Những ý kiến tâm huyết hướng về Đại hội

01:10, 20/10/2015
.

(Baoquangngai.vn)- Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX nhiệm kỳ 2015 - 2020 là sự kiện chính trị quan trọng thu hút sự quan tâm của đông đảo các tầng lớp nhân dân trên địa bàn tỉnh. Trước thềm Đại hội, phóng viên Báo Quảng Ngãi điện tử ghi nhận một số ý kiến của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân hướng về Đại hội.

TIN LIÊN QUAN

Phó Chủ tịch Hội Cựu Chiến binh tỉnh Phan Văn Thạch: "Mong Đảng bộ tiếp tục lãnh đạo tỉnh phát triển toàn diện"
Phó Chủ tịch Hội Cựu chiến binh tỉnh Phan Văn Thạch
Phó Chủ tịch Hội Cựu chiến binh tỉnh Phan Văn Thạch

Trước thềm Đại hội Đảng bộ tỉnh Quảng Ngãi lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2015 - 2020, Hội CCB tỉnh nhà rất kỳ vọng vào thành công của Đại hội, mong Đại hội đề ra được nhiều giải pháp mang tính đột phá và có những bước đi vững chắc để đưa tỉnh nhà phát triển toàn diện, nâng cao đời sống nhân dân, bảo đảm quốc phòng, an ninh, giữ vững ổn định chính trị và trật tự an toàn xã hội.

Để làm được điều này, tôi mong muốn Đại hội sẽ quan tâm tập trung nâng cao chất lượng công tác xây dựng Đảng trong sạch vững mạnh. Trong đó, làm tốt công tác lãnh đạo đấu tranh phòng chống tham nhũng, tiêu cực... theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 để tạo thêm niềm tin vững chắc trong nhân dân tỉnh nhà; thực hiện tốt công tác dân vận, để tạo sự đồng thuận trong nhân dân.

Bên cạnh đó, chúng tôi mong muốn nhiệm kỳ tới, Đảng bộ, chính quyền, các ngành, các cấp tiếp tục quan tâm giải quyết tốt các chế độ, chính sách đối với người có công với cách mạng, các gia đình chính sách để đời sống vật chất của họ ổn định hơn.
 
 
Ông Võ Việt Chính- Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh:   "Tăng cường ban hành nhiều chủ trương, chính sách hỗ trợ phát triển về nông nghiệp, nông dân và nông thôn"
 
Ông Võ Việt Chính- Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh
Ông Võ Việt Chính- Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh

Cùng với nhịp độ phát triển của cả nước nói chung, tình hình kinh tế xã hội của tỉnh Quảng Ngãi trong nhiệm kỳ 2010-2015 có nhiều chuyển biển khả quan. Theo đó, lĩnh vực nông nghiệp bình quân hằng năm tăng 4-5%, phong trào nông dân sản xuất kinh doanh giỏi chuyển biến tích cực thể hiện bằng việc đầu tư ngày càng lớn của nông dân, đời sống đại bộ phận ở nông thôn khởi sắc, tỷ lệ hộ nghèo giảm rõ rệt, thu nhập bình quân đầu người có nơi đạt 26 triệu đồng/người/năm.

Kỳ vọng sau Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, Nghị quyết Đại hội ban hành tăng cường nhiều chủ trương, chính sách hỗ trợ phát triển về nông nghiệp, nông dân và nông thôn, tin tưởng đời sống nông thôn, đời sống của nông dân tốt hơn nữa.
 
Để tạo điều kiện cho nông dân đầu tư phát triển vào lĩnh vực nông nghiệp cần có những chính sách trong việc thực hiện cải cách thủ tục hành chính, cấp phép công nhận theo diện trang trang trại; hướng dẫn, hỗ trợ nông dân hưởng được các chính sách của tỉnh ban hành, đặc biệt là hỗ trợ doanh nghiệp kinh doanh và hợp tác xã đầu tư, sản xuất vào lĩnh vực nông nghiệp; các mô hình kinh tế mới, các loại cây trồng, vật nuôi có năng suất cao.
 
Bí thư Tỉnh đoàn Hà Thị Anh Thư:  “Tạo môi trường thuận lợi để tuổi trẻ có điều kiện cống hiến, trưởng thành, xứng đáng là lực lượng kế cận của Đảng”
Bí thư Tỉnh đoàn Hà Thị Anh Thư
Bí thư Tỉnh đoàn Hà Thị Anh Thư

Với niềm tin, kỳ vọng vào Đại hội đại biểu  Đảng bộ tỉnh  lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2015- 2020, tuổi trẻ chúng tôi mong muốn Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh  khóa mới sẽ có những quyết sách đặc biệt quan trọng để phát huy nguồn nhân lực trẻ; đặc biệt là khâu đột phá trong công tác đào tạo, tin tưởng giao nhiệm vụ, tạo môi trường thuận lợi cho cán bộ trẻ có điều kiện cống hiến, trưởng thành, xứng đáng là lực lượng kế cận của Đảng.

Đồng thời, tiếp tục tạo điều kiện hơn nữa để tuổi trẻ tỉnh nhà được cống hiến, lập thân, lập nghiệp và làm giàu chính đáng trên quê hương mình; quan tâm đến công tác chăm sóc, bồi dưỡng, tạo sân chơi lành mạnh cho thiếu niên, nhi đồng. 

