Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc ở xã biển Nghĩa An

09:11, 08/11/2015
.

(Baoquangngai.vn)-  Ngày 7.11, đông đảo người dân xã Nghĩa An (Tp.Quảng Ngãi) đã hội tụ về thôn Tân Mỹ để tham gia “Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc”, nhân kỉ niệm 84 năm ngày thành lập Mặt trận dân tộc thống nhất (18.11.1930 - 18.11.2015). Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy - Bí thư Thành ủy Quảng Ngãi Nguyễn Tăng Bính đã đến dự.
 
 
Năm 2015, dưới sự chỉ đạo của UBMTTQVN các cấp, thực hiện cuộc vận động toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư, nhân dân ở thôn Tân Mỹ đã đồng tình hưởng ứng, tích cực tham gia, gặt hái được nhiều thành tích nổi bật. 
 
Từ nguồn Quỹ Vì người nghèo của UMMTTQ thành phố, thôn Tân Mỹ đã hỗ trợ xây dựng 2 nhà đại đoàn kết cho các hộ khó khăn về nhà ở, mỗi nhà 30 triệu đồng. Công tác xóa đói, giảm nghèo luôn được quan tâm. 
 
Tỷ lệ hộ nghèo giảm xuống còn 8,67% (45 hộ), hộ cận nghèo giảm còn 1,97% (10 hộ), hộ giàu, khá ngày một tăng lên. Ngoài ra, vào các dịp lễ, Tết, thôn cũng đã hỗ trợ hàng chục suất quà, trị giá hàng chục triệu đồng để thăm, hỏi, tặng cho các hộ nghèo, gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn.
 
Đại diện Ban thường vụ tỉnh ủy, UBMTTQVN tỉnh trao quà cho các hộ nghèo, gia đình chính sách.
Đại diện Ban thường vụ tỉnh ủy, UBMTTQVN tỉnh trao quà cho các hộ nghèo, gia đình chính sách.
 
Trong phong trào thi đua yêu nước, cùng nhau đẩy mạnh phát triển kinh tế, văn hóa - xã hội, giữ vững an ninh quốc phòng, thôn Tân Mỹ cũng đã gặt hái được nhiều kết quả đáng khích lệ.
 
Riêng với lĩnh vực khai thác hải sản, từ 94 tàu thuyền vào năm 2014, đến nay, thôn Tân Mỹ đã có thêm 13 chiếc, với tổng mã lực gần 27.000CV. Tổng sản lượng khai thác hai sản hàng năm đạt từ 8.000 đến 9.000 tấn…
 
Phát biểu tại ngày hội, ông Nguyễn Tăng Bính - Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Quảng Ngãi ghi nhận và biểu dương những kết quả mà địa phương gặt hái được. 
 
Ông mong muốn, trong thời gian đến, xã Nghĩa An nói chung và thôn Tân Mỹ nói riêng, tiếp tục tuyên truyền đến người dân về ý nghĩa, mục đích, nội dung cuộc vận động, gắn với phong trào xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh; biểu dương những nhân tố mới, giá trị truyền thống tốt đẹp. Bên cạnh đó, cần đấu tranh với các hiện tượng tiêu cực, tệ nạn xã hội. Phát hiện kịp thời, chủ động giải quyết các mâu thuẫn, tranh chấp, khiếu kiện… xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp.
 
Tại ngày hội, địa phương đã tổ chức khen thưởng cho các gia đình đạt danh hiệu gia đình văn hóa trong năm 2015. UBMTTQVN tỉnh cũng đã trao 5 suất quà (mỗi suất 500.000 đồng), UBMTTQVN thành phố Quảng Ngãi trao 3 suất (mỗi suất 300.000 đồng) cho các hộ nghèo, gia đình chính sách ở thôn.
 
Tin, ảnh: Thiên Hậu
 

.