Dấu ấn hoạt động xã hội từ thiện của Doosan Vina

01:11, 03/11/2015
.

(Báo Quảng Ngãi)- Không chỉ nổi tiếng làm ra những sản phẩm cơ khí chế tạo xuất khẩu đến hàng chục nước trên thế giới, Công ty TNHH Công nghiệp nặng Doosan Việt Nam (Doosan Vina) còn được biết đến là đơn vị đi đầu trong hoạt động xã hội ở Quảng Ngãi.

TIN LIÊN QUAN

Niềm vui “Ngày Doosan vì cộng đồng”

Tại căn nhà ẩm thấp, cũ kỹ của bà Phùng Thị Mai ở thôn Tuyết Diêm 2, xã Bình Thuận (Bình Sơn) có hàng chục lao động của Doosan tập trung sửa chữa, làm mới lại. Người quét sơn, dọn dẹp khuôn viên, người thì lợp tôn, sửa chữa bàn ghế, vệ sinh các vật dụng cho gia đình với tác phong nhanh nhẹn và trên gương mặt luôn hiển hiện niềm vui. Chủ nhà thì phấn khởi gấp bội. “Hoàn cảnh tôi neo đơn, không chồng cũng không con. Tuổi già sức yếu. Nhà cửa lại xuống cấp, mỗi lần mưa gió là nhà cửa ướt nhẹp. Nay được công nhân của Doosan Vina đến giúp tôi rất mừng.”, bà Phùng Thị Mai nói.

Ông Jung Yeon In- Tổng Giám đốc Doosan Vina tặng quà và bàn giao nhà cho nhân viên công ty.
Ông Jung Yeon In- Tổng Giám đốc Doosan Vina tặng quà và bàn giao nhà cho nhân viên công ty.


Không chỉ giúp hộ bà Phùng Thị Mai mà còn có hai hộ gia đình: Phạm Thị Thể, Nguyễn Thị Xu (đều ở xã Bình Thuận) cũng được Chương trình “Ngày Doosan vì cộng đồng” của Doosan Vina hỗ trợ sửa chữa, chỉnh trang nhà cửa, tặng vật dụng như bàn ghế, kệ, tủ, quạt máy, chăn, nệm, bộ tách trà... Đặc biệt, Doosan Vina còn hỗ trợ 50 triệu đồng để xây mới nhà cho anh Nguyễn Minh Ngọc ở thôn Trường Thọ, xã Tịnh Phong (Sơn Tịnh), công nhân của đơn vị. Anh Nguyễn Minh Ngọc phấn khởi chia sẻ: “Tôi làm việc ở Doosan Vina được hơn 7 năm, lập gia đình thì cũng khá lâu nhưng chưa có điều kiện xây nhà mới. Công ty biết được hoàn cảnh khó khăn nên tạo điều kiện, giúp đỡ xây nhà mới. Điều này tạo động lực để tôi cố gắng nỗ lực hơn trong công việc, cũng như gắn bó lâu dài với công ty”.

Ông Hà Văn Hùng - Giám đốc bộ phận văn hóa, Chủ tịch công đoàn Công ty Doosan Vina cho biết: Năm nay Doosan Vina thực hiện 2 chương trình là cải thiện nhà ở cho người dân và nhân viên công ty. Với trách nhiệm cộng đồng xã hội, chương trình này sẽ tiếp tục được thực hiện trong những năm tiếp theo. Qua đó vừa góp phần chia sẻ với tỉnh trong thực hiện công tác an sinh xã hội, vừa tạo điều kiện để nhân viên gắn bó lâu dài với công ty.
 
 Dấu ấn hoạt động xã hội

 Sau 8 năm thành lập và 7 năm đi vào vận hành ở Quảng Ngãi, Doosan Vina đã đóng góp lớn vào sự phát triển vượt bậc của ngành công nghiệp tỉnh, cũng như góp phần đưa kim ngạch xuất khẩu của tỉnh tăng nhanh. Còn đối với hoạt động cộng đồng, Doosan Vina tập trung vào 3 lĩnh vực chính là y tế, giáo dục và nhà ở. Bởi theo quan niệm của lãnh đạo Doosan Vina, thì đây cũng chính là nền tảng để con người có được cuộc sống tốt đẹp hơn, không chỉ hôm nay mà cả mai sau.

Theo đó, Doosan Vina đã phối hợp cùng Bệnh viện Đại học Chung Ang (Hàn Quốc) tổ chức khám, chữa bệnh, tư vấn và cấp phát thuốc miễn phí cho hơn 15.000 người (trị giá 660 triệu đồng); phẫu thuật tim bẩm sinh, sứt môi hở hàm ếch cho 65 trẻ em và thay thủy tinh thể cho 19 người già...

Về giáo dục, Doosan Vina đã chi hơn 5,5 tỷ đồng để trao tặng 766 suất học bổng cho sinh viên 12 trường đại học danh tiếng trong cả nước và hỗ trợ kinh phí để nhà trường mua sắm trang thiết bị phục vụ giảng dạy...

Riêng về nhà ở, Doosan Vina tập trung giúp đỡ những gia đình khó khăn và người già neo đơn không nơi nương tựa. Đến nay, công ty đã hoàn thành xây dựng, nâng cấp và trao tặng nhà ở cho 14 đối tượng; trao tặng những vật dụng thiết yếu cho các gia đình giúp cuộc sống của họ thoải mái và ấm cúng hơn.

Ngoài ra, Doosan Vina cũng đã trao tặng 2 máy phát điện và 2 máy lọc nước biển cho người dân huyện đảo Lý Sơn. Tổng kinh phí cho các chương trình tình nguyện xã hội mà Doosan Vina đã thực hiện đến nay lên đến 5,5 triệu USD, tương đương với 123 tỷ đồng.

Bài, ảnh: PHẠM DANH
 


.