phải có biện pháp nào để giúp chị em cố gắng vươn lên khi gặp khó khăn, hoạn nạn. Chị đã cùng với Ban chấp hành chi hội phối hợp với các hội, đoàn thể kêu gọi các nhà hảo tâm, hội viên phụ nữ tham gia đóng góp với số tiền gần 800 triệu đồng để hỗ trợ cho các gia đình hội viên trong thôn, xóm có chồng bị mất tích và tai nạn trên biển.

Đơn cử như trường hợp chị Lê Thị Nhân không may bị tai nạn giao thông và đã qua đời, bỏ lại 4 đứa con nhỏ đang trong độ tuổi ăn học, chồng chị Nhân đi làm biển và bị mất tích. Chi hội phụ nữ đã kịp thời kêu gọi, quyên góp ủng hộ cho các con của chị Nhân số tiền trên 500 triệu đồng. Ngoài ra, chi hội còn vận động hội viên phụ nữ làm kinh tế giỏi trên địa bàn thôn giúp đỡ phụ nữ nghèo, các cụ già neo đơn hàng trăm suất quà. Chị Trần Thị Viên, hội viên phụ nữ thôn An Kỳ, chia sẻ: “Chị Lan luôn quan tâm thăm hỏi động viên chị em những lúc ốm đau, hoạn nạn. Nhờ vậy nên nhiều chị em đã có thêm nghị lực, vươn lên trong cuộc sống”.

Chị Lan thường xuyên đi sâu, đi sát các tổ hội, gần gũi với chị em, nắm bắt những tâm tư, nguyện vọng để có hướng giúp đỡ kịp thời. Khi về nhà chị lại là một người vợ, người mẹ với những tất bật đời thường của người phụ nữ, chăm lo phát triển kinh tế gia đình, chăm sóc con cái. Chồng là bộ đội biên phòng thường xuyên xa nhà, do đó chị luôn cố gắng sắp xếp thời gian hợp lý để chăm lo công việc gia đình.

Vừa chăm lo công tác hội, vừa đảm đương việc nhà, tuy vất vả nhưng với sự động viên, khuyến khích của gia đình, sự tín nhiệm của chị em hội viên, phụ nữ, chị Lan luôn hoàn thành tốt các công việc được giao và đảm bảo sự hài hòa giữa việc nước, việc nhà. Năm 2015, chị được Hội LHPN TP. Quảng Ngãi tặng giấy khen “Phụ nữ xuất sắc”.

Bài, ảnh: T.PHƯƠNG


 


.