Sẻ chia với cộng đồng

09:01, 28/01/2016
.

(Báo Quảng Ngãi)- Nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ kinh doanh, không ngừng nâng cao chất lượng phục vụ, đảm bảo cấp điện an toàn, thông suốt, Công ty Điện lực Quảng Ngãi còn luôn quan tâm thực hiện tốt công tác an sinh xã hội ở địa phương, chung tay giúp đỡ để người nghèo có thêm cơ hội vươn lên trong cuộc sống.

TIN LIÊN QUAN

"Nhà tình nghĩa điện lực"

Tết Bính Thân 2016, nhiều hộ gia đình chính sách có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn tỉnh đã có nhà mới để vui xuân đón Tết. Hưởng ứng phong trào này, những ngày cuối năm, Công ty Điện lực Quảng Ngãi đã tổ chức xây dựng, trao tặng 4 hộ nghèo, trong đó có 2 hộ đồng bào dân tộc thiểu số.

Công ty Điện lực Quảng Ngãi trao quà cho hộ nghèo thôn Sơn, xã Trà Khê (Tây Trà).
Công ty Điện lực Quảng Ngãi trao quà cho hộ nghèo thôn Sơn, xã Trà Khê (Tây Trà).


Điển hình là ngôi nhà của ông Đinh Ê Bay- gia đình chính sách ở thôn Công Loan, xã Thanh An (Minh Long) vừa được Công ty Điện lực Quảng Ngãi phối hợp với UBMTTQVN huyện Minh Long bàn giao. Đây là "Nhà tình nghĩa điện lực", rộng gần 60m2, xây dựng theo kiểu kiến trúc nhà sàn truyền thống của người Hrê. Tổng kinh phí 80 triệu đồng, trong đó Công ty Điện lực Quảng Ngãi hỗ trợ 50 triệu đồng; hàng xóm và con cháu giúp ngày công làm nhà. Ông Bay bảo, cả đời làm lụng vất vả nhưng vẫn không tích lũy đủ để làm một ngôi nhà đàng hoàng mà ở. Nay được Công ty Điện lực chọn hỗ trợ xây dựng, vợ chồng ông có nhà mới thật rồi. Cảm ơn ngành điện nhiều lắm.

Đón Xuân Bính Thân 2016, ở Quảng Ngãi còn có 3 hộ chính sách có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn khác cũng được Công ty Điện lực Quảng Ngãi chọn hỗ trợ, mỗi hộ 50 triệu đồng để có điều kiện làm nhà mới, xóa nhà tạm bợ.
 

Năm 2015, Công ty Điện lực Quảng Ngãi đã vận động CBCNV trong đơn vị đóng góp hơn 400 triệu đồng hỗ trợ xây dựng nhà ở cho 5 hộ gia đình chính sách (50 triệu đồng/hộ); trao tặng kinh phí cho 2 trường học (mỗi trường 50 triệu đồng mua sắm máy vi tính) và hỗ trợ Trung tâm Nuôi dạy trẻ khuyết tật Võ Hồng Sơn, huyện Nghĩa Hành, số tiền hơn 50 triệu đồng.

Giúp đỡ học sinh khuyết tật, nghèo khó

Năm 2015, Công ty Điện lực Quảng Ngãi đã dành 57 triệu đồng trong tổng số 400 triệu đồng của công tác an sinh xã hội để hỗ trợ cho Trung tâm nuôi dạy trẻ khuyết tật Võ Hồng Sơn. Với suy nghĩ "người khuyết tật, đặc biệt là trẻ khuyết tật là những người cần phải được quan tâm, giúp đỡ nhất", Công ty đã vận động cán bộ, công nhân viên đóng góp 1 - 2 ngày thu nhập để giúp các trẻ em khuyết tật ở đây cải thiện bữa ăn, sinh hoạt và học tập. Anh Lê Việt Hùng - Bí thư Đoàn thanh niên Công ty Điện lực Quảng Ngãi cho biết: "Chia sẻ với các trẻ em khuyết tật ở Trung tâm nuôi dạy trẻ khuyết tật Võ Hồng Sơn là một niềm vui lớn đối với bản thân và các anh em trong công ty. Việc làm này còn giúp mỗi đoàn viên thanh niên nói riêng, cán bộ công nhân viên công ty nâng cao ý thức trách nhiệm chia sẻ với hoàn cảnh khó khăn trong cộng đồng".

Trong khuôn khổ chương trình an sinh xã hội năm 2015, Công ty Điện lực Quảng Ngãi đã dành tặng hai trường học ở huyện nghèo Tây Trà và Trà Bồng 2 dàn máy vi tính. Đó là Trường Tiểu học và  THCS Trà Hiệp (Trà Bồng) và Trường PTDT bán trú THCS Trà Khê.  Đây là món quà thiết thực, ý nghĩa, giúp các em học sinh vùng cao có điều kiện học tập tốt hơn. Cô Võ Thị Tư - Hiệu trưởng Trường Tiểu học và THCS Trà Hiệp, Trà Bồng bày tỏ: “Việc hỗ trợ cho nhà trường một phòng máy vi tính có ý nghĩa lớn đối với học sinh nơi đây. Các em rất mong muốn được học tin học, nhưng nhà trường chưa có nguồn để đầu tư mua sắm máy vi tính”.

Còn cô Đinh Thị Minh Thảo, học chuyên ngành toán tin về dạy tại Trường PTDT bán trú  THCS Trà Khê (Tây Trà) được hơn 2 năm. Do nhà trường chưa có kinh phí để trang bị máy vi tính, nên những kiến thức tin học mà cô đã được đào tạo và muốn truyền đạt lại cho học sinh lâu nay đành gác lại. Việc hỗ trợ của Công ty để nhà trường mua máy vi tính sẽ tạo cơ hội cho các em học sinh của trường được tiếp cận với môn tin học. Ngoài ra, hiện nay, công ty đang xúc tiến cùng với huyện Sơn Tây xây dựng nhà bán trú ở xã Sơn Tinh, nhằm tạo điều kiện cho học sinh nơi đây có điều kiện tốt hơn trong sinh hoạt, học tập.

 Xã Trà Khê là xã “đặc biệt khó khăn” trong Chương trình 135 của Thủ tướng Chính phủ.  Giao thông đi lại khó khăn, cư dân tại đây chủ yếu là đồng bào dân tộc Cor. Từ năm 2009, Công ty Điện lực Quảng Ngãi đã nhận giúp đỡ xã Trà Khê theo chủ trương của tỉnh, với nhiều hỗ trợ, giúp đỡ thiết thực cho người dân nơi đây.

Hằng năm, Công ty đều tổ chức thăm, tặng quà, hỗ trợ cho các hộ dân đón Tết Nguyên đán. Công ty còn thường xuyên đóng góp vào các quỹ xã hội tại địa phương như Ông Cao Chức – Phó Giám đốc phụ trách Công ty khẳng định: “Thực hiện công tác an sinh là trách nhiệm của doanh nghiệp đối với cộng đồng xã hội. Vì thế, Công ty luôn tự nguyện thực hiện công tác này, mong muốn đóng góp một phần nhỏ giúp những hoàn cảnh khó khăn có thêm điều kiện cải thiện cuộc sống”.

Bài, ảnh: THANH NHỊ

  
 


.