Gấp rút hoàn thành các công trình trang trí mừng Xuân Bính Thân

01:01, 19/01/2016
.

(Báo Quảng Ngãi)- Bước vào giai đoạn “nước rút”, hơn 120 công nhân của Công ty Cổ phần Môi trường đô thị Quảng Ngãi không kể ngày đêm, hoàn thành các công đoạn trang hoàng đường phố, để mang đến cho người dân những phối cảnh độc đáo, đẹp mắt, tạo điểm nhấn cho thành phố trong dịp Tết Bính Thân.

TIN LIÊN QUAN

Với chủ đề “Thành phố Quảng Ngãi rực rỡ sắc hoa”, dịp Tết Bính Thân năm nay, Công viên Ba Tơ sẽ được khoác lên mình một diện mạo mang sự kết hợp hài hòa giữa nét truyền thống văn hóa dân gian và sự phát triển theo hướng hiện đại hóa, năng động của thành phố trẻ.

Công nhân Công ty Cổ phần Môi trường đô thị Quảng Ngãi gấp rút hoàn thành những công đoạn cuối cùng trang trí cho vườn hoa Ba Tơ.
Công nhân Công ty Cổ phần Môi trường đô thị Quảng Ngãi gấp rút hoàn thành những công đoạn cuối cùng trang trí cho vườn hoa Ba Tơ.


Trong tất cả 26 tiểu cảnh xuyên suốt con đường hoa, nổi bật lên là các tiểu cảnh bờ xe nước, vườn xưa, chợ quê hay làng chài… Thông qua các loại vật liệu kiến trúc thân thiện như tre, lồ ô, bắp khô… thể hiện nét sinh hoạt đời sống truyền thống đặc trưng ở các vùng nông thôn, ven biển Quảng Ngãi. Hòa mình trong không khí Tết còn là không khí hân hoan của nhân dân Quảng Ngãi chào mừng Đại hội Đảng lần thứ XII. Tiểu cảnh mừng Đảng, mừng Xuân với 12 đóa hoa được cách điệu từ hình ảnh bông lúa cũng là điểm nhấn đặc sắc. Đặc biệt, tiểu cảnh sum vầy với hình ảnh đàn khỉ, linh vật của năm tinh nghịch trên những cây hoa đại thụ được dự đoán sẽ là điểm “hút” khách nhất cho phố hoa tại Công viên Ba Tơ năm nay.

Ông Trương Minh Khương - Phó Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Môi trường đô thị Quảng Ngãi - Tổng chỉ huy các công trình trang trí hoa Tết trên địa bàn TP.Quảng Ngãi cho biết: Điểm mới trong ý tưởng thiết kế năm nay là không gian kiến trúc của vườn hoa Ba Tơ, phát triển theo chiều cao. Bố cục mặt bằng được phá cách uyển chuyển, mềm mại hơn. Tính hiện đại được phối mạnh mẽ hơn từ cách sử dụng vật liệu đến hiệu ứng ánh sáng. Cuối cùng, với số lượng hoa tăng lên đáng kể, sử dụng 33 ngàn giỏ hoa các loại. Cùng với đó là việc sử dụng các loài hoa có giá trị, mới lạ như: Hoa cẩm tú cầu, xác pháo, dạ yến thảo, mai địa thảo nữ hoàng… hứa hẹn mang đến một không gian sẽ làm “mãn nhãn” khách du xuân.

Bắt đầu triển khai thi công đồng loạt trên công trường từ những ngày đầu tháng 1.2016, 120 công nhân, cán bộ kỹ thuật của công ty làm việc liên tục, không kể thời tiết, ngày hay đêm, đến nay đã hoàn thành 80% khối lượng công việc. Dự kiến, 33 ngàn giỏ hoa từ Sa Đéc và các địa phương trong tỉnh sẽ tập kết về công trường vào ngày 29.1. Lễ hội hoa chính thức khai mạc vào ngày 3.2.2016.

Ngoài Công viên Ba Tơ, năm nay Công ty Môi trường đô thị tiếp tục thực hiện trang trí 6 địa điểm khác trên địa bàn thành phố: Chùa Thiên Ấn, mộ cụ Huỳnh Thúc Kháng, đền thờ Anh hùng dân tộc Trương Định, lăng mộ Bùi Tá Hán, vườn hoa núi Long Đầu, cây đa cổ thụ phía bắc đầu cầu Trà Khúc 1.


 Bài, ảnh: THU HIỀN



 


.