Tạo điểm nhấn cho thành phố trong dịp Tết Bính Thân 2016

01:01, 06/01/2016
.

(Báo Quảng Ngãi)- Là trung tâm đô thị của tỉnh, nên việc trang trí để nhân dân vui Xuân đón Tết luôn được TP. Quảng Ngãi chú trọng đầu tư mỗi khi Tết đến, Xuân về. Điểm nhấn trong trang trí đón Tết năm nay là các tuyến phố ánh sáng tăng lên gấp đôi so với năm ngoái. Hình thức cũng sẽ được cải tiến, để làm nổi bật hình ảnh TP. Quảng Ngãi về đêm.

TIN LIÊN QUAN

Tranh thủ thời tiết nắng ráo, gần một tuần qua, các đơn vị thi công đã tranh thủ trang trí tuyến phố ánh sáng để đón xuân mới  Bính Thân 2016. Đường Hùng Vương là tuyến trọng điểm được trang trí đầu tiên. Năm nay, chiều dài tuyến đường Hùng Vương được trang trí gấp đôi so với năm ngoái, kinh phí đầu tư hơn 1,2 tỷ đồng với sự hỗ trợ của công nghệ đèn led. Ông Trần Minh Hưng - Giám đốc Công ty TNHH Quảng cáo chuyên nghiệp Quang Hưng cho biết: Tết năm nay thành phố có nhiều đổi mới là đầu tư 18 cổng vòng đèn led băng qua đường, ánh sáng đa dạng và 3 cổng chào điện tử. Tuyến đường Hùng Vương được trang trí đồng bộ từ ngã tư Quang Trung lên ngã ba Bồ Đề với công nghệ mới.

 

 Đơn vị thi công gấp rút hoàn thành con đường ánh sáng trên đường Hùng Vương.
Đơn vị thi công gấp rút hoàn thành con đường ánh sáng trên đường Hùng Vương.


Ngoài các tuyến phố nội thành, việc trang trí cũng được mở rộng ra các xã, phường mới sáp nhập là Tịnh Khê, Nghĩa Phú và phường Trương Quang Trọng. Tổng kinh phí thực hiện trang trí là 4 tỷ đồng. Trong đó, nguồn ngân sách nhà nước là 450 triệu đồng, còn lại là kêu gọi xã hội hóa. Việc trang trí làm nổi bật chủ đề mừng Đảng, mừng Xuân Bính Thân 2016, hướng đến hình ảnh TP. Quảng Ngãi - đô thị loại II “văn minh, năng động, thân thiện” đã được xác định tại Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ XV, nhiệm kỳ 2015 – 2020.

Ông Trần Ngọc Chiến - Giám đốc Trung tâm Văn hóa- Thể thao TP. Quảng Ngãi cho biết: Để chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Bính Thân 2016, hiện nay thành phố đang tập trung chỉnh trang bộ mặt đô thị, tiến hành trang trí đường phố, tạo các điểm nhấn để người dân đón Xuân vui Tết vui tươi, đầm ấm. Năm nay thành phố đầu tư lớn hơn cho công nghệ đèn led, ánh sáng sôi động, hòa quyện nhiều màu.

Năm nay cũng là năm thứ 4, TP. Quảng Ngãi tiến hành trang trí tuyến phố ánh sáng để nhân dân vui Xuân, đón Tết. Rút kinh nghiệm từ những năm trước, việc trang trí năm nay được thành phố chỉ đạo sớm và có sự chuẩn bị kỹ lưỡng hơn. Vấn đề mỹ thuật, kỹ thuật trong trang trí các tuyến phố ánh sáng được lãnh đạo UBND TP. Quảng Ngãi góp ý, chỉnh sửa nhiều lần trước khi thực hiện. Theo kế hoạch, bắt đầu từ ngày 22.1 (nhằm ngày 15 tháng Chạp), các tuyến phố ánh sáng sẽ lên đèn để phục vụ người dân đón Tết. Việc trang trí trên các tuyến phố sẽ làm cho không khí đón xuân mới thêm vui tươi, tạo khí thế phấn khởi cho người dân TP. Quảng Ngãi nói riêng và cả tỉnh nói chung bước vào năm mới Bính Thân 2016 với nhiều niềm tin và kỳ vọng.


Bài, ảnh: Thanh Thuận


 


.