Tỉnh đoàn Quảng Ngãi quyết tâm thực hiện có kết quả Nghị quyết Đại hội tỉnh Đảng bộ lần thứ XIX bằng những chương trình hành động cách mạng, bằng nội dung, chương trình cụ thể, thiết thực; đưa Nghị quyết gần hơn với thực tiễn cuộc sống, gần với bà con nhân dân và gắn với nhiệm vụ công tác Đoàn và phong trào TTN toàn tỉnh. Đặc biệt, tiếp tục phát huy phong trào Thanh niên tình nguyện, xung kích vì cuộc sống cộng đồng để tập hợp đoàn kết thanh niên trong tỉnh, tạo môi trường lành mạnh để thanh niên được sống đẹp, sống có ích và sống có trách nhiệm với quê hương, đất nước. 
 
Ông Nguyễn Nông (Tổ 10, phường Nghĩa Lộ, Tp. Quảng Ngãi): Bầu chọn những người đủ đức, đủ tài, có tâm huyết vì lợi ích nhân dân

Ông Nguyễn Nông ở phường Nghĩa Lộ, Tp. Quảng Ngãi
Ông Nguyễn Nông ở phường Nghĩa Lộ, Tp. Quảng Ngãi

Hàng ngày, tôi vẫn luôn dành nhiều thời gian để đọc báo, nghe đài, nắm bắt thông tin thời sự. Những ngày qua, các phương tiện thông tin đại chúng đưa tin các hoạt động sôi nổi chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần lần thứ XIX (nhiệm kỳ 2015 - 2020), là một đảng viên cao niên, tôi cũng có nhiều tâm tư, nguyện vọng muốn gửi gắm.

Trước thềm Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, điều tôi mong muốn và tin tưởng nhất là Đại hội sẽ chọn và bầu vào Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh những người đủ đức, đủ tài, có tâm huyết vì lợi ích nhân dân, vì mục tiêu “Dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh”. Tăng cường hơn nữa công tác đấu tranh tự phê bình và phê bình và công tác bồi dưỡng lý luận chính trị cho cán bộ, đảng viên, đặc biệt là cán bộ trẻ.
 
Ông Lê Hữu (Tổ 15, phường Trần Hưng Đạo, Tp.Quảng Ngãi): “Tin tưởng tuyệt đối vào sự lãnh đạo của Đảng”
Ông Lê Hữu ở phường Trần Hưng Đạo, Tp.Quảng Ngãi
Ông Lê Hữu ở phường Trần Hưng Đạo, Tp.Quảng Ngãi

Tôi cảm ơn Đảng và Nhà nước đã đề ra những chủ trương, chính sách hỗ trợ phù hợp trong nhiệm kỳ qua, giúp đời sống nhân dân ngày thêm ấm no, trẻ em được học hành trong những ngôi trường đẹp, khang trang… Đặc biệt, người già như chúng tôi ngày được quan tâm chăm sóc về vấn đề sức khỏe. So với trước kia, cuộc sống người dân nay đã tốt hơn rất nhiều.

 
Tôi và gia đình luôn tin tưởng tuyệt đối vào sự lãnh đạo của Đảng. Tôi mong muốn Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, các vị trong Ban Chấp hành nhiệm kỳ mới sẽ quan tâm thực hiện nhiều giải pháp thiết thực để người dân thực sự được hưởng lợi từ những chủ trương, chính sách mà Đảng và Nhà nước đã đề ra. 
 
 
Ông Hồ Văn Ve ở xã Trà Hiệp (Trà Bồng):   “Quan tâm hỗ trợ nhiều hơn nữa cho đồng bào miền núi”
 
Ông Hồ Văn Ve ở xã Trà Hiệp, huyện Trà Bồng
Ông Hồ Văn Ve ở xã Trà Hiệp, huyện Trà Bồng
Những năm qua, nhờ chính sách của Đảng, Nhà nước nên cuộc sống của người dân nói chung, đồng bào dân tộc thiểu số, vùng sâu, vùng xa nói riêng đã tiến bộ, sung túc hơn.
 
Là người đồng bào dân tộc thiểu số, tôi mong Đại hội lần này đề ra những mục tiêu, phương hướng phù hợp để nâng cao hơn nữa đời sống cho đồng bào dân tộc thiểu số, tiếp tục quan tâm xóa đói, giảm nghèo bền vững, thu hẹp khoảng cách mức sống giữa miền núi với miền xuôi.
 
Đồng thời, chú ý bồi dưỡng chuyên môn cho đội ngũ cán bộ người dân tộc thiểu số, hiện còn một số cán bộ người thiểu số trình độ hạn chế, khó đáp ứng yêu cầu trong tình hình hiện nay. Quan tâm tổ chức dạy nghề, chuyển giao khoa học, kỹ thuật, giải quyết việc làm cho đồng bào. 
 
Bên cạnh đó, cần tiếp tục quan tâm hỗ trợ, khuyến khích bà con, đặc biệt là đồng bào dân tộc thiểu số bảo tồn, gìn giữ và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống đặc sắc, bản sắc văn hóa tốt đẹp của dân tộc, từ đó góp phần nâng cao chất lượng đời sống vật chất, tinh thần cho người dân...
 
 
Thực hiện: N.Đức- Ái Kiều- Thiên Hậu

.