Mang nợ vì games bắn cá

02:01, 22/01/2016
.

(Báo Quảng Ngãi)- Vùng quê nghèo Tịnh Bình (Sơn Tịnh) lâu nay khá êm ấm bỗng dưng bị xáo trộn khi mà nhiều gia đình lâm vào cảnh nợ nần, con cái trốn khỏi địa phương để lánh nạn khi chủ nợ liên tục tìm đến nhà. Đó là hệ lụy đằng sau trò chơi đỏ đen games bắn cá.


Món nợ trên trời rơi xuống

Khoảng hơn 1 năm nay, nhiều bậc cha mẹ ở thôn Bình Đông (Tịnh Bình), tỏ ra vô cùng lo lắng khi ngoài “nghiện” chơi games ở các quán internet thì các thanh, thiếu niên ở đây đang sa vào trò chơi games bắn cá, khiến nhiều gia đình lâm vào cảnh nợ nần chồng chất.

Công an huyện Sơn Tịnh thu giữ hai máy chơi games bắn cá biến tướng.
Công an huyện Sơn Tịnh thu giữ hai máy chơi games bắn cá biến tướng.

Sẽ kiểm tra xử lý nghiêm

Trước sự việc ngày càng phức tạp, vừa qua Chủ tịch UBND tỉnh đã có văn bản chỉ đạo các sở, ban ngành chức năng, Công an tăng cường công tác quản lý, ngăn chặn tình trạng lợi dụng trò chơi games bắn cá để đánh bạc. Đại tá Nguyễn Văn Năm - Phó trưởng phòng Cảnh sát Điều tra tội phạm về Trật tự xã hội (Công an tỉnh) cho biết, thời gian đến, Công an tỉnh sẽ phối hợp với Công an các huyện, thành phố tập trung đấu tranh mạnh với loại hình này. Qua đó kiểm tra toàn bộ những cơ sở kinh doanh, nếu phát hiện cơ sở mang tính chất cờ bạc sẽ xử lý nghiêm.

Gần một tháng nay bà H. thôn Bình Đông tỏ rõ sự suy sụp khi con trai Đ.V.T bỏ nhà đi, còn bà thì liên tục “tiếp khách” đòi nợ đến “thăm nhà”. Ngồi bó gối trước nhà, bà H. cho biết, lâu nay thấy nó chơi games bắn cá tui nghe vậy chứ có biết gì đâu. Hôm nó về nhà mặt mày sợ sệt rồi cuốn mấy bộ quần áo vào ba lô bỏ đi, sáng ra có người đến nói nó nợ họ gần 100 triệu đồng. Tôi phát hoảng, gọi điện hỏi thì nó không nói gì, chỉ ậm ừ mấy tiếng rồi cúp máy, từ đó đến giờ bặt vô âm tín. “Tôi già rồi, nhà lại nghèo, không có tiền ăn hằng ngày thì lấy gì trả nợ, vậy mà cứ vài ba ngày người ta lại đến đòi nợ. Họ còn dọa nếu không trả nợ thì họ sẽ “xử” T. Tui lo cho con quá nhưng thiệt tình là không có tiền, nếu bí quá thì bán cái nhà sắp sập này để trả cho người ta. Con nó dại bây giờ biết tính sao”, bà H thẫn thờ nói.

Cũng lâm vào tình cảnh nợ nần từ trên trời rơi xuống, nhưng món nợ mà “quý tử” để lại cho ông N.D.T ở thôn Bình Đông) lên đến 150 triệu đồng. Vốn được cho ăn học đàng hoàng và tốt nghiệp hệ cao đẳng, không như bạn bè lo tìm việc làm, N.D.H lại suốt ngày la cà các quán và chơi games bắn cá dưới hình thức đỏ đen. Ông T. than thở, “nếu hôm rồi nó không cầm chiếc xe máy lấy tiền để cá độ và người ta xuống nhà đòi nợ thì tui không biết nó đang “hư” đâu. Nợ cả trăm triệu, phần không có tiền trả nợ, phần sợ gia đình nên nó trốn đi miền Nam rồi, chẳng biết nó làm gì nữa. Tết nhứt tới nơi mà chưa mua sắm được gì, vì có đồng nào là phải gom trả cho người ta”.

Xử lý nhiều trường hợp vi phạm

Người dân đứng ngồi không yên trước trò chơi vốn dĩ chỉ để giải trí bị biến tướng thành hình thức đánh bạc trá hình này. Theo tìm hiểu của chúng tôi, trên địa bàn tỉnh có 60 cơ sở kinh doanh games bắn cá, với 79 máy. Trong đó, có rất nhiều điểm kinh doanh dịch vụ này một cách biến tướng.

Mới đây, Công an huyện Sơn Tịnh đã tiến hành kiểm tra tại hai điểm kinh doanh máy chơi games bắn cá của ông Đặng Tường Linh (36 tuổi), thôn An Hòa, xã Tịnh Giang và ông Lê Văn Tú (25 tuổi), thôn Tân An, xã Tịnh Đông (Sơn Tịnh), bắt quả tang nhiều đối tượng đang đánh bạc dưới hình thức games bắn cá.

TIN LIÊN QUAN


Theo Công an huyện Sơn Tịnh, cả hai trường hợp này đều lập biên bản xử lý các đối tượng tham gia đánh bạc trá hình bằng games bắn cá. Đồng thời tịch thu máy bắn cá. Không chỉ hai vụ trên mà thời gian qua, Công an huyện Sơn Tịnh còn phát hiện  bốn trường hợp đánh bạc dưới hình thức games bắn cá. Trong đó hai trường hợp xử phạt hành chính với tổng số tiền 36 triệu đồng và hai trường hợp còn lại đang củng cố hồ sơ, nếu đủ yếu tố cấu thành tội phạm hình sự sẽ truy tố trước pháp luật.

Bài, ảnh: PV

 


.