Bán ma túy, sinh viên trường đại học lãnh án

11:01, 15/01/2016
.

(Baoquangngai.vn)- Ngày 13.1, Tòa án Nhân dân TP. Quảng Ngãi đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm công khai đối với các bị cáo Phạm Tấn Như Ý (1996), Nguyễn Ngọc Kha (1996) cùng trú tại phường Nguyễn Nghiêm, TP Quảng Ngãi; Đỗ Võ Hoài Ân (1998) trú tại phường Chánh Lộ, TP Quảng Ngãi và Phạm Anh Duẫn (1997) trú tại phường Nghĩa Lộ, TP Quảng Ngãi, về tội “Mua bán trái phép chất ma túy” theo quy định tại Điều 194 Bộ Luật hình sự.

TIN LIÊN QUAN

Theo cáo trạng, vào lúc 17h ngày 13.5.2015, tại tổ 12, phường Lê Hồng Phong, TP Quảng Ngãi, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Ngãi đã bắt quả tang Nguyễn Ngọc Kha về hành vi “Mua bán trái phép chất matúy”. Tang vật thu giữ trên người của Nguyễn Ngọc Kha là 0,08gram chất ma túy dạng Methamphetamine cùng một số tang vật có liên quan khác.
 
Qua đấu tranh khai thác nhanh từ Nguyễn Ngọc Kha đến 21h 30phút cùng ngày, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Ngãi tiếp tục bắt quả tang Đỗ Võ Hoài Ân đang có hành vi “Mua bán trái phép chất ma túy” tại tổ 4, phường Nghĩa Chánh, TP Quảng Ngãi.Tang vật thu giữ của Đỗ Võ Hoài Ân gồm 0,05gram chất ma túy dạng Methamphetamine cùng một số tang vât có liên quan khác.
 
Tại cơ quan điều tra, Nguyễn Ngọc Kha khai nhận, ngày 10.5.2015, Nguyễn Ngọc Kha được Nguyễn Lê Đức Anh (SN 1997) trú tại tổ 13, phường Nguyễn Nghiêm, TP Quảng Ngãi cho 1 gói ma túy để sử dụng. Do cần tiều tiêu xài nên ngày 13.5.2015, Nguyễn Ngọc Kha đã bán gói ma túy trên Hồ Quang Bình (1997) trú tại phường Lê Hồng Phong, TP Quảng Ngãi với giá 400.000 đồng.
 
Sau khi hai bên đã thống nhất giá cả, Nguyễn Ngọc Kha đến nhà của Hồ Quang Bình nhận số tiền mà trước đó hai bên đã thoải thuận, rồi quay về lấy gói ma túy trên mang đến nhà của Hồ Quang Bình để giao cho Bình nhưng chưa kịp giao thì Nguyễn Ngọc Kha đã bị bắt quả tang cùng tang vật.
 
Các đối tượng tại tòa
Các đối tượng tại tòa
 
Cũng tại cơ quan điều tra, Đỗ Võ Hoài Ân khai nhận vào khoảng đầu tháng 5. 2015, Đỗ Võ Hoài Ân và Phạm Tấn Như Ý đã bàn bạc với nhau cùng góp tiền để mua ma túy từ TP Đà Nẵng mang về Quảng Ngãi, rồi phân thành nhiều gói nhỏ để vừa sử dụng, vừa bán lại cho các con nghiện khác khi có nhu cầu để kiếm lời.
 
Lúc này, Phạm Tấn Như Ý đang là sinh viên trường ĐH Thể dục thể thao Đà Nẵng ở TP Đà Nẵng nên ngày 11.5.2015, Ân gửi số tiền 1,4 triệu đồng cho Ý, còn Ý góp thêm 1,1 triệu đồng để mua ma túy. Đến chiều ngày 12.5.2015, Phạm Tấn Như Ý liên lạc với 1 thanh niên tên Cương (không rõ nhân thân lai lịch) ở TP Đà Nẵng mua 1 gói ma túy với giá 2.500.000đồng rồi mang về TP. Quảng Ngãi. Tại đây, Phạm Tấn Như Ý và Đỗ Võ Hoài Ân lấy ma túy ra sử dụng; đồng thời phân thành nhiều gói nhỏ để bán lại cho các đối tượng nghiện khác. 
 
Theo đó, chiều ngày 12.5.2015, Phạm Tấn Như Ý, Đỗ Hoài Ân và Phạm Anh Duẫn cùng nhậu tại nhà Ân. Trong lúc nhậu Ân và Ý có nói cho Phạm Anh Duẫn biết việc Ân và Ý có bán ma túy. Đến khoảng 20h cùng ngày, Huỳnh Văn Bá (1997)  trú tại phường Lê Hồng Phong, TP Quảng Ngãi gọi điện cho Ân để hỏi mua ma túy. Lúc này, do Ân say đã ngủ nên Phạm Anh Duẫn trả lời điện thoại với Bá. Huỳnh Văn Bá hỏi mua 1 gói ma túy với giá 500.000 đồng và hẹn Duẫn đến trước cổng trường Lê Trung Đình, TP Quảng Ngãi để trao đổi.
 
Sau khi nghe xong điện thoại của Bá, Phạm Anh Duẫn nói lại việc Bá hỏi mua ma túy cho Ý biết. Phạm Tấn Như Ý đồng ý rồi lấy gói ma túy đưa cho Duẫn, nhờ Duẫn mang ma túy đến địa điểm đã thoả thuận trước đó với Bá để trao đổi. Khi trao đổi xong Duẫn mang số tiền trên về đưa lại cho Phạm Tấn Như Ý để lấy tiền tiếp tục ăn nhậu.
 
Cũng với thủ đoạn như trên các bị cáo còn khai nhận đã nhiều lần bán ma túy cho các con nghiện khác trên địa bàn TP Quảng Ngãi trót lọt trước đó.
 
Tại phiên tòa xét xử, sau khi nghiên cứu toàn diện hồ sơ vụ án, các chứng cứ được thẩm định tại phiên tòa, sau khi nghe quan điểm luận tội của địa diện Viện Kiểm sát. Đồng thời, xem xét đầy đủ các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ trách nhiệm hình sự cũng như tính chất và mức độ phạm tội của từng bị cáo HĐXX tuyên phạt bị cáo Phạm Tấn Như Ý 7 năm 6 tháng tù,  Đỗ Võ Hoài Ân 5 năm 6 tháng tù, Nguyễn Ngọc Kha 2 năm tù và  Phạm Anh Duẫn 18 tháng tù giam.
 
Riêng đối tượng tên Cương người đã bán ma túy cho Phạm Tấn Như Ý do không rõ nhân thân lai lịch nên Cơ quan CSĐT Công an TP. Quảng Ngãi đang tiếp tục điều tra là rõ.
 
PV
 
 
 
 

.