Đón Tết ấm nghĩa tình

08:01, 25/01/2016
.

(Báo Quảng Ngãi)- Những ngày này, cùng với niềm vui chung của cả dân tộc hướng về Đại hội XII của Đảng diễn ra tại Thủ đô Hà Nội, người dân Quảng Ngãi từ miền xuôi đến miền ngược, đất liền ra hải đảo còn có thêm niềm vui khi đón một cái Tết ấm nghĩa tình, nhờ sự quan tâm sâu sắc của Đảng, Nhà nước và cộng đồng xã hội trong việc chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho nhân  dân.

TIN LIÊN QUAN


Cùng với các tỉnh thành phố cả nước, hoạt động tặng quà Tết cho đối tượng chính sách, hộ nghèo cũng đang được Quảng Ngãi triển khai thực hiện tích cực. Đặc biệt, UBND tỉnh đã có kế hoạch tổ chức 15 đoàn công tác đi thăm các gia đình chính sách tiêu biểu, dâng hương tại các nhà lưu niệm, viếng các đồng chí lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ đã mất trên địa bàn tỉnh, với mỗi suất quà trị giá khoảng 1,5 triệu đồng.

Cùng với đó, tỉnh còn trích ngân sách tổ chức cấp các mặt hàng nhu yếu phẩm cho hàng chục nghìn hộ đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn tỉnh đón Xuân vui Tết với kinh phí trên 5,3 tỷ đồng. Về phía các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân cũng hưởng ứng và triển khai rộng khắp các đợt tặng quà Tết cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Như chương trình “Ấm áp mùa xuân 2016” do nhóm tình nguyện Facebook FQng Quảng Ngãi tổ chức tại xã vùng cao Sơn Bua (Sơn Hà), với hàng trăm suất quà là quần áo, bánh kẹo, sữa... được trao tận tay người nghèo.

Tết đến, mỗi người Việt Nam thường hướng lòng mình về quê hương, gia đình và khao khát niềm vui sum họp. Vậy nhưng, thực hiện nhiệm vụ cao cả, nhiều cán bộ, chiến sĩ Quân đội vẫn yên tâm bám trụ nơi biên giới, hải đảo, bảo vệ vững chắc chủ quyền lãnh thổ thiêng liêng của Tổ quốc; giữ bình yên trời, biển, đất liền cho nhân dân vui Tết, đón Xuân. Và nhiều năm nay hoạt động chăm lo Tết cho các lực lượng  trực sẵn sàng chiến đấu ở biên giới, biển đảo luôn được các cấp, các ngành quan tâm sâu sắc và triển khai thực hiện chu đáo...

Quan tâm, chăm lo để người người, nhà nhà có Tết vui, Tết ấm đã và đang làm nên nét đẹp truyền thống trong xã hội ta từ nhiều năm nay. Những nghĩa cử cao đẹp ấy cũng đang làm sâu sắc hơn tinh thần tương thân tương ái, ngày càng tô thắm thêm hai tiếng “đồng bào” và không ngừng góp phần củng cố khối đại đoàn kết toàn dân tộc. Được thụ hưởng sự quan tâm sâu sắc ấy trong những ngày Tết Nguyên đán thiêng liêng của dân tộc, hẳn trong năm mới, mỗi công nhân sẽ nỗ lực cống hiến nhiều hơn cho doanh nghiệp; mỗi người dân thêm quyết tâm phấn đấu để phát triển kinh tế gia đình, xây dựng quê hương; mỗi cán bộ, chiến sĩ thêm chắc tay súng bảo vệ vững chắc biên cương, bờ cõi.
                    

PHẠM DANH
 


.