Cá Ông trôi dạt vào bờ biển Phổ Khánh

02:03, 01/03/2016
.

(Baoquangngai.vn)- Sáng nay 1.3, người dân xã Phổ Khánh (huyện Đức Phổ) đã phát hiện cá Ông bị sóng đánh, trôi dạt vào bờ biển địa phương. Người dân đã đưa lên bờ và tổ chức mai táng theo nghi thức của làng biển.
 
 
Vào khoảng 6h00, ông Dương Lê (54 tuổi) và một ngư dân khác ngụ tại thôn Trung Hải (xã Phổ Khánh) trong lúc đi đánh bắt cá đã phát hiện một con cá to trôi dạt vào bờ biển địa phương trong tình trạng yếu ớt, có nhiều thương tích. 
 
Cá dài 2,2m, nặng khoảng 250kg, lưng màu đen, bụng trắng. Lúc bị mắc cạn, cá vẫn còn thở nhưng đã đuối sức nên hàng chục ngư dân đã mau chóng đưa lên bờ. Theo các ngư dân thì đây chính là cá Ông.
 
Cá Ông được ngư dân Phổ Khánh phát hiện sáng nay.
Cá Ông được ngư dân Phổ Khánh phát hiện sáng nay.
Cá ông
 
 
Ông Phạm Ngọc Tĩnh, Trưởng Công an xã Phổ Khánh, chia sẻ: “Lúc bị mắc cạn, cá Ông vẫn còn thở nhưng khó quay trở lại biển được. Địa phương đang làm thủ tục để thực hiện các nghi lễ cải táng theo phong tục vùng biển”.
 
Đây không phải là lần đầu tiên cá Ông trôi dạt vào bờ biển Phổ Khánh. Theo tín ngưỡng, việc cá Ông lụy bờ là tín hiệu vui cho cả vùng biển. “Ông Nam Hải” sẽ đem lại điều may mắn khi hành nghề đánh bắt cá trên biển và trong cuộc sống. 
 
Tin, ảnh: Thiên Hậu
 
 

.