Hân hoan đón mừng Giáng sinh

01:12, 24/12/2015
.

(Báo Quảng Ngãi)- Những ngày này, đồng bào công giáo khắp nơi trên địa bàn tỉnh đang hân hoan chào đón Giáng sinh 2015. Các nhà thờ đều đã hoàn tất việc trang hoàng lung linh cờ hoa, hang đá, bừng sáng những gam màu đỏ, trắng, xanh lá cây, vàng… để đón một mùa Giáng sinh an lành, ấm áp.

TIN LIÊN QUAN

Gác lại công việc bộn bề của ngày cuối năm, anh Phạm Văn Thành, ở thôn Phước Thiện, xã Bình Hải (Bình Sơn) cùng các giáo dân tập trung về Nhà thờ Phước Thiện để trang trí chuẩn bị cho lễ Noel. Với những người giáo dân như anh Thành, Giáng sinh là dịp lễ đặc biệt để mọi người trong gia đình sum họp, bà con trong xứ gặp gỡ, giao lưu, cùng tham gia các hoạt động cộng đồng ý nghĩa, qua đó tăng cường sự hiểu biết và giúp đỡ lẫn nhau.

Trang trí hang đá tại Nhà thờ lớn (TP.Quảng Ngãi).
Trang trí hang đá tại Nhà thờ lớn (TP.Quảng Ngãi).


Niềm vui Giáng sinh hiện đang tràn ngập ở các xứ đạo. Giáo xứ Phú Hòa, xã Tịnh Ấn Tây (TP. Quảng Ngãi) cũng náo nức không kém. Sau những ngày mưa, tranh thủ đầu tuần nắng ấm, mọi người cùng chung tay làm việc trong bầu không khí hân hoan, ai cũng mong muốn góp sức để những công trình của giáo xứ sớm hoàn thành. Đối với bà con công giáo ở đây, phần lớn là nông dân, thu nhập chủ yếu từ sản xuất nông nghiệp. Những năm gần đây, bà con đã tích cực chuyển đổi mùa vụ, mạnh dạn đưa cây con giống có giá trị kinh tế vào sản xuất gắn với việc áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật, xây dựng nhiều mô hình kinh tế hiệu quả, nhất là bò lai.

Linh mục Trương Đình Hiền - Hạt trưởng Hạt Công giáo Quảng Ngãi cho biết: Giáng sinh năm nay trùng “Năm Thánh lòng thương xót”, người công giáo đón Noel không chỉ hình thức lễ trọng mà còn hướng đến người nghèo, người đau khổ; sống hiền hoà, rộng rãi, bằng lòng với những gì mình đang có và siêng năng làm việc thiện.

Bên cạnh việc làm giàu cho gia đình, đồng bào công giáo trên địa bàn xã luôn nêu cao tinh thần đoàn kết, chăm lo, giúp đỡ, chia sẻ kinh nghiệm, giúp nhau vay vốn, để các hộ giáo dân khác có điều kiện phát triển kinh tế, góp phần giảm tỷ lệ hộ nghèo, tăng hộ khá và giàu. Giáo dân Lê Văn Nam vui mừng cho biết: Năm nay bà con giáo dân đón Giáng sinh vui hơn vì một năm vất vả nhưng kinh tế khá hơn so với năm trước. Do đó, mình cũng muốn góp sức vào để niềm vui được nhân lên. Ngoài trang trí ở nhà thờ, chúng tôi cũng trang hoàng tại nhà và một số con đường làm tăng thêm vẻ  khang trang, lộng lẫy cho giáo xứ.

Tại Nhà thờ lớn, nằm trên đường Hùng Vương (TP. Quảng Ngãi), không khí ấm áp của Noel dường như đến sớm bởi sự rực rỡ của lồng đèn, đèn màu giăng kín khắp nơi... Trong khuôn viên nhà thờ đã được dọn dẹp sạch sẽ. Các tượng đài được lên đèn, kết hoa. Hàng cây cảnh được thêm đèn màu trang trí. Sân khấu  đã  được ghép và trang bị hệ thống chiếu sáng. Đây sẽ là nơi diễn ra đêm lễ mừng Chúa giáng sinh vào tối ngày 24.12.

Những năm gần đây, Noel dần trở thành ngày vui chung của mọi người. Đêm Noel, trong tiết trời se lạnh đặc trưng cuối năm, nhiều người lên kế hoạch dạo phố hoặc tới các nhà thờ để trải nghiệm bầu không khí an lành, ấm áp và thả hồn theo những giai điệu vui tươi hay lặng đi trong tiếng chuông đánh dấu thời khắc giao thời giữa ngày cũ và ngày mới. Trong niềm hân hoan, náo nhiệt, rất nhiều người dân cũng tất bật trang trí để đón ngày lễ Giáng sinh và chào mừng năm mới 2016 nhiều may mắn.

Khéo léo gắn từng nhánh nhỏ vào cây thông để kịp giờ giao cho khách, chủ cửa hàng Văn Hóa mới Lê Thị Nhật Linh, ở phường Nguyễn Nghiêm (TP. Quảng Ngãi) cho biết, năm nay lượng người đi mua sắm đồ trang trí Noel sớm hơn năm trước, nên thời điểm này chỉ còn giao hàng đặt trước. Qua ghi nhận, các mặt hàng phục vụ Giáng sinh, cũng như hàng hoá phục vụ đón năm mới 2016 khá đa dạng về chủng loại, giá cả không tăng nhiều so với mọi năm. Đặc biệt, nhiều mặt hàng thủ công được sản xuất trong nước “lên ngôi”, với nhiều mẫu mã đẹp, thu hút sức mua người tiêu dùng.

Đêm Giáng sinh đang đến gần. Để góp phần tạo nên không khí một đêm Giáng sinh an lành, ấm áp, các lực lượng công an, dân phòng, đội tình nguyện của các huyện, thành phố cũng có kế hoạch túc trực, nhằm đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông trên địa bàn.

Bài, ảnh: THANH THUẬN

 


.