Không tùy tiện tháo dải phân cách trên Quốc lộ 1

02:01, 25/01/2016
.

(Báo Quảng Ngãi)- Cho rằng dải phân cách trên tuyến Quốc lộ 1 khiến việc đi lại của mình gặp nhiều khó khăn, vào sáng 22.1, một số hộ dân đã dùng xe cơ giới tháo dỡ khoảng 20m dải phân cách, đoạn qua thôn Năng Tây 2, xã Nghĩa Phương (Tư Nghĩa) đồng thời dùng dải phân cách chắn luôn làn đường phía đông, khiến việc lưu thông của các phương tiện bị xáo trộn, gây nguy hiểm cho người đi đường.

TIN LIÊN QUAN

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, lực lượng chức năng đã có mặt kịp thời, nhanh chóng phối hợp với chủ đầu tư, dùng các thiết bị máy móc chuyên dụng khắc phục tình trạng trên, nhằm trả lại nguyên hiện trạng cũ. Thuật lại vụ việc, ông Trần Ngọc Thụy - Giám đốc Công ty B.O.T Thiên Tân - Thành An cho hay: "Vào khoảng 7 giờ sáng ngày 22.1, cán bộ của công ty phát hiện có người dùng xe ủi để tháo dỡ dải phân cách, nên đã đến ngăn chặn. Tuy nhiên, người này không hợp tác mà còn hành hung cán bộ của công ty. Ngay sau khi vụ việc xảy ra, chúng tôi đã kịp thời báo với lực lượng chức năng đến điều tra, xử lý".

 

Chủ đầu tư lắp lại dải phân cách sau khi bị người dân tháo dỡ.    .
Chủ đầu tư lắp lại dải phân cách sau khi bị người dân tháo dỡ.


Để tránh gây nguy hiểm cho người đi đường, khi làn đường phía đông bị tắc nghẽn, lực lượng cảnh sát giao thông, thanh tra giao thông đã hướng dẫn các phương tiện di chuyển vào làn đường phía tây. Một cán bộ thanh tra giao thông tỉnh cho biết: "Làn đường bị người dân tháo dải phân cách chắn ngang, khiến giao thông tại đây bị xáo trộn trong nhiều giờ liền. Chúng tôi đã giải thích cho người dân không được tùy tiện tháo dải phân cách, làm như vậy là vi phạm luật, gây nguy hiểm cho người đi đường.

Ông  Trần Ngọc Thụy- Giám đốc Công ty B.O.T Thiên Tân- Thành An cho biết thêm: "Việc lắp đặt dải phân cách tại đây là đúng với hồ sơ thiết kế đã được phê duyệt. Tuy nhiên, đây là khu vực có đông dân cư sinh sống, nên một số người dân đã có kiến nghị cần phải tháo dỡ dải phân cách để việc đi lại của họ được thuận lợi hơn.

Về vấn đề này, đơn vị đã trình văn bản lên các cấp, ngành chức năng nhưng đến nay vẫn chưa nhận được hồi âm. Đơn vị không thể tự ý tháo dỡ dải phân cách tại đoạn đường này theo như nguyện vọng của người dân được, vì như vậy sẽ gây nguy hiểm cho các phương tiện lưu thông qua đây”.

Bài, ảnh: NGỌC VIÊN
 


.