Du lịch hành hương hút khách đầu năm

09:02, 23/02/2016
.

(Báo Quảng Ngãi)- Đầu năm, nhiều người đi lễ chùa để cầu may mắn, an lành. Đáp ứng nhu cầu đó, các công ty du lịch trong tỉnh cũng thiết kế nhiều chương trình du lịch hành hương đa dạng, phong phú phục vụ khách hàng.  

TIN LIÊN QUAN

Dập dìu người đi lễ chùa      
               
Theo ông Thích Thông Huy- Tổng Thư ký Ban Trị sự Giáo Hội Phật giáo Việt Nam tỉnh thì hiện tỉnh ta có hơn 270 ngôi chùa là cơ sở thờ tự thuộc Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Quảng Ngãi quản lý. Đã thành thông lệ, ngày Tết và cho đến hết tháng Giêng, các chùa đều thu hút hàng nghìn người viếng thăm cầu an, cầu phúc; con số này tăng lên qua từng năm. Đây đã trở thành nét văn hóa tuyền thống của người Việt.

 Du khách niệm Phật cầu an tại chùa Ông.
Du khách niệm Phật cầu an tại chùa Ông.


Quảng Ngãi hiện có khá nhiều ngôi chùa thu hút khách thăm viếng. Có thể kể đến như chùa Ông, xã Nghĩa Hòa (Tư Nghĩa), chùa Thiên Ấn (TP. Quảng Ngãi), chùa Hang (Lý Sơn)… Tại  chùa Ông, từ những ngày đầu năm cho đến nay luôn tấp nập du khách. Từ ngày mùng Một cho đến mùng Mười Tết Bính Thân, Chùa Ông đã thu hút trên 30 nghìn lượt khách. Ông Từ Quang Tuấn - Trưởng Ban hộ tự chùa Ông cho hay: “Du khách đến đây không chỉ là người trong tỉnh mà còn đến từ các tỉnh Quảng Nam, Đà Nẵng, Quy Nhơn.

Theo thông lệ, khách vẫn tiếp tục đông cho đến ngày 20 tháng Giêng vì sắp đến có những ngày lễ quan trọng. Ngày 13 tháng Giêng tại chùa có lễ vía đức Quan Thánh, ngày Rằm và 16 tháng Giêng là lễ hạ nêu. Trong những ngày này, ước tính mỗi ngày có khoảng 5 đến 6 nghìn lượt người viếng chùa”.

Chùa Thiên Ấn cũng có đông đảo người dân trong tỉnh và du khách thập phương đến lễ Phật, nhất là vào các ngày 30 tháng Chạp và mùng Một Tết Bính Thân. Năm nay, Lễ hội Giỗ tổ khai sơn Tổ đình sắc tứ Thiên Ấn sẽ được tổ chức từ ngày Rằm cho đến ngày 17 tháng Giêng, ước chừng sẽ thu hút hàng chục vạn lượt người.  

Tour hành hương hút khách

Nắm bắt nhu cầu của người dân trong dịp đầu năm, các công ty du lịch trong tỉnh đẩy mạnh tổ chức các tour du lịch hành hương. Theo đại diện Công ty Cổ phần Du lịch Quảng Ngãi, trong tháng Giêng miền Bắc có rất nhiều lễ hội. Đồng thời, đầu năm công việc kinh doanh của tiểu thương còn khá thảnh thơi nên họ hay đặt tour du lịch kết hợp hành hương. Thường thì họ tự tìm hiểu, ghép với nhau thành từng đoàn khoảng 20 người rồi mới liên hệ đặt tour. Mỗi năm tùy theo thị hiếu và nhu cầu của khách mà Công ty thiết kế tour cho phù hợp.

Anh Phạm Quang Bạch, phụ trách tiếp thị truyền thông Công ty Vietravel Quảng Ngãi cho biết, mùa hành hương năm nay, các tour đi chùa Yên Tử (Quảng Ninh), Bái Đính (Ninh Bình), Miếu bà Chúa Xứ (An Giang)... hút khách nhất. Tuy nhiên, do thời tiết miền Bắc năm nay lạnh, nên nhiều khách hàng có xu hướng lựa chọn đến Miếu bà Chúa Xứ hơn. Đối với tour nước ngoài thì Thái Lan và Campuchia - hai đất nước được mệnh danh là đất nước chùa tháp, là điểm đến hấp dẫn của du khách Quảng Ngãi. Một vài năm trở lại đây, nhiều người bắt đầu chọn Hàn Quốc để kết hợp du lịch nghỉ dưỡng, trượt tuyết và thăm viếng chùa.

“Hiện tại, các tour hành hương vẫn nằm trong chương trình khuyến mãi mừng Xuân Bính Thân của Công ty chúng tôi. Đơn cử như tour liên tuyến đến chùa Yên Tử 6 ngày 5 đêm hiện có giá 7 triệu đồng trở lên, tùy theo chất lượng dịch vụ”, ông Mạnh nói.


Bài, ảnh: THU HIỀN


 


.