Trộm đồ tặng... người yêu

03:12, 10/12/2015
.

(Báo Quảng Ngãi)- Thực hiện nhiều vụ trộm cắp táo tợn và lấy của gian để đi tặng người yêu, đó là hành vi liều lĩnh của Nguyễn Ngọc Hoa (SN 1994), trú tại thôn Đồng Nhơn Nam, xã Tịnh Đông (Sơn Tịnh).

TIN LIÊN QUAN

“Ăn cắp quen tay”

TAND huyện Sơn Tịnh vừa mở phiên tòa xét xử lưu động sơ thẩm vụ án hình sự đối với bị cáo Nguyễn Ngọc Hoa về tội “Trộm cắp tài sản”. Theo cáo trạng, tối ngày 3.7.2015, Nguyễn Ngọc Hoa chơi ở nhà bạn gái tên H. (trú tại xã Tịnh Hà, huyện Sơn Tịnh). Đến khoảng 23 giờ 30 phút cùng ngày, Hoa điều khiển xe môtô biển kiểm soát 76D1 - 236.85 về nhà. Khi đi đến đoạn đường gần Nhà văn hóa thuộc thôn Diên Niên, xã Tịnh Sơn (Sơn Tịnh), Nguyễn Ngọc Hoa dừng xe lại và giấu chiếc xe tại một khu đất trống ven đường để đi vệ sinh. Tại đây, Hoa nhìn thấy ngôi nhà của ông Nguyễn Ngọc Ngân, cửa  tầng lầu không đóng, nên nảy sinh ý định đột nhập vào nhà ông Ngân để trộm cắp tài sản. Vào nhà ông Ngân, Hoa lấy được nhiều tài sản giá trị như: 1 chiếc điện thoại di động và 2 chiếc đồng hồ đeo tay, 1 sợi dây chuyền vàng, 1 chiếc nhẫn vàng, tiền mặt 7 triệu đồng và 120USD.

Bị cáo Nguyễn Ngọc Hoa trước vành móng ngựa.
Bị cáo Nguyễn Ngọc Hoa trước vành móng ngựa.


Tại cơ quan điều tra, Hoa còn khai thêm nhiều vụ trộm cắp khác do Hoa thực hiện. Theo đó, đêm ngày 10.5.2015, Hoa cùng một số người bạn tổ chức ăn nhậu và hát karaoke tại xã Tịnh Giang (Sơn Tịnh). Đến khoảng 22 giờ 30  phút cùng ngày thì anh Vũ (bạn của Hoa) điều khiển xe mô tô chở Hoa về nhà. Khi đến đoạn đường thuộc thôn An Hòa, xã Tịnh Giang thì xe của anh Vũ hết xăng, nên anh Vũ quay lại ngủ ở nhà bạn, còn Hoa đi bộ về. Khi đến trước nhà anh Phạm Minh Thịnh (SN 1982) trú tại xã Tịnh Giang, Hoa đột nhập vào nhà anh Thịnh trộm được 1 điện thoại di động và 1,7 triệu đồng. Trước đó, tháng 7.2013, Nguyễn Ngọc Hoa đến TP.Hòa Bình (Hòa Bình) làm nhân viên cho một công ty. Làm được một thời gian thì Hoa nghỉ việc và muốn về quê, nhưng không có tiền nên Hoa đã trộm cắp tài sản của anh Lê Thành An (là người cùng phòng trọ và cũng là nhân viên cùng công ty với Hoa) gồm: 1 máy tính xách tay, 1 điện thoại di động và 4 triệu đồng.

Mang của gian tặng… người yêu

Ngày 15.7.2015, Hội đồng định giá tài sản trong Tố tụng hình sự huyện Sơn Tịnh tiến hành định giá tài sản và kết luận tổng số giá trị tài sản mà bị cáo Nguyễn Ngọc Hoa trộm cắp được của ông Nguyễn Ngọc Ngân và anh Phạm Minh Thịnh là gần 23 triệu đồng. Đối với vụ trộm cắp tài sản tại TP.Hòa Bình, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Sơn Tịnh đã ra văn bản thông báo nội dung cho cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.Hòa Bình đến nhận hồ sơ, vật chứng có liên quan để thụ lý, giải quyết theo thẩm quyền.

Trong quá trình làm việc với cơ quan điều tra, Hoa khai rằng: Sau khi trộm được tiền và hiện vật ở nhà ông Ngân, Hoa đã đem 1 đồng hồ đeo tay, 1 nhẫn vàng và 120 USD đã trộm được trước đó tặng cho người yêu là chị H. Điều đáng nói là, bản thân bị cáo Nguyễn Ngọc Hoa đã bị TAND huyện Sơn Tịnh xử phạt 6 tháng tù về tội “Trộm cắp tài sản” vào ngày 1.2.2013. Đến ngày 22.8.2014, Hoa tiếp tục bị TAND TP.Quảng Ngãi xử phạt 10 tháng tù giam cũng về tội “Trộm cắp tài sản”.

Tại phiên tòa xét xử sơ thẩm, bị cáo Nguyễn Ngọc Hoa đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Sau khi xem xét đầy đủ các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ trách nhiệm hình sự, cũng như xem xét tính chất và mức độ phạm tội của bị cáo, Hội đồng xét xử tuyên phạt bị cáo Nguyễn Ngọc Hoa 24 tháng tù giam. Đối với chiếc xe môtô biển kiểm soát 76D1 - 236.85 mà Hoa dùng làm phương tiện để thực hiện hành vi phạm tội, bà Nguyễn Thị Bé (mẹ của bị cáo Hoa) cho rằng chiếc xe bà đã bỏ tiền ra mua và để cho Nguyễn Ngọc Hoa đứng tên chủ sở hữu, nhưng trong phiên tòa bà không đưa ra được chứng cứ nào để chứng minh nên Hội đồng xét xử quyết định tịch thu sung công quỹ nhà nước.

Bài, ảnh: MINH TRIỀU

 


.