Đồng hành xây dựng quê hương

09:12, 26/12/2015
.

(Báo Quảng Ngãi)- Với phương châm sống “tốt đời, đẹp đạo” đồng bào có đạo Công giáo và Tin lành trong tỉnh thường xuyên gắn bó, đồng hành với nhân dân trong tỉnh thi đua xây dựng, phát triển quê hương Quảng Ngãi ngày càng vững mạnh.

 Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Đinh Thị Hồng Minh thăm hỏi và tặng quà cho Giáo xứ Châu Me nhân dịp Giáng sinh năm 2015.
Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Đinh Thị Hồng Minh thăm hỏi và tặng quà cho Giáo xứ Châu Me nhân dịp Giáng sinh năm 2015.


Giáo xứ Châu Me (xã Hành Đức, huyện Nghĩa Hành) có 347 giáo dân, chủ yếu làm nghề nông, buôn bán nhỏ. Bà con  giáo dân nơi đây rất đoàn kết, cùng nhau phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo, quyết tâm giữ gìn an ninh trật tự. Những năm qua, Giáo xứ Châu Me đã vận động giáo dân hiến đất, phá bỏ tường rào cổng ngõ, cây ăn trái… để mở rộng và bê tông nhiều tuyến đường giao thông liên thôn, liên xóm, với tổng trị giá hơn 1 tỷ đồng. Bà con giáo dân cũng đã quyên góp, hỗ trợ xây dựng 4 nhà tình nghĩa cho những gia đình khó khăn có chỗ ở mới.
 

Đồng bào Công giáo, Tin lành trong tỉnh đã có nhiều thành tích trong phong trào đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa khu dân cư, xây dựng nông thôn mới… góp phần quan trọng vào việc củng cố khối đại đoàn kết dân tộc. Cùng với đó, các cấp chính quyền, Mặt trận luôn quan tâm, chăm lo mọi mặt đời sống của đồng bào các tôn giáo. Các sinh hoạt tôn giáo luôn được các cấp chính quyền, Mặt trận quan tâm giúp đỡ, qua đó củng cố thêm niềm tin của đồng bào Công giáo với Đảng, Nhà nước, thực hiện tốt phương châm “Kính chúa, yêu nước, sống tốt đời, đẹp đạo”- Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Đinh Thị Hồng Minh.

Linh mục Văn Ngọc Anh – Phụ trách Giáo xứ Châu Me cho biết, bà con giáo dân nơi đây luôn tự giác chấp hành tốt những chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, hăng hái tham gia các phong trào thi đua yêu nước do Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh phát động, tham gia giữ vững trật tự an toàn xã hội ở KDC, nhiều gia đình có con em học hành đỗ đạt, chăm ngoan hiếu thuận; hầu hết gia đình ở xóm đạo đều đạt danh hiệu gia đình văn hóa.

Theo giới thiệu của Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Hành Đức, chúng tôi tìm gặp ông Nguyễn Minh - một trong những giáo dân tiêu biểu của giáo xứ. Ông là một nông dân sản xuất kinh doanh giỏi có tiếng của huyện. Bên cạnh đó, ông Minh còn tham gia vào nhiều hoạt động giúp ích cho cộng đồng như hiến đất làm đường, giúp đỡ những hộ gia đình khó khăn về vốn, cây, con giống để có điều kiện phát triển kinh tế, vươn lên thoát nghèo. Ông cũng là người vận động bà con nhân dân đoàn kết một lòng, vì sự phát triển của quê hương. Ông Minh bày tỏ: “Sống đẹp với đời cũng là một cách để tỏ lòng tôn kính Chúa”.

Tại khu dân cư số 6a, tổ dân phố 2 (thị trấn Mộ Đức, huyện Mộ Đức), bà con giáo dân Vĩnh Phú thuộc Giáo xứ Bàu Gốc cũng luôn tiên phong thực hiện tốt chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước; thực hiện có hiệu quả cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”.  Năm 2015, bà con giáo dân Vĩnh Phú đã mở rộng, bê tông tuyến đường giao thông nông thôn trong KDC với chiều dài gần 250m. Với phương châm đoàn kết, tương trợ lẫn nhau, bà con giáo dân ở KDC còn lập ra Quỹ Khuyến học với kinh phí 4-5 triệu đồng/năm, Quỹ Vì người nghèo hỗ trợ hằng tháng cho 3  hộ, mỗi hộ 500 nghìn đồng... Bằng những việc làm của mình, KDC số 6a đã được Uỷ ban MTTQ Việt Nam huyện Mộ Đức công nhận đạt KDC tiên tiến 3 năm liền, được nhận giấy khen của Chủ tịch UBND huyện vì đã có thành tích xuất sắc trong 15 năm thực hiện Nghị quyết Trung ương 5, khóa VIII về “Xây dựng và phát triển nền văn hóa Việt Nam tiên tiến đậm đà bản sắc dân tộc”...

Cùng với Giáo xứ Châu Me, Bàu Gốc, đồng bào theo đạo Công giáo và Tin lành trong tỉnh nói chung luôn nêu cao tinh thần đoàn kết, đồng hành xây dựng quê hương.

 

Bài, ảnh: VŨ YẾN

 


.