Có hay không việc uy hiếp chủ nợ

04:12, 08/12/2015
.

(Báo Quảng Ngãi)- Ông Dương Tùng Long (SN 1972) ở tổ dân phố 2, thị trấn La Hà (Tư Nghĩa) phản ánh, ông Phan Nhật Tiến mượn tiền của ông không trả và dùng xe ô tô tông vào làm ông té ngã, nhưng cơ quan Công an TP.Quảng Ngãi giải quyết không minh bạch, thiếu công bằng. Vậy đâu là sự thật?

Qua tìm hiểu chúng tôi được biết, việc ông Phan Nhật Tiến (SN 1959) thường trú tại tổ 11, phường Nghĩa Chánh, TP.Quảng Ngãi mượn tiền của ông Dương Tùng Long là có thật. Điều này thể hiện qua 3 giấy viết tay mượn tiền ghi ngày 7, 14 và 24.11.2014, với tổng số tiền là 160 triệu đồng. Ông Tiến cũng để lại cho ông Long 2 giấy tờ xe biển số: 76A.00210 và 76C 02022.

Tuy nhiên, trước khi xảy ra vụ va quẹt giao thông giữa hai người, thì ông Tiến vẫn chưa trả đủ số tiền nợ ông Long như đã cam kết. Vì thế, ngày 17.6.2015, ông Long gặp lại ông Tiến khi đang điều khiển xe ô tô 76A 00210 lưu thông trên đường Hùng Vương, TP.Quảng Ngãi. Lúc này ông Long điều khiển xe mô tô 76G1 04850 chặn ép xe ô tô 76A 00210 của ông Tiến  với mục đích đòi tiền nợ. Trong lúc ông Long ép xe ông Tiến thì xe ông Long tự ngã xuống đường, không phải xe ông Tiến tông vào. Hậu quả xe mô tô của ông Long bị gãy kính chiếu hậu bên trái, người không bị thương tích.

Qua hồ sơ hiện trường do Đội CSGT Công an TP.Quảng Ngãi lập, thì đây không phải là vụ tai nạn giao thông, vì không có yếu tố bất ngờ và hành vi cố ý. Lỗi dẫn đến va chạm là hành vi cản trở giao thông của ông Dương Tùng Long. Tuy nhiên, hậu quả do hành vi gây ra không lớn  và đã giải tỏa được ách tắc giao thông, nên Tổ công tác của CSGT Công an TP.Quảng Ngãi đã lập biên bản tạm giữ hai phương tiện va chạm và yêu cầu hai bên đương sự đến trụ sở cơ quan Công an để giải quyết vụ việc. Như vậy, nghi vấn ông Phan Nhật Tiến có hành vi uy hiếp ông Long vì lý do chưa có tiền trả nợ cho ông Long là không có cơ sở.

Trao đổi với Báo Quảng Ngãi, đại tá Trần Văn Dũng- Trưởng Công an TP.Quảng Ngãi, cho biết thêm: Trên cơ sở xác minh, đây không phải là vụ tai nạn giao thông nên Công an TP.Quảng Ngãi đã hướng dẫn hai bên tự thỏa thuận giải quyết. Riêng khoản tiền 160 triệu đồng mà ông Tiến nợ ông Long, Công an TP.Quảng Ngãi đã hướng dẫn ông Long gửi đơn đến cơ quan có thẩm quyền giải quyết theo chức năng, vì đây là vụ tranh chấp dân sự vay mượn tiền.

Đầu tháng 7.2015, Đội CSGT Công an TP.Quảng Ngãi đã mời hai bên đến làm việc, nhưng cũng không tự thoả thuận được hướng giải quyết vụ va quẹt. Lý do không thống nhất được ông Long đưa ra là, Công an TP.Quảng Ngãi giải quyết vụ việc không minh bạch, thiếu công bằng. Cụ thể là, ông Tiến không có giấy tờ xe ô tô, nhưng sau khi sự cố va quẹt Công an TP.Quảng Ngãi vẫn giải quyết cho ông Tiến nhận lại xe ô tô mang BKS 76A-00210. Về vấn đề này, đại tá Trần Văn Dũng- Trưởng Công an TP.Quảng Ngãi, khẳng định: “Nội dung đơn ông Long đề cập ông Tiến không có giấy chứng nhận đăng ký xe là không chính xác. Giấy đăng ký xe của ông Tiến đã thế chấp cho ông Long để vay tiền. Việc này ông Long cũng ghi nhận là có”.

Được biết, mới đây qua phân tích của cán bộ thụ lý hồ sơ, giữa ông Long và ông Tiến đã thỏa thuận được hướng giải quyết và không khiếu nại gì về vụ va quẹt trên.
 

PV
 


